Tip hay

Tác hại kinh khủng của việc dùng khăn ướt tẩy trang

Tác hại kinh khủng của việc dùng khăn ướt tẩy trang

Nếu như biết tác hại kinh khủng của việc dùng khăn ướt tẩy trang với da mặt dưới đây chắc chắn bạn sẽ từ bỏ thói quen dùng khăn ướt để tẩy trang da mặt.

Nhiều chị em coi khăn ướt là vật bất ly thân vì nó giúp tẩy trang da mặt nhanh chóng nhanh gọn, nhưng thực tế chị em lại không hề biết rằng khi sử dụng khăn ướt tẩy trang da mặt thường xuyên sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến da mặt, cụ thể là:

1 Gây khô da

Gây khô da

Trong khăn ướt có thành phần chứa cồn, có thể khi bạn dùng sẽ giúp làm sạch lớp trang điểm trên da nhưng trái lại nó khiến lau đi lớp dầu tự nhiên làm da mặt trở nên khô, thô ráp dần. Vì vậy nếu như bạn muốn bảo vệ làn da của bạn thì hãy chọn cách khác để tẩy trang chứ đừng dùng khăn ướt nhé!

2 Nguy cơ gây dị ứng

Đã có trường hợp phụ nữ dùng khăn ướt để tẩy trang khiến cho da bị dị ứng, mẩn đỏ thậm chí là phồng rộp. Vì vậy khi lựa chọn mua khăn ướt bạn nhất định phải chọn mua sản phẩm ở địa chỉ uy tín, đọc kỹ thành phần sản phẩm trước khi sử dụng.

3 Làm tắc lỗ chân lông và nổi mụn

Làm tắc lỗ chân lông và nổi mụn

Nhiều chị em cho rằng dùng khăn ướt để tẩy trang sẽ không chỉ giúp loại bỏ lớp trang điểm mà còn loại bỏ bụi bẩn, dầu nhờn, lớp trang điểm trên mặt. Nhưng thực tế không phải vậy khăn ướt không hề giúp làm sạch da một cách triệt để, đồng thời nó còn để lại chất bẩn trên mặt lâu dần gây tắc lỗ chân lông, nổi mụn.

4 Nguy cơ gây ung thư

Trong khăn ướt có thành phần chứa chất bảo quản, chất hóa học đặc biệt là paraben. Theo một số nghiên cứu cáo buộc tác dụng phụ của một số loại paraben có liên quan đến sự phát triển của bệnh ung thư vì vậy bạn cần hết sức cân nhắc khi sử dụng khăn ướt để tẩy trang nhé!

5 Nguy cơ gây lão hóa sớm

Nguy cơ gây lão hóa sớm

Theo các chuyên gia mỹ phẩm, bạn sẽ có nguy cơ bị lão hóa da sớm do dùng khăn ướt để tẩy trang da mặt thường xuyên. Lý do là vì dùng khăn ướt chà lên da mặt sẽ khiến da mặt bị chảy xệ, xuất hiện nếp nhăn và tàn nhang…

6 Không làm sạch mặt triệt để

Theo chuyên gia chăm sóc da Renée Rouleau thì việc tẩy trang bằng khăn ướt không giúp làm sạch da mặt bạn hoàn toàn. Đôi khi sử dụng khăn ướt để tẩy trang còn khiến son phấn, dầu nhờn, vi khuẩn lan sang vùng xung quanh.

Trên đây là 6 tác hại khi dùng khăn ướt tẩy trang, nếu như bạn đang có thói quen này thì hãy từ bỏ nó để bảo vệ da mặt của mình nhé!

Xem thêm nhiều bí quyết chăm sóc da tại chuyên mục Khoẻ đẹp mỗi ngày.

Xem thêm:

>> Tẩy trang bằng dầu dừa cực sạch và an toàn cho da của nàng

>> Cách dùng dầu tẩy trang cho da sạch mịn không nổi mụn

>> Hướng dẫn tẩy trang đúng cách an toàn cho da của nàng

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Tác hại kinh khủng của việc dùng khăn ướt tẩy trangtẩy trangkhăn ướttẩy trangkhăn ướt