Tip hay

Tác dụng tuyệt vời của đậu bắp

Tác dụng tuyệt vời của đậu bắp

Đậu bắp rất giàu giá trị dinh dưỡng, nếu bổ sung đậu bắp trong chế độ ăn uống hàng ngày thì chắc chắn bạn sẽ nhận được những lợi ích không ngờ đấy!

1 Giúp giảm cân

Không chỉ giàu chất xơ, đậu bắp cũng chứa rất ít calo (khoảng 30 calo/ 100 g đậu bắp), mang lại cảm giác no lâu và giảm nguy cơ thèm ăn vặt. Vì vây, đậu bắp cũng được xem là thực phẩm hoàn hảo cho chế độ giảm cân lành mạnh.

Đậu bắp rất thích hợp cho người giảm cân

2 Tốt cho tiêu hóa

Nguồn chất xơ trong đậu bắp còn hỗ trợ quá trình tiêu hóa diễn ra thuận lợi và giúp ngăn ngừa táo bón, đau dạ dày.

Ngoài ra, chất nhầy chứa trong đậu bắp còn có tác dụng nhuận tràng, giảm đau, giảm vết loét trong chứng viêm sưng và làm dịu các cơn đau thắt trong ruột.

Đậu bắp rất tốt cho hệ tiêu hóa

3 Tốt cho thận và gan

Với tác dụng lợi tiểu, ăn đậu bắp hàng ngày sẽ giúp cơ thể thải độc, loại bỏ tình trạng đầy hơi và cải thiện chức năng thận.

Bên cạnh đó, đậu bắp cũng có thể ngăn ngừa bệnh gan nhờ chất chống oxy hóa.

Đậu bắp cải thiện chức năng cho gan và thận

4 Giúp kiểm soát nồng độ cholesterol

Các pectin, một loại chất xơ, trong đậu bắp có khả năng làm giảm LDL cholesterol (cholesterol xấu trong cơ thể), nhờ đó góp phần cải thiện chức năng tim.

Đậu bắp giúp kiểm soát nồng độ cholesterol

5 Chống ung thư

Nhờ tính chất chống oxy hóa, đậu bắp có thể hỗ trợ các tế bào trong cơ thể loại bỏ các gốc tự do – nguyên nhân gây ung thư.

Các chất chống oxy hóa chính trong đậu bắp là polyphenol, bao gồm flavonoid và isoquercetin, cũng như vitamin A và C. Nghiên cứu cho thấy rằng ăn một chế độ ăn nhiều polyphenol có thể cải thiện sức khỏe tim mạch bằng cách giảm nguy cơ đông máu và tổn thương oxy hóa

Nhờ tính chất chống oxy hóa, đậu bắp có thể hỗ trợ các tế bào trong cơ thể loại bỏ các gốc tự do – nguyên nhân gây ung thư

6 Tăng cường hệ miễn dịch

Chất xơ trong đậu bắp giúp vi khuẩn có lợi cho đường ruột khỏe mạnh, tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể chống lại nhiễm trùng và vi khuẩn gây bệnh.

Chất xơ trong đậu bắp giúp tăng cường hệ miễn dịch

7 Giúp thai kỳ khẻ mạnh

Folate, một loại Vitamin thiết yếu của cơ thể, trong đậu bắp giúp hình thành và duy trì hồng cầu, phòng ngừa khuyết tật ống thần kinh ở trẻ sơ sinh.

Phụ nữ mang thai nên bổ sung đậu bắp vào thực đơn ăn uống của mình để tăng cường sức khỏe của cả mẹ và thai nhi.

Đậu bắp giúp thai kỳ khỏe mạnh

8 Ổn định lượng đường trong máu

Hàm lượng chất xơ trong đậu bắp làm chậm tốc độ hấp thu đường trong đường tiêu hóa. Do đó, loại thực phẩm này rất lý tưởng đối với người bị bệnh tiểu đường.

Hàm lượng chất xơ trong đậu bắp làm chậm tốc độ hấp thu đường trong đường tiêu hóa nên rất thích hợp cho bệnh nhân tiểu đường

9 Giảm các triệu chứng hen suyễn

Đậu bắp chứa hàm lượng vitamin C rất cao. Theo nghiên cứu đã được chứng minh vitamn C có khả năng giảm bớt các vấn đề về đường hô hấp như hen suyễn.

Đậu bắp chứa hàm lượng vitamin C rất cao thích hợp cho người có vấn đề về đường hô hấp như bệnh hen suyễn

10 Tốt cho sức khỏe của mắt

Đậu bắp rất giàu các chất dinh dưỡng như vitamin C và A có tác dụng trong việc giảm nguy cơ đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng ở mắt.

Đậu bắp rất giàu các chất dinh dưỡng như vitamin C và A có tác dụng trong việc giảm nguy cơ đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng ở mắt

11 Hỗ trợ xương chắc khỏe

Nhờ hàm lượng vitamin K và folate, đậu bắp được coi là thực phẩm thích hợp trong việc ngăn ngừa bệnh loãng xương.

Nhờ hàm lượng vitamin K và folate, đậu bắp được coi là thực phẩm thích hợp trong việc ngăn ngừa bệnh loãng xương

12 Giúp đẹp da và mượt tóc

Vitamin C, K cùng một số vitamin khác có trong đậu bắp giúp hỗ trợ sự tăng trưởng và tái tạo các mô trong cơ thể, thúc đẩy sự hình thành collagen và sắc tố da, giúp trẻ hóa làn da.

Vitamin C, K cùng một số vitamin khác có trong đậu bắp giúp hỗ trợ sự tăng trưởng và tái tạo các mô trong cơ thể, thúc đẩy sự hình thành collagen và sắc tố da, giúp trẻ hóa làn da

Đậu bắp rất giàu giá trị dinh dưỡng và chất khoáng cần thiết cho cơ thể. Hãy thêm thực phẩm này vào thực đơn ăn uống của bạn để tăng cường thêm sức khỏe nhé!

Nguồn: Healthline

Bạn sẽ quan tâm:

Đón xem thêm nhiều bí quyết về nấu ăn ở chuyên mục bí quyết nấu ăn.

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Tác dụng tuyệt vời của đậu bắptác dụng tuyệt vời của đậu bắpcách nhận biết đậu bắp có chứa thuốc kích thíchbí quyết lựa chọn và bảo quản đậu bắp hiệu quảcách nhận biết đậu bắp có chứa thuốc kích thíchđậu bắp