Tip hay

Tác dụng phụ khi ăn khoai tây sai cách

Tác dụng phụ khi ăn khoai tây sai cách

Khoai tây là thực phẩm yêu thích của rất nhiều người. Tuy nhiên, nó lại gây ra những tác dụng phụ không mong muốn nếu bạn chế biến sai cách. Hãy cùng với Tip Hay tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này nhé!

Mầm khoai tây gây ngộ độc

Khoai tây là một loại củ rất dễ mọc mầm nếu để lâu hoặc để ở chỗ ẩm ướt. Có thể bạn chưa biết, mầm khoai tây có chứa chất Solanine có thể gây ngộ độc. Một số triệu chứng thường thấy như ngứa, nóng rát ở cổ họng, đau vùng thượng vị, buồn nôn, tiêu chảy. Nặng hơn là đau đầu, chóng mặt, rối loạn ý thức.

Khoai tây mọc mầm gây ngộ độc

Ăn khoai tây chiên gây tăng huyết áp

Có lẽ thông tin này cũng không có gì quá ngạc nhiên vì khoai tây chiên chứa rất nhiều dầu mỡ, làm tăng lượng Cholesterol trong máu có thể gây nên các bệnh tim mạch, huyết áp cao. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những người ăn bốn hoặc nhiều hơn khẩu phần khoai tây mỗi tuần có thể có nguy cơ bị mắc bệnh cao huyết áp cao hơn 11 % so với những người hiếm khi hoặc không bao giờ ăn khoai tây.

Ăn khoai tây chiên gây ngộ độc

Ăn khoai tây với trứng gà có thể bị bệnh béo phì

Mặc dù trứng gà chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe nhưng khi kết hợp với khoai tây nó lại gây ra những tác dụng phụ không mong muốn. Một trong số đó là bệnh béo phì. Béo phì là nỗi lo của rất nhiều người, đặc biệt là chị em phụ nữ. Không chỉ gây mất tự tin về ngoại hình, gây khó khăn trong sinh hoạt, bệnh béo phì còn là nguy cơ của các bệnh như tim mạch, máu nhiễm mỡ,…

Ăn khoai tây với trứng gà gây béo phì

Ăn khoai tây đông lạnh dễ bị ngộ độc

Không giống như các thực phẩm khác, khoai tây nên được bảo quản ở môi trường khô ráo chứ không phải trong tủ lạnh. Bởi vì, ăn khoai tây đông lạnh có thể gây nên một số triệu chứng ngộ độc cho cơ thể.

Không nên để khoai tây trong tủ lạnh

Xem thêm: Vì sao khoai tây chiên ở nhà không giòn như ngoài tiệm

Nguồn tham khảo: http://tapchidongy.vn

Thực phẩm nào cũng vậy, nếu biết cách chế biến chúng ta sẽ hấp thu được rất nhiều giá trị dinh dưỡng từ chúng. Bên cạnh đó, sử dụng thực phẩm đúng cách còn giúp bạn tránh được những tác dụng phụ không mong muốn để không gây hại đến sức khỏe.

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Tác dụng phụ khi ăn khoai tây sai cáchkhoai tâyngộ độc khoai tâykhoai tây chiên gây béo phìmột số lưu ý khi ăn khoai tâytác dụng phụ khi ăn khoai tây sai cách