Tip hay

Tác dụng không ngờ của trà hoa cúc đối với mẹ đang cho con bú

Tác dụng không ngờ của trà hoa cúc đối với mẹ đang cho con bú

Trà hoa cúc là một loại trà thảo mộc khá phổ biến. Cùng tìm hiểu xem những tác dụng của trà hoa cúc đối với phụ nữ sau sinh nhé!

Hoa cúc hay còn có tên khoa học là Chrysanthemum Indicum, họ Asteraceae, theo Đông Y hoa cúc có vị đắng, cay và tính mát nên rất tốt trong giải độc, bổ não và chữa suy nhược, nên được dùng rất nhiều để hỗ trợ chữa nhiều  bệnh khác nhau. Bách hóa XANh sẽ cùng bạn đi tìm hiểu xem trà hoa cúc có an toàn với phụ nữ sau sinh không nhé!

1 Tác dụng của trà hoa cúc với mẹ sau sinh

Tác dụng của trà hoa cúc với mẹ sau sinhTác dụng của trà hoa cúc với mẹ sau sinh

Trà hòa cúc được cho là có nhiều tác dụng với sức khỏe của con người, nhưng đối với mẹ bỉm sau sinh thì sao cùng tìm hiểu nhé:

  • Trà hoa cúc được minh chứng là có thể giảm bớt chứng trầm cảm, lo âu và cải thiện giấc ngủ. Đây là những triệu chứng sức khỏe thường gặp sau khi sinh.
  • Trà hoa cúc còn có tác dụng giúp tăng cường hệ miễn dịch, chống lại các bệnh nhiễm trùng và cảm lạnh.
  • Mẹ sau sinh thường hay nóng trong người, điều này gây cản trở nguồn sữa. Uống trà hoa cúc có thể làm mát cơ thể, lợi sữa, tránh các vấn đề do nóng trong cho trẻ như phát ban, rôm sảy.
  • Khi mang thai nội tiết tố thay đổi rất lớn, dẫn đến các vấn đề như rụng tóc, nổi mụn và dễ mắc stress. Trà hoa cúc được xem là thực phẩm giúp cơ thể người mẹ dần ổn định, điều hòa các cơ quan từ bên trong.

2  Cách uống trà hoa cúc đúng

Cách uống trà hoa cúc đúngCách uống trà hoa cúc đúng

Hoa cúc có đến hơn 60 loài khác nhau, Việt Nam phổ biến với các loại như cúc vạn thọ, cúc trắng,... Thị trường có rất nhiều loại phân phối khắp nơi, nên hãy tìm thương hiệu uy tín, có khách hàng được đánh giá cao. Loại hoa cúc dùng làm trà thường là hoa cúc vàng và hoa cúc trắng.

Trà hoa cúc chỉ cần pha nước nóng vào là được, tuy nhiên hãy áp dụng cách sau để giữ trọn vẹn dưỡng chất và hương thơm nhé:

Bước 1 Bạn cho khoảng 10 - 15g trà hoa cúc vào ấm trà, sau đó cho khoảng 5ml nước sôi vào tráng bình và đổ đi.

Bước 2 Sau đó bạn đổ nước sôi vào ấm và ngâm trong khoảng 5-7 phút. Trong quá trình ngâm bạn có thể bỏ thêm cam thảo, hoa nghệ tây hoặc hoa atiso,...

Bước 3  Ngoài ra, các mẹ còn có thể đun trà hoa cúc cùng nước lọc 1,5 lít rồi chắt ra bình để uống thay nước lọc cũng giúp thanh mát và điều hòa cơ thể.

Trên đây là những tác dụng của trà hoa cúc đối với phụ nữ sau sinh, và cách uống trà hoa cúc đúng. Mong rằng bạn đọc đã phần nào hiểu hơn về trà hoa cúc nhé!

Từ khóa: Tác dụng không ngờ của trà hoa cúc đối với mẹ đang cho con búKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh