Tip hay

Tác dụng không ngờ của mù tạt đối với sức khỏe

Tác dụng không ngờ của mù tạt đối với sức khỏe

Từ lâu mù tạt đã trở thành một gia vị yêu thích của những người ăn cay. Thứ gia vị này có công dụng giảm đau cơ, khớp, kiểm soát hen suyễn, chữa bệnh táo bón, phòng chống ung thư cực kỳ hiệu quả.

Mù tạt giúp phòng chống bệnh ung thư

Trong mù tạt có chứa lượng lớn carotenes, zeaxanthins và lutein, vitamin A, C,…Đây đều là những thành phần chính của chất chống oxy hóa. Chất này giúp chống lại các gốc tự do, hạn chế sự phát triển của tế bào ung thư và ngăn chặn sự hình thành của tế bào ung thư mới.

mù tạt phòng chống bệnh ung thư

Ở Nhật Bản rất nhiều người có thói quen ăn mù tạt. Họ tin rằng thứ gia vị này rất có lợi đối với sức khỏe. Đây được xem là phương thuốc bí truyền để phòng chống bệnh ung thư, đặc biệt là ung thư dạ dày.

Tác dụng giảm đau cơ, khớp của mù tạt

Ngoài muối thì mù tạt cũng là một gia vị được mọi người sử dụng để chữa các bệnh về xương khớp. Họ tin rằng với đặc tính cay nóng của mù tạt sẽ giúp làm giảm những cơn đau cơ, khớp tức thời.

mù tạt giúp giảm đau cơ khớp

Bên cạnh đó, các nhà khoa học cũng chỉ ra rằng, trong mù tạt có chứa nhiều selenium và magiê. Đây là những hoạt chất có tác dụng chống viêm cực kỳ hiệu quả. Ngoài ra, mù tạt giúp làm nóng cơ bắp khiến các cơ giãn ra, máu huyết lưu thông và giảm tình trạng đau nhức.

Bạn chỉ cần lấy ít mù tạt xoa bóp nhẹ nhàng ở vùng cơ, xương khớp bị đau là sẽ cảm thấy bớt đau nhức hơn rất nhiều.

Mù tạt kiểm soát bệnh hen suyễn

Hen suyễn là căn bệnh khiến người bệnh gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình hô hấp, đặc biệt khi thời tiết trở lạnh.

Bệnh nhân hen suyễn có thể tận dụng mù tạt để kiểm soát cơn đau của mình. Chỉ cần lấy mù tạt dạng hạt hoặc dạng nhuyễn thoa lên phần ngực, rồi massage nhẹ nhàng.

Tham khảo thêm 7  mẹo dân gian chữa bệnh hen suyễn tại nhà hiệu quả. Biện pháp dân gian  chỉ áp dụng cho tình trạng hen suyễn mức độ nhẹ hoặc muốn phòng tránh bệnh. Trường hợp nặng cần đến cơ sở y tế để thăm khám.

kiểm soát bệnh hen suyễn bằng mù tạt

Với đặc tính kháng viêm của mình, mù tạt giúp xóa tan các cơn hen suyễn, tắc nghẽn ngực…Đây là một phương pháp điều trị bệnh hen suyễn hiệu quả mà ít ai biết được.

Mù tạt giúp giảm táo bón

Hạt mù tạt có chứa mucilage, đây là một chất nhầy có vai trò quan trọng trong việc ngăn chặn các nguyên nhân gây nên bệnh táo bón. Ngoài ra, mù tạt sẽ kích thích quá trình tiết nước bọt, giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn.

Bạn chỉ cần dùng một muỗng cà phê mù tạt (2 – 3 lần/ ngày) là sẽ thấy ngay được tác dụng của thứ gia vị này.

mù tạt giúp giảm bệnh táo bón

Xem thêm: Công dụng tuyệt vời của mù tạt ít người biết

Mỗi gia vị trong nhà bếp đều có tác dụng cực tốt đối với sức khỏe mà có thể bạn chưa biết hết được. Mù tạt cũng vậy, không chỉ tạo nên độ cay nóng cho món ăn, nó còn giúp chữa và phòng chống rất nhiều bệnh. Hãy theo dõi các bài viết của Tip Hay để hiểu hơn về công dụng của các loại gia vị này nhé!

Nguồn: laodong.vn

Tip Hay

Từ khóa: Tác dụng không ngờ của mù tạt đối với sức khỏetác dụng của mù tạt đối với sức khỏecông dụng chữa bệnh của mù tạtmù tạtlợi ích của ăn mù tạtăn mù tạt có tốt không