Tip hay

Tác dụng giảm cân kỳ diệu từ rong biển

Tác dụng giảm cân kỳ diệu từ rong biển

Rong biển chứa nhiều khoáng chất nhưng hàm lượng calo thấp nên nó không chỉ giúp người dùng đào thải mỡ thừa mà còn đảm bảo được sự ngon miệng trong bữa ăn. Cùng Bách hóa XANH đi tìm hiểu thêm về tác dụng giảm cân của rong biển.

1 Tác dụng và vai trò giảm cân của rong biển

đũa

- Qua nhiều nghiên cứu cho thấy, rong biển có tác dụng bổ máu, tim, thận, hệ tuần hoàn, bộ phận sinh dục và hệ bài tiết. Thành phần quan trọng có trong rong biển là chất fertile clement – nó có tác dụng điều hòa máu, tiêu độc, loại bỏ những chất dư thừa trong cơ thể.

- Chất fertile clement còn là chất quan trọng của tuyến giáp trạng, bộ phận này đóng vai trò tiết ra hooc-môn giúp cơ thể phát triển, khỏe mạnh.

tảo biển

- Thành phần fucoxanthin có trong rong biển giúp kích hoạt UCPs hoặc protein nhằm thúc đẩy các tế bào mỡ giải phóng nguồn axit béo biến chúng thành năng lượng.

- Chiết xuất từ rong biển là tảo nâu, chúng có tác dụng làm cho các mô mỡ trắng hoạt động giống như chất béo nâu, giúp đốt cháy lượng calo để tạo ra nhiệt. Hơn nữa, fucoxanthin có trong rong biển cũng gây ức chế sự sản xuất các tế bào mỡ mới giúp quá trình giảm cân hiệu quả.

2 Những món ăn giảm cân từ rong biển

Bạn có thể tham khảo một số thực đơn giảm cân bằng rong biển qua các ngày trong tuần bên dưới:

Thứ 2: Hãy khởi đầu tuần mới bằng canh rong biển nấu với đậu hủ non và một quả cà chua.

canh

Thứ 3: Gỏi tôm thịt + rong biển.

Thứ 4: Thịt nạc hoặc tôm xào rong biển.

rong biển

Thứ 5: rong biển xào chua ngọt, sau bữa ăn bạn có thể tráng miệng chè rong biển + đậu xanh.

Thứ 6: canh rong biển nấu với cà chua.

Thứ 7: salad rong biển.

rau

Chủ nhật: cá basa hoặc cá hồi cuộn rong biển…

Xem thêm: Ăn rong biển khô có tốt không?

>> Ăn rong biển khô có tốt không?

Rong biển là thực phẩm thanh đạm nhưng lại chứa nhiều dinh dưỡng, nếu thường xuyên ăn rong biển sẽ giúp bạn giảm cân nhanh chóng mà không ảnh hưởng đến sức khỏe. Chúc các bạn giảm cân thành công!

Nguồn tham khảo: phunutoday.vn

Kinh nghiệm hay Bách Hoá XANH

Từ khóa: Tác dụng giảm cân kỳ diệu từ rong biểntác dụng giảm cân kỳ diệu từ rong biểngiảm cân bằng rong biểnrong biển có tác dụng giảm cânrong biển có thể giảm được cângiảm cân nhanh bằng rong biểntác dụng giảm cân kỳ diệu từ rong biểngiảm cân bằng rong biểnrong biển có tác dụng giảm cânrong biển có thể giảm được cângiảm cân nhanh bằng rong biển