Tip hay

Tác dụng của vỏ cam đối với sức khỏe

Tác dụng của vỏ cam đối với sức khỏe

Hầu hết mọi người đều vứt vỏ cam mà không biết rằng đây chính là dược phẩm tốt cho sức khỏe. Có thể bạn không tin, nhưng những tác dụng của vỏ cam đối với sức khỏe mà Tip Hay nêu dưới đây hoàn toàn có căn cứ. Hãy cùng chúng tôi khám phá thêm nhé!

1 Giảm các triệu chứng khó chịu khi say rượu

Giảm các triệu chứng khó chịu khi say rượu

Chỉ cần ngâm 10g vỏ cam vào ly nước nóng trong vòng 15 – 20 phút. Sau đó, thêm chút muối và uống khi còn ấm là được. Bài thuốc này sẽ giúp giải rượu nhanh chóng, đồng thời làm giảm các triệu chứng như buồn nôn, chóng mặt, nhức đầu do rượu gây ra.

2 Phòng và chữa trị bệnh hô hấp hiệu quả

Để phòng tránh viêm phế quản và các bệnh liên quan đến đường hô hấp, chúng ta nên dùng trà bằng vỏ cam mỗi ngày. Các thành phần kháng viêm có trong vỏ cam sẽ chống lại vi khuẩn, đẩy lùi bệnh tật nhanh chóng.

3 Phòng bệnh về da

Phòng bệnh về da

Những người có làn da nhạy cảm thường dễ bị ngứa rát, sưng da. Để giảm các triệu chứng này bạn có thể dùng vỏ cam. Có nhiều nghiên cứu chứng minh vỏ cam đóng vai trò quan trọng trong việc làm kiểm soát các bệnh về da như: Mẩn ngứa, viêm da, thậm chí cả ung thư da.

Hơn thế nữa, dùng vỏ cam thường xuyên sẽ giúp bạn tránh được các khối u ác tính. Vỏ cam tương tự như loại kem chống nắng, bởi nó chứa D-limonene – chất này giúp làm ngưng sự phát triển của các khối u ác tính.

4 Vỏ cam giúp làm sạch ruột

Nếu bạn đang gặp tình trạng táo bón hoặc rối loạn tiêu hóa hãy dùng vỏ cam luộc. Đây là thực phẩm giúp làm sạch ruột và loại bỏ các chất thải cùng với các chất độc một cách hiệu quả, an toàn.

5 Chữa hôi miệng

Bạn chỉ luộc vỏ cam, cắt từng miếng nhỏ sau đó ăn mỗi ngày

Theo Vinmec, dùng vỏ cam để chữa hôi miệng là bài thuốc khá tuyệt vời. Bạn luộc vỏ cam, cắt từng miếng nhỏ sau đó ăn mỗi ngày. Các tinh dầu đặc biệt có trong vỏ cam sẽ làm sạch miệng, hơn thế nữa chúng còn giữ cho răng trắng, khỏe và ngừa mảng bám hiệu quả.

6 Đẩy lùi các chứng ho và cảm lạnh thông thường

Vỏ cam có tác dụng hỗ trợ và điều trị bệnh cảm lạnh, làm giảm các triệu chứng như: Ho, nghẹt mũi, sổ mũi, đau họng. Bạn chỉ cần uống trà từ vỏ cam mỗi ngày sẽ làm tăng sức đề kháng, ngừa bệnh hiệu quả.

Giờ thì bạn đã biết được những tác dụng chữa bệnh của vỏ cam rồi đúng không nào? Sau khi biết được vỏ cam có khả năng “vi diệu” như vậy, các bạn đừng vứt chúng đi mà hoang phí nhé!

Xem thêm: Tại sao bạn nên cạo vỏ cam quýt trước khi ép nước chúng?

Nguồn tham khảo: eva.vn, Vinmec

Từ khóa: Tác dụng của vỏ cam đối với sức khỏetác dụng của vỏ cam đối với sức khỏetác dụng của vỏ camvỏ cam chữa bệnhvỏ camdùng vỏ cam chữa bệnh