Tip hay

Tác dụng của trà xanh trong việc nấu nướng

Tác dụng của trà xanh trong việc nấu nướng

Trong bài viết sau, Tip Hay sẽ bật mí cho bạn những tác dụng của trà xanh trong việc nấu nướng. Tham khảo cách sử dụng nước trà khi chế biến món ăn để đảm bảo hương vị món ăn thơm ngon, hấp dẫn hơn nhé.

Bạn đã biết trà xanh có nhiều công dụng trong làm đẹp, nhưng có thể bạn không biết trà xanh cũng là một nguyên vật liệu giúp việc nấu nướng của bạn dễ dàng hơn. Cùng khám phá với chúng mình nhé.

1 Tăng hương vị cho món luộc

Sau khi đun sôi nồi nước luộc, bạn cho lá trà xanh khô hay nước trà xanh có sẵn vào nồi, chờ thêm vài phút rồi cho trứng, , bún… vào nồi luộc. Các thực phẩm này sau khi luộc chín sẽ có mùi thơm thoang thoảng của trà xanh, tăng vị thơm ngon.

Ngoài ra, bạn có thể dùng nước trà đã pha loãng để nấu cơm. Hương vị của món cơm sẽ khiến bạn bất ngờ đấy. Mùi vị trà xanh thoang thoảng, cơm cũng sẽ có màu vàng nhạt. Cùng thử nhé!

Tăng hương vị cho món luộc

2 Khử mùi tanh cho món cá, hải sản hấp

Nếu bạn muốn khử mùi tanh của các loại hải sản thì hãy cho nước trà vào nồi hấp nước luộc hải sản, trà xanh dễ dàng khử đi mùi tanh của hải sản nhé.

Trà xanh giúp khử mùi tanh cho món cá, hải sản hấp

Hoặc bạn cũng có thể cho cho lá trà xanh khô vào bụng cá hoặc lót lá trà xanh bên dưới hải sản trước khi bạn hấp. Sau khi hấp xong bạn sẽ phải ngạc nhiên khi hải sản mà bạn hấp không hề có mùi tanh mà lại còn có mùi vị thoang thoảng của các nguyên vật liệu hòa quyện cùng trà xanh đấy nhé!

3 Ướp thịt mềm ngon

Một nguyên liệu không thể thiếu trong những món giả cầy, thịt nướng chính là trà xanh đấy. Cách làm khá đơn giản, bạn chỉ cần cho nước trà xanh đã pha sẵn vào món thịt giả cầy đã được ướp gia vị. Bạn sẽ ngạc nhiên khi món thịt đậm đà hương vị và thơm ngon đấy nhé.

Trà xanh giúp ướp thịt mềm ngon

Bạn cũng có thể ướp trà xanh cho món thịt nướng để khi nướng thịt sẽ giảm được độ cháy cộng thêm thịt mềm, đậm đà hương vị hơn.

4 Món hầm, súp đậm đà hơn

Muốn món hầm, súp hay nước dùng cho món phở, bún đậm đà hơn, bạn hãy cho một ít lá trà xanh khô hay đổ nước trà vào nồi đang nấu món hầm, súp, nước dùng.

Trà xanh đặc biệt thích hợp để tăng hương vị cho món ăn nấu từ nguyên liệu thịt gà, hải sản.

Lưu ý là sau khi nấu món hầm, súp, nước dùng xong, bạn nên lấy lá trà ra ngoài rồi thưởng thức món ăn.

Món hầm, súp đậm đà hơn

Bạn có bất ngờ, thích thú với những mẹo áp dụng trà xanh trong nấu nướng không? Ở Việt Nam hiện tại có rất nhiều thương hiệu trà xanh: Trà xanh Đại Giatrà Hùng Tháitrà xanh thái nguyên Bắc Thái,...Nếu tò mò xem hiệu quả của các mẹo này, hãy sử dụng chúng ngay nhé! Chúc các bạn thành công!

Từ khóa: Tác dụng của trà xanh trong việc nấu nướngtác dụng của trà xanh trong việc nấu nướngtác dụng của trà xanhtrà xanhtràbí quyết nấu ănmẹo nấu ăn với trà xanhtác dụng của trà xanh trong việc nấu nướngtác dụng của trà xanhtrà xanhtràbí quyết nấu ănmẹo nấu ăn với trà xanh