Tip hay

Tác dụng của đậu đỏ với mẹ bầu và thai nhi

Tác dụng của đậu đỏ với mẹ bầu và thai nhi

Các loại đậu là nguồn dinh dưỡng dồi dào phù hợp cho mọi đối tượng, độ tuổi. Trong số chúng, đậu đỏ được biết đến như "thực phẩm vàng" cung cấp sắt cho cơ thể. Với các mẹ bầu và thai nhi, đậu đỏ chứa đựng những lợi ích sức khỏe gì bạn có muốn tìm hiểu?

Nguồn cung cấp sắt cực tốt cho mẹ bầu

Trong thai kỳ, nhu cầu về máu của cơ thể mẹ tăng lên gấp đôi. Mẹ bầu luôn được khuyến cáo uống bổ sung sắt và các thực phẩm chứa sắt.

- Nhờ sắt mà máu và các cơ có thể vận chuyển đều đặn oxy tới các tế bào và tới thai nhi được tốt nhất.

- Sắt còn cải thiện hệ miễn dịch của mẹ và bé, cần thiết cho sự phát triển não bộ của thai nhi, điều hòa nhiệt độ cơ thể.

- Thiếu máu do thiếu sắt là bệnh trạng thường gặp trong thai kỳ ở mẹ bầu Việt. Vì vậy mà các mẹ càng nên dùng đậu đỏ.

Được cung cấp đủ sắt mẹ bầu sẽ tránh được mệt mỏi, xanh xao. Cơ thể mẹ khỏe thì thai nhi cũng khỏe mạnh và phát triển tốt.

Đậu đỏ là nguồn cung cấp sắt dồi dào có lợi cho mẹ bầu và thai nhi

Đậu đỏ là nguồn cung cấp sắt dồi dào có lợi cho mẹ bầu và thai nhi

Tăng sức đề kháng cho mẹ bầu và thai nhi

Các chất chống oxy hóa trong đậu đỏ giúp mẹ bầu tăng cường sức đề kháng, giảm nguy cơ mắc bệnh, nhờ đó bảo vệ sức khỏe của mẹ và thai nhi.

Vitamin B1 và B6 trong đậu đỏ còn giúp mẹ bầu giảm mệt mỏi, giảm căng thẳng, tăng lưu thông máu. Sức khỏe tinh thần của mẹ cũng là động lực phát triển tốt cho thai nhi.

Đậu đỏ tăng sức đề kháng cho mẹ và bé

Đậu đỏ tăng sức đề kháng cho mẹ và bé

Nhuận tràng và giảm nguy cơ huyết áp thai kỳ

Đậu đỏ cũng giàu chất xơ, có tác dụng nhận tràng, hạn chế táo bón cho mẹ bầu. Nó còn có công dụng làm giảm đáng kể lượng cholesterol trong máu, giảm nguy cơ huyết áp cao thai kỳ.

Giảm phù nề khi mang thai

Chị em nào đã tìm hiểu hay đã từng trải qua thai kỳ sẽ thấy được nhiệt độ cơ thể trong giai đoạn này kém ổn định, nóng hơn bình thường; và tình trạng phù nề đặc biệt ở cuối thai kỳ gây đau nhức, nặng nề, ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe và tinh thần của mẹ.

Vì vậy, phụ nữ mang thai nên dùng đậu đỏ giúp lợi tiểu, thanh nhiệt, giảm phù nề rất tốt.

Mẹ bầu sẽ đỡ lo hơn về tình trạng phù nề khi mang thai nhờ đậu đỏ

Mẹ bầu sẽ đỡ lo hơn về tình trạng phù nề khi mang thai nhờ đậu đỏ

Tăng tiết sữa

Sữa mẹ đã được chuẩn bị từ ngay trước khi em bé chào đời, tập trung về 3 tháng cuối thai kỳ. Mẹ bầu dùng đậu đỏ có lợi cho việc tăng tiết sữa, giúp mẹ có nguồn sữa dồi dào hơn, chất lượng hơn đón con chào đời.

Cháo đậu đỏ, canh hầm đậu đỏ, bột ngũ cốc có thành phần đậu đỏ... đều là những món lợi sữa hiệu quả được nhiều mẹ áp dụng sau sinh.

Đậu đỏ giúp mẹ tăng tiết sữa

Đậu đỏ giúp mẹ tăng tiết sữa

Giúp làm đẹp trước và sau sinh

Da dẻ sần sùi, kém sắc hơn trong thai kỳ và tình trạng thừa cân sau sinh khiến mẹ bầu kém tự tin!

Nguồn cung cấp vitamin (C, E, B6) và chất xơ trong đậu đỏ sẽ giúp mẹ bầu làm đẹp da và giảm béo sau sinh hiệu quả.

Đậu đỏ còn có công dụng làm đẹp cho mẹ trước và sau khi sinh

Đậu đỏ còn có công dụng làm đẹp cho mẹ trước và sau khi sinh

Một vài lưu ý cho mẹ bầu khi dùng đậu đỏ

- Bản thân đậu đỏ đã có vị ngọt nên khi chế biến mẹ nên hạn chế lượng đường. Thêm quá nhiều đường không chỉ khiến giảm 1 nửa hiệu quả kích thích tiêu hóa của đậu đỏ và khả năng hấp thụ vitamin B1, mà nó còn ảnh hưởng tới tình trạng dư đường, tiểu đường thai kỳ của mẹ bầu.

- Tùy cơ địa mà mỗi mẹ bầu có thể hấp thụ và chuyển hóa khác nhau dinh dưỡng từ đậu đỏ. Dù tốt nhưng ăn quá nhiều đậu đỏ cũng không hẳn tốt cho mẹ bầu, cần cân đối với thực đơn dinh dưỡng đa dạng và đầy đủ chất.

Sức khỏe của mẹ bầu luôn đặc biệt được chú trọng suốt thai kỳ, vì mẹ khỏe thì em bé mới khỏe và phát triển tốt. Với những ích lợi dinh dưỡng và sức khỏe của đậu đỏ, mẹ bầu đừng bỏ qua nguồn thực phẩm tốt này cho thai kỳ nhé!

Tip Hay

Từ khóa: Tác dụng của đậu đỏ với mẹ bầu và thai nhitác dụng của đậu đỏ với mẹ bầu và thai nhibà bầu nên ăn đậu đỏlợi ích của đậu đỏ cho thai kỳmẹ bầu ăn đậu đỏ tốt cho bécác loại đậu