Tip hay

Tác dụng của bí đỏ với phụ nữ sau sinh và những lưu ý khi ăn

Tác dụng của bí đỏ với phụ nữ sau sinh và những lưu ý khi ăn

Sau khi sinh, cơ thể người mẹ vô cùng yếu vì vậy việc ăn uống cũng cần để ý rất kỹ. Cùng tìm hiểu xem tác dụng của bí đỏ với phụ nữ sau sinh nhé!

Chế độ ăn uống sau sinh luôn là điều làm các mẹ và người thân đau đầu, vì nếu không cẩn thận sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe của cả mẹ và bé. Vậy thì bí đỏ có tốt cho các mẹ bỉm sữa không, cùng Tip Hay tìm hiểu nhé!

Lưu ý: Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa.

1  Tác dụng của bí đỏ với phụ nữ sau sinh

Tác dụng của bí đỏ với phụ nữ sau sinhTác dụng của bí đỏ với phụ nữ sau sinh

Từ xa xưa, ông bà ta thường khuyên mọi người sau khi sinh không nên ăn bí đỏ, vì mẹ bị lạnh bụng, con dễ bị vàng da. Nhưng những điều trên là hoàn toàn không có nghiên cứu khoa học. Các chuyên gia cho biết, bí ngô rất giàu vitamin A, vitamin C, vitamin Ecanxi, sắt, kẽm và các khoáng chất khác. Vì vậy, mẹ sau sinh hoàn toàn có thể ăn bí đỏ.

Các nghiên cứu đã chứng minh rằng bí ngô có lợi cho cả phụ nữ sinh thường và sinh mổ. Sở dĩ như vậy vì nó cung cấp năng lượng và hỗ trợ sự phục hồi của mẹ sau khi chuyển dạ vất vả, và bí đỏ còn giúp cơ thể mẹ tăng tiết sữa cho con bú.

Cùng tìm hiểu các tác dụng của bí đỏ với người phụ nữ sau sinh:

  • Tốt cho hệ tiêu hóa, chống táo bón: Bí đỏ rất tốt cho mẹ đang bị táo bón sau sinh, vì chúng rất giàu chất xơ, có thể giúp giảm táo bón thường gặp sau khi sinh.
  • Tăng cường khả năng miễn dịch: Bí ngô rất giàu vitamin C, có thể tăng cường sức đề kháng và khả năng miễn dịch của mẹ, đồng thời giúp chống lại nhiều loại vi khuẩn và vi rút có hại cho cơ thể.
  • Giảm cân hiệu quả: Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng, ăn bí đỏ sẽ giúp bạn no lâu hơn và hạn chế cảm giác thèm ăn của cơ thể.
  • Tốt cho sự phát triển trí não của bé: Chất glutamate trong bí ngô giúp phát triển tế bào não ở trẻ bú mẹ. Vì vậy, mẹ nên ăn bí đỏ trong thời gian cho con bú và tập cho bé ăn bí đỏ để trí não bé phát triển tốt hơn, thông minh hơn.

2  Những lưu ý khi ăn bí đỏ cho mẹ sau sinh

Những lưu ý khi ăn bí đỏ cho mẹ sau sinhNhững lưu ý khi ăn bí đỏ cho mẹ sau sinh

Bí đỏ tuy tốt nhưng mẹ sau sinh vẫn nhớ ăn đúng cách, cùng tìm hiểu các lưu ý sau nhé:

  • Không quá 2 lần/tuần, ăn quá nhiều sẽ làm tích tụ vitamin A ở gan và dưới da gây vàng da.
  • Bí ngô chứa nhiều đường và không nên ăn trong thời gian dài. Nếu thời gian bảo quản quá lâu rất dễ lên men gây nguy hiểm cho sức khỏe.
  • Sau khi gọt vỏ và rửa sạch, mẹ nên nấu ngay và ăn khi còn nóng để đảm bảo hàm lượng dinh dưỡng trong trái cây được tốt nhất.
  • Không nên ăn bí ngô nếu mẹ có vấn đề về tiêu hóa, vì loại quả này rất giàu chất xơ.
  • Không bảo quản bí đỏ trong tủ lạnh, vì nó có thể chuyển sang màu rám nắng và không an toàn để ăn.
  • Bí đỏ nên luộc, hấp hoặc rang chứ không chiên, rán.
  • Nếu bị tiểu đường, bạn không nên thêm đường vào bí ngô, vì loại quả này được coi là chất thay thế đường cho bệnh nhân.

Trên đây là những thông tin về tác dụng của bí đỏ với phụ nữ sau sinh và những lưu ý khi ăn mà Bách Hóa XANH muốn đem đến với bạn. Bạn hãy chia sẻ cho nhiều người để cùng nhận biết và tham khảo nhé. Mong bạn thấy những thông tin này hữu ích.

Nguồn: Marrybaby

Từ khóa: Tác dụng của bí đỏ với phụ nữ sau sinh và những lưu ý khi ănKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh