Tip hay

Tác dụng chữa bệnh từ mỡ lợn có thể bạn chưa biết?

Tác dụng chữa bệnh từ mỡ lợn có thể bạn chưa biết?

Nhiều người nghĩ rằng ăn dầu thực vật tốt hơn mỡ lợn. Nhưng thực tế cho thấy mỡ lợn tham gia vào việc tạo nên màng tế bào thần kinh, chuyển hóa men trong cơ thể và chữa một số bệnh cụ thể. Tip Hay sẽ hướng dẫn bạn cách dùng mỡ lợn để có thể chữa một số bệnh thường gặp sau.

1 Giá trị của mỡ lợn

Mỡ lợn tham gia trực tiếp vào quá trình tạo nên màng tế bào thần kinh, tham gia vào một số men chuyển hóa trong cơ thể

Mỡ lợn tham gia trực tiếp vào quá trình tạo nên màng tế bào thần kinh, tham gia vào một số men chuyển hóa trong cơ thể, điển hình là nội tiết tố sinh dục, tuyến thượng thận do đó người trẻ hay trung niên cũng đều nên ăn thêm chút mỡ. Mỡ lợn thích hợp đối với những người hay chóng mặt, thiếu máu, người già hay ho khan mà không có đờm, người bị phân khô và suy dinh dưỡng.

2 Công dụng chữa bệnh từ mỡ lợn

Cần chiên mỡ cho ra 60ml nước, nấu khoảng 15ml nước gừng rồi trộn chung với nhau và uống nhiều lần trong ngày để trị bệnh về xương khớp.

Gan làm việc quá sức, các khớp nhức mỏi: Đầu tiên bạn cần chiên mỡ cho ra 60ml nước, nấu khoảng 15ml nước gừng rồi trộn chung với nhau và uống nhiều lần trong ngày để trị bệnh về xương khớp.

Khó đại, tiểu tiện: Lấy lượng mỡ to bằng quả trứng gà, cắt thành miếng nhỏ rồi đun cùng với 50ml rượu. Sau đó tiếp tục đun sôi lên vài lần và chia uống 2 lần/ngày cho đến khi đại tiện bình thường.

Ho gió, ho khan: Lấy 120g mỡ lợn, rán chín rồi cắt nhỏ. Ăn tốp mỡ cùng với giấm đỗ tương có thể trị được chứng ho.

Ho nhiều khan tiếng: Dùng 60g mỡ lợn, rán lên thành nước, tiếp tục thêm 60g mật ong đun sôi. Bảo quản hỗn hợp này trong lọ sứ, mỗi ngày pha 1 thìa loại nước này với nước nóng ấm để uống chữa ho.

Viêm phế quản, hen suyễn: Dùng thịt mỡ và đường phèn, mỗi loại 500g, mật ong 1000g, bột hạnh nhân 120g. Trộn tất cả các nguyên liệu này rồi nấu thành cao. Chỉ cần uống 2 lần/ngày, mỗi lần uống 1 muỗng cà phê là bệnh sẽ thuyên giảm.

Hiếu động thái quá, chậm nói: Dùng 500g mỡ lợn rán lên rồi lấy nước cùng với 500g mật ong. Đun hỗn hợp lên thành dạng cô đặc, bảo quản lạnh và dùng mỗi lần 1 thìa.

Dùng 60g mỡ lợn, 30g đường phèn, đem hấp chín mềm rồi ăn vào bữa sáng để cải thiện tình trạng.

Đau dạ dày: Dùng 60g mỡ lợn, 30g đường phèn, đem hấp chín mềm rồi ăn vào bữa sáng để cải thiện tình trạng.

Tay chân nứt nẻ: Dùng mỡ pha với rượu rồi bôi vào chỗ nứt nẻ hoặc da khô để làm mềm da.

Ngộ độc sắn dây: Dùng 500g mỡ lợn, hâm ấm rồi uống.

Táo bón: Mỡ lợn cộng với hạt đông quỳ, số lượng vừa đủ dụng. Tán nhỏ sau đó làm thành viên, mỗi viên chừng 9g, mỗi ngày dùng 2 – 3 viên.

Phụ nữ sau sinh thể chất yếu: Dùng mỡ lợn kết hợp với nước gừng, mật ong mỗi loại 60g, thêm 50ml rượu trắng, nấu thành cao. Uống hỗn hợp này kèm với rượu trắng, mỗi lần khoảng 9g để phục hồi thể chất.

3 Lưu ý khi ăn mỡ lợn

Là thực phẩm chứa năng lượng cao, không nên ăn nhiều dễ dẫn đến thừa năng lượng, gây ra béo phì.

- Là thực phẩm chứa năng lượng cao, không nên ăn nhiều dễ dẫn đến thừa năng lượng, gây ra béo phì.

- Mỡ chứa lượng Axit béo bão hòa cao, lượng Cholesterol khoảng 100mg/100g dễ gây ra bệnh tim mạch nếu ăn quá nhiều.

- Những người béo phì, người già, người bị nhiệt miệng không nên ăn mỡ lợn hoặc hạn chế đến mức thấp nhất.

Xem thêm: Tại sao người già không nên ăn mỡ ?

Mỡ lợn chỉ kiêng kỵ người cao tuổi, còn đối với người bị chóng mặt, thiếu máu, bệnh nhân suy dinh dưỡng dùng cực tốt. Ngoài ra, với người bị lở miệng, lưỡi dày bám cặn thì nên hạn chế ăn thịt mỡ. Hy vọng với những bài thuốc nêu trên sẽ giúp mọi người vượt qua bệnh tật dễ dàng hơn với mỡ lợn.

Nguồn tham khảo: nld.com.vn

Từ khóa: Tác dụng chữa bệnh từ mỡ lợn có thể bạn chưa biết?mỡ lợntác dụng của mỡ lợndùng mỡ lợn để chữa bệnhmỡ heotác dụng chữa bệnh từ mỡ lợn có thể bạn chưa biết