Tip hay

Tác dụng chữa bệnh của đu đủ xanh

Tác dụng chữa bệnh của đu đủ xanh

Đu đủ xanh chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Được đánh giá là một trong những thực phẩm giúp giải nhiệt, mát gan, nhuận tràng, giải độc. Bên cạnh đó nó còn có thể chữa được bệnh mà ít người biết đến. Tip Hay sẽ cung cấp thông tin về tác dụng chữa bệnh của đu đủ xanh qua thông tin sau.

1 Dưỡng chất có trong đu đủ

Trung bình, trong 100g đu đủ sẽ có tới 74 - 80mg Vitamin, Caroten 500 - 1.250UI. Ngoài ra, còn có các Vitamin B1, B2, các axit gây men và các khoáng chất như: Kali (179mg), Canxi, Magiê, Sắt và Kẽm.

Đu đủ xanh còn chứa 4% chất nhựa Latex màu trắng đục là hỗn hợp của nhiều Proteaza (loại men tiêu hóa chất đạm)

Đu đủ xanh còn chứa 4% chất nhựa Latex màu trắng đục là hỗn hợp của nhiều Proteaza (loại men tiêu hóa chất đạm), trong đó chất chủ yếu là Papain, Chymopapain và Papaya protenaza. Nhờ những chất có trong đu đủ xanh nên nó có thể chữa được một số bệnh phổ biến.

2 Tác dụng chữa bệnh của đu đủ xanh

Chữa sỏi mật, sỏi thận

Nếu bạn đang cảm thấy khốn khổ vì chứng sỏi thận thì đừng lo vì đã có đu đủ xanh. Trong dân gian thường dùng đu đủ xanh để chữa sỏi thận, sỏi mật cực kỳ hiệu quả. Lưu ý: trước khi áp dụng phương thức này bạn cần phải đi siêu âm, chụp X-quang mới biết mình bị loại sỏi gì đồng thời tham khảo ý kiến của bác sĩ.

Chọn quả khoảng 400 – 600 gam, vỏ xanh, nhiều nhựa trắng

Cách làm: chọn quả khoảng 400 – 600 gam, vỏ xanh, nhiều nhựa trắng. Sau đó, cắt đầu đuôi, bỏ hạt và cho thêm ít muối vào đu đủ. Tiếp đó, đặt quả đu đủ chưa cắt vào cái bát hoặc vào nồi lớn, đổ nước vào rồi đun cách thủy khoảng 30 phút. Mỗi ngày ăn 1 quả có thể trị được sỏi.

Sau khoảng 1 tuần áp dụng bạn nên đi khám xem kích thước của sỏi có giảm không. Nếu có dấu hiệu giảm thì không dùng nữa, đợi đến 1 – 2 tháng sau ăn lại. Ngoài ra, để việc điều trị hiệu quả hơn bạn nên uống nhiều nước, ăn nhiều trái cây và hạn chế dùng các thực phẩm giàu canxi.

Hoặc bạn có thể dùng hoa của đu đủ đực, giã nát rồi hòa với nước và đun sôi để nguội. Mỗi ngày uống nước 3 lần cũng có thể giảm được kích thước của sỏi.

Ngăn ngừa nhiễm trùng và mưng mủ

Khi bị đau rát, khó chịu hoặc nhiễm trùng hãy lấy nước ép của trái đu đủ xanh sau đó đắp lên vết thương để ngăn ngừa được sự nhiễm trùng hoặc có mủ.

Khi bị đau rát, khó chịu hoặc nhiễm trùng hãy lấy nước ép của trái đu đủ xanh sau đó đắp lên vết thương để ngăn ngừa được sự nhiễm trùng hoặc có mủ.

Ngoài tác dụng chữa bệnh thì ăn đu đủ xanh còn có khả năng tránh thai và tăng kích thước vòng 1 ở nữ giới.

Xem thêm: Nước ép đu đủ xanh và sữa tươi giúp cải thiện vòng một, đúng hay sai?

Đu đủ là thực phẩm chúng ta ăn hàng ngày nhưng về tác dụng chữa bệnh thì rất ít người biết. Do đó, hãy chia sẻ thông tin này đến với người thân và bạn bè của mình cũng như áp dụng để có thể đẩy lùi được bệnh tật nhé!

Nguồn tham khảo: me.phununet.com

Từ khóa: Tác dụng chữa bệnh của đu đủ xanhđu đủ xanhtác dụng của đu đủ xanhđu đủ có tác dụng gìcách chọn đu đủ ngontác dụng chữa bệnh của đu đủ xanhđu đủ xanhtác dụng của đu đủ xanhđu đủ có tác dụng gìcách chọn đu đủ ngontác dụng chữa bệnh của đu đủ xanh