Tip hay

Tác dụng bất ngờ khi dùng đậu nành làm gối nằm

Tác dụng bất ngờ khi dùng đậu nành làm gối nằm

Đậu nành không những là món ăn quen thuộc, mà nếu bạn sử dụng chúng làm gối nằm thì sau một thời gian sử dụng sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Cùng Tip Hay tìm hiểu những tác dụng bất ngờ khi dùng đậu nành làm gối nằm nhé!

Vì sao lại dùng đậu nành làm gối nằm?

1 Phù hợp với mọi tư thế ngủ

- Khi sử dụng đậu nành làm gối, các hạt đậu sẽ di chuyển để phù hợp với các tư thế ngủ khác nhau. Do đó sẽ điều chỉnh được độ cao vừa vặn với đầu và nâng đỡ phần cổ của bạn trong lúc ngủ.

 Việc được liên tục mát xa như vậy sẽ giúp vùng xương cổ được thư giãn.

- Bên cạnh đó, khi cơ thể cử động trong lúc ngủ sẽ làm có các hạt đậu di chuyển, việc này góp phần hỗ trợ các chứng rối loạn thần kinh ở vùng thân trên do được tác động trực tiếp đến dây chằng.

- Việc được liên tục mát xa như vậy sẽ giúp vùng xương cổ được thư giãn, các mạch máu được điều hòa, giúp phòng ngừa hiệu quả được các bệnh như đau đầu, viêm khớp, thoái hóa đốt sống cổ, đau mỏi dây chằng.

2 Giá thành rẻ, có nhiều tác dụng, dùng được nhiều lần

Đậu nành là loại thực phẩm được bày bán khắp nơi, ai cũng có thể mua được vì giá thành không cao.

- Đậu nành là loại thực phẩm được bày bán khắp nơi, ai cũng có thể mua được vì giá thành không cao. Vì thế tự chuẩn bị cho mình một chiếc gối mát xa bằng đậu nành chắc chắn sẽ rẻ hơn rất nhiều so với các loại gối mát xa thông thường có trên thị trường, về mặt tác dụng cũng tương đương nhau.

- Ngoài tác dụng mát xa, sử dụng gối làm bằng đậu nành còn mang hiệu quả hút ẩm và thông khí, do đó giúp bạn dễ ngủ hơn và ngủ sâu hơn, việc ngủ đủ giấc sẽ góp phần cải thiện sức khỏe của bạn đáng kể.

3 Cách làm gối nằm từ hạt đậu nành siêu dễ

Để chuẩn bị một ruột gối làm bằng đậu nành, bạn cần mua tầm 1.5 đến 2 kg đậu nành.

- Để chuẩn bị một ruột gối làm bằng đậu nành, bạn cần mua tầm 1.5 đến 2 kg đậu nành. Lưu ý là hạt đậu phải thật khô. Để chắc chắn đậu nành không bị mọt hoặc bốc mùi khi sử dụng, tốt nhất bạn nên tự phơi lại dưới nắng một lần nữa để đảm bảo. Còn nếu muốn nhanh, bạn có thể rang lên hoặc sấy.

Lấy một miếng vải mềm, nên chọn vải có chất liệu thấm hút tốt.

- Lấy một miếng vải mềm, nên chọn vải có chất liệu thấm hút tốt. Chiều dài của gối khoảng 50 cm, chiều rộng khoảng 20 cm. Bạn cũng có thể tận dụng vỏ gối có sẵn trong nhà để tiết kiệm nhé!

Cần chú ý, không nên bỏ quá đầy hạt đậu nành vào vỏ gối hoặc may quá chặt

- Sau đó may vỏ gối lại, cho đậu nành vào, sau đó bạn may hoặc buộc kín lại 2 đầu để đậu không bị rơi ra ngoài.

Cần chú ý, không nên bỏ quá đầy hạt đậu nành vào vỏ gối hoặc may quá chặt

- Cần chú ý, không nên bỏ quá đầy hạt đậu nành vào vỏ gối hoặc may quá chặt, vì phải cần khoảng trống để cho hạt đậu di chuyển tạo hiệu quả mát xa liên tục trong khi ngủ.

Xem thêm: Bạn có nghe những tin đồn về đậu nành?

Qua một cuộc khảo sát cho thấy, những người dùng đậu nành làm gối nằm trong khoảng 2 tuần, ít nhiều đều thấy được tác dụng. Không chỉ mang lại giấc ngủ ngon, mà các chứng bệnh liên quan đến cổ vai gáy hay đau đầu đều được cải thiện. Bạn có tin tác dụng bất ngờ khi dùng đậu nành làm gối nằm? Hãy thử làm theo và cảm nhận hiệu quả nhé!

Từ khóa: Tác dụng bất ngờ khi dùng đậu nành làm gối nằmđậu nànhgối nằmdùng đậu nành làm gối nằmtác dụng khi dùng đậu nành làm gối nằmtác dụng bất ngờ khi dùng đậu nành làm gối nằmđậu nànhgối nằmdùng đậu nành làm gối nằmtác dụng khi dùng đậu nành làm gối nằmtác dụng bất ngờ khi dùng đậu nành làm gối nằm