Tip hay

Tã bỉm hữu cơ là gì? Sự khác biệt giữa tã bỉm thông thường và tã bỉm hữu cơ

Tã bỉm hữu cơ là gì? Sự khác biệt giữa tã bỉm thông thường và tã bỉm hữu cơ

Tã bỉm hữu cơ - một sản phẩm được các mẹ tin dùng và lựa chọn nhiều nhất tại các thị trường khó tính như Châu Âu, Mỹ,... Vậy tã bỉm hữu cơ là gì? Tã bỉm hữu có khác gì so với tã bỉm thông thường. Cùng tìm hiểu ở bài viết này nhé.

Trong thời đại của nền kinh tế đang phát triển thì các sản phẩm mang tính hữu cơ đang được mọi người lựa chọn khá nhiều. Trong đó, tã bỉm hữu cơ - một sản phẩm dành cho trẻ sơ sinh đã chứng tỏ công dụng cũng như độ an toàn của nó đến các bố mẹ và khi sử dụng loại tã bỉm này thì họ cũng giảm bớt được sự lo lắng trong quy trình chăm sóc bé của mình.

1 Tã bỉm hữu cơ là gì?

Tã hữu cơ hay bỉm hữu cơ là loại tã bỉm tự nhiên đáp ứng hai tiêu chuẩn an toàn tuyệt đối cho trẻ sơ sinh và thân thiện với môi trường. Sản phẩm được khuyến khích bởi các nhà quản lý chất lượng thay thế cho các sản phẩm không an toàn cho trẻ sơ sinh. Tã bỉm hữu cơ đang là một xu thế trên thế giới bởi những tiện lợi mà nó mang lại so với tã bỉm thông thường.

2 Sự khác biệt giữa tã bỉm thông thường và tã bỉm hữu cơ?

Tã bỉm hữu cơ

- Đây là loại tã bỉm cho khả năng thấm hút nhanh và giữ bề mặt khô thoáng suốt nhiều giờ liền, giúp các mẹ tiết kiệm cũng như giảm được số lần thay tã (chỉ từ 3-4 miếng/ngày).

- Thành phần trong tã bỉm hữu cơ hoàn toàn không chứa chất độc hại, vô cùng an toàn cho trẻ và được ghi cụ thể trên bao bì của sản phẩm.

- Nguyên vật liệu để sản xuất tã bỉm hữu cơ cũng được kiểm soát một cách chặt chẽ. Bột giấy phải được khai thác tại nguồn rừng được duy trì, bảo tồn và trồng mới, đảm bảo đạt chất lượng và an toàn trước khi đưa vào nhà máy.

- Tã bỉm hữu cơ không chứa những chất sau: nước hoachất tạo mùi công nghiệp, chất tẩy Chlorine (một chất dùng để tẩy trắng và được cho là gây ung thư sớm ở trẻ) và chất hóa quang tạo độ trắng cho sản phẩm và các hợp chất có nguy cơ gây hại cho sức khỏe của bé và môi trường như kim loại nặng và thuốc nhuộm PVC.

- Tã bỉm hữu cơ còn được nhiều chứng nhận an toàn hàng đầu trên thế giới như:

Dermatologically Tested: Kiểm định da liễu - chứng nhận không gây kích ứng da nhạy cảm.

Nhãn sinh thái Nordic Ecolabel: Được kiểm tra chặt chẽ hoàn toàn không sử dụng chất độc hại trong quá trình sản xuất.

Chứng nhận FSC Label: Được kiểm định về nguồn gốc nguyên liệu, không chứa chất bảo vệ thực vật.

- Tuy nhiên, nhược điểm của loại tã này là giá thành của sản phẩm khá đắc, nhưng nếu tính về lợi ích sức khỏe của bé về sau, thì việc sử dụng tã bỉm hữu cơ là điều cần thiết.

Tã bỉm thông thường

- Xét về mặt ưu điểm của loại tã bỉm thông thường, có nhiều sản phẩm vẫn cho khả năng thấm hút nhanh, độ mềm mại và siêu khô thoáng. Tuy nhiên, về mặt sức khoẻ thì loại tã bỉm này còn nhiều nhược điểm sau đây:

- Những thông tin về chất lượng cũng như thành phần của tã bỉm được ghi trên bao bì sản phẩm dưới dạng chung chung của nhà sản xuất đưa ra, và đã có nhiều nghiên cứu chỉ ra thành phần trong tã bỉm có chứa nhiều chất độc gây hại như:

Chất tẩy trắng Chlorine (CIo) chất hóa quang: Chất này được sử dụng nhằm mục đích giúp tã bỉm được trắng sáng và mới hơn. Đây là loại hoá chất không thân thiện với da của bé, khi sử dụng có khả năng gây hâm, nhiễm, kích ứng da và có nguy cơ dẫn đến nhiều loại bệnh khác nhau.

Chất Formaldehyde với công dụng chống nhăn và bền màu, nếu sử dụng thường xuyên sẽ gây ra các tác dụng phụ như làm chảy nước mắt của bé, đau đầu, khó thở,... và nặng hơn thì có thể gây ung thư.

Những chất hóa dầu xylene, ethylbenzene, styrene và ispropylene giúp tã bỉm được dai và bền hơn, nhưng ngược lại sẽ gây tổn thương đến các tế bào biểu bì của trẻ dẫn đến tình trạng rối loạn nội tiết.

Sử dụng những loại bột giấy bông được tái chế hoặc chứa một dư lượng lớn thuốc sâu, thuốc tăng trưởng là một mối nguy hại tiềm tàng cho bé.

- Các loại tã bỉm thông thường sẽ phù hợp với nhiều tính chất da khác nhau, vì thế các mẹ cần phải lựa chọn loại tã bỉm phù hợp với da của con mình.

- Sản phẩm nếu được chứng nhận chỉ ở một vài thương hiệu, tuy nhiên nếu có chứng nhận sản phẩm an toàn thì chỉ giới hạn ở quốc gia không được chứng nhận quốc tế như tã bỉm hữu cơ.

Tóm lại, để đảm bảo sức khỏe an toàn tuyệt đối cho bé thì các bà mẹ nên chọn những sản phẩm có thương hiệu uy tín và xem rõ thông tin về nguồn gốc, thành phần,... đối với tã bỉm thông thường. Tốt nhất các mẹ tã bỉm hữu cơ là thích hợp nhất. Bởi sản phẩm hoàn toàn không chứa chất độc đại, không gây kích ứng cho da của bé và sản phẩm đều được nhận được các chứng nhận từ các viện quốc tế từ chọn nguyên liệu đến sản xuất.

Loại tã bỉm hữu cơ sẽ có khả năng thấm hút nhanh chỉ trong 12 giây, siêu mềm mại và khô thoáng, thiết kế ôm sát mông và co giãn tốt. Đặc biệt sản phẩm này giúp bạn tiết kiệm được tốt ưu số tã dùng trong ngày nếu so với tã bỉm thông thường. So về giá cả, tã bỉm hữu cơ có nhiều loại và mỗi loại sẽ có giá bán khác nhau, tuy nhiên giá sản phẩm cũng sẽ không quá cao so với các loại tã bỉm thông thường. Một số loại tã bỉm hữu cơ nổi tiếng như Bambo Nature, Happiang Natural, tã Merries...

Hy vọng qua bài viết trên, các mẹ có thể chọn mua những loại tã bỉm thích hợp với bé đặc biệt là phải đảm bảo an toàn tuyệt đối khi sử dụng. Nếu bạn có thêm những ý kiến góp ý thì hãy để lại bình luận bên dưới bài viết này nhé.

Xem thêm

>> Sử dụng tã quần cho trẻ đúng cách

>> Nên chọn tã dán hay tã quần cho bé?

>> Cách chọn mua tã dán tốt, phù hợp với trẻ

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Tã bỉm hữu cơ là gì? Sự khác biệt giữa tã bỉm thông thường và tã bỉm hữu cơKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh