Tip hay

Tã bỉm cho mẹ sau sinh loại nào tốt? Cách chọn tã bỉm cho mẹ sau sinh

Tã bỉm cho mẹ sau sinh loại nào tốt? Cách chọn tã bỉm cho mẹ sau sinh

Bên cạnh việc mua tã bỉm cho trẻ sơ sinh thì mẹ bỉm sữa cũng rất cần. Hãy cùng tìm hiểu xem nên chọn tã bỉm cho mẹ sau sinh như nào ngay nhé!

Tã bỉm không chỉ dành riêng cho trẻ sơ sinh, người già mà còn dành cho mẹ sau sinh, bởi ở giai đoạn này, các mẹ thường gặp phải tình trạng khả năng kiểm soát chức năng bài tiết của cơ thể khó khăn. Vậy tã bỉm cho mẹ sau sinh loại nào là tốt? Chọn tã bỉm như thế nào để phù hợp với mẹ sau sinh? Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé!

1 Vì sao nên dùng tã bỉm cho mẹ sau sinh?

Sau khi sinh đẻ, phụ nữ thường đi lại rất khó khăn bởi sức khỏe bị yếu đi, mất sức nhiều. Hơn thế, điều quan trọng là mẹ sẽ khó kiểm soát chức năng bài tiết cũng như lượng sản dịch tiết ra, đồng thời còn phải chịu ảnh hưởng từ vết thương khi sinh mổ.

Vì sao nên dùng tã bỉm cho mẹ sau sinh?Vì sao nên dùng tã bỉm cho mẹ sau sinh?

Tùy vào cơ địa và thể trạng sức khỏe của từng người, các mẹ sẽ có thể hồi phục lại trong khoảng thời gian từ 7 - 10 ngày. Để hồi phục nhanh hơn, mẹ sau sinh nên sử dụng tã bỉm để việc bài tiết được kiểm soát, hỗ trợ tốt hơn.

2 Cách chọn tã bỉm cho mẹ sau sinh

Thiết kế

Các loại tã quần hoặc bỉm có kích thước dài, có phần phía sau kết hợp với rãnh sẽ là những loại hỗ trợ tốt nhất cho bà bầu sau sinh. Nếu muốn chọn loại ôm sát cơ thể, hạn chế việc tràn dịch thì những loại thiết kế hiện đại có vạch ống tràn 2 bên là hợp lý nhé!

Chất liệu

Các loại bỉm sữa được làm từ chất liệu lõi bông, vải không dệt sẽ tạo cảm giác dễ chịu khi sử dụng. Ngoài ra, chất liệu cotton nguyên chất sẽ không gây bí bách khi sử dụng mà thay vào đó là sự thông thoáng, mềm mại.

Cách chọn tã bỉm cho mẹ sau sinhCách chọn tã bỉm cho mẹ sau sinh

Khả năng thấm hút

Để lựa chọn loại tã bỉm mang lại hiệu quả cao trong việc hỗ trợ thấm hút dịch tiết ra thì mẹ bỉm sữa nên sử dụng các loại được làm từ lõi bông, có chứa các hạt siêu thấm hút. Nhờ đó mà khi sản dịch tiết ra, tã bỉm có thể giúp các mẹ hạn chế tình trạng viêm nhiễm, đảm bảo an toàn vệ sinh.

3 Top 6 bỉm cho mẹ sau sinh tốt và an toàn nhất

Bỉm Caryn

Là một thương hiệu quá quen thuộc, bởi bỉm Caryn mang lại chất lượng khá tốt với những sản phẩm được làm từ quá trình nghiên cứu, sản xuất tiên tiến. Bỉm có chiều dài khoảng 72cm, mặt đáy PE chống tràn, keo cố định giúp không bị lệch,... nên khá phù hợp cho các mẹ sau sinh đi lại khó khăn. Đặc biệt, sản phẩm còn được sản xuất từ Nano bạc giúp kháng khuẩn, hạn chế gây mùi hôi hiệu quả.

Bỉm Caryn có giá khoảng 62.000 đồng/10 miếng.

Bỉm CarynBỉm Caryn

Bỉm Well soon

Công ty Amie chuyên sản xuất các loại sản phẩm vệ sinh như tã người lớn, tã em bé,... và trong đó có bỉm Well soon được đánh giá là sản phẩm hữu dụng dành cho mẹ bầu sau sinh.

Sản phẩm được làm từ công nghệ Nano, công nghệ khử mùi áp dụng theo quy trình của Nhật Bản. Khi sử dụng loại bỉm này, các mẹ sẽ thấy được hiệu quả từ việc hạn chế vi khuẩn, nấm gây bệnh, độ thấm hút siêu nhanh và cả việc báo hiệu thời điểm cần thay tã nhờ có dải màu thông minh,...

Sản phẩm bỉm Well soon có giá khoảng 85.000 đồng/10 miếng.

Bỉm Well soonBỉm Well soon

Bỉm Ichiban

Cũng là một loại bỉm đến từ Nhật Bản - thương hiệu nổi tiếng của tập đoàn Kami Group, bỉm Ichiban có chất lượng cao, mang lại trải nghiệm sử dụng an toàn và vệ sinh. Đây là loại bỉm được làm từ sợi Polymer, lõi bông mềm mại, khả thấm hút nhanh lên đến 750cc chất lỏng nên các mẹ có thể hoàn toàn an tâm sử dụng nhé!

Sản phẩm có giá khoảng 99.000 đồng/20 miếng.

Bỉm IchibanBỉm Ichiban

Bỉm Kazan

Là một sản phẩm xuất xứ từ Việt Nam, bỉm Kazan có thiết kế lõi bông dày, màng đáy phủ bởi vải, có vách chống tràn kép. Vì vậy, sản phẩm này có thể mở dễ dàng, có khả năng tự điều chỉnh sát với cơ thể, khả năng thấm hút siêu nhanh, lưu thông khí hiệu quả và giúp chị em phụ nữ có thể vận động thoải mái mà không lo sợ bị tràn.

Bỉm Kazan có giá khoảng 50.000 đồng/10 miếng

Bỉm KazanBỉm Kazan

Bỉm Kyhope

Bỉm Kyhope đến từ công ty KyVy Việt Nam, có chất liệu khá mềm mại, phần lõi thấm hút tốt, phần thun được làm từ cao su tự nhiên nên rất dễ chịu khi sử dụng.

Sản phẩm có giá khoảng 85.000 đồng/7 miếng.

Bỉm KyhopeBỉm Kyhope

Băng quần ban đêm Diana Sensi 360 độ

Là một sản phẩm chống tràn hiệu quả với thiết kế nhỏ gọn, băng quần ban đêm Diana Sensi 360 độ là sự lựa chọn lý tưởng để có được một giấc ngủ thoải mái mà không sợ tràn.

Sản phẩm có trang bị hệ rãnh thông minh ngăn chất lỏng, vách chống tràn tự động ngăn tràn 2 bên và bề mặt lụa êm ái, dễ chịu. Hơn thế, sản phẩm thiết kế dạng quần lót nên rất nhỏ gọn và dễ sử dụng.

Băng quần ban đêm Diana Sensi 360 độ có giá khoảng 85.000 đồng/5 miếng.

Băng quần ban đêm Diana Sensi 360 độBăng quần ban đêm Diana Sensi 360 độ

Băng vệ sinh Mama

Là một sản phẩm đến từ thương hiệu Diana của tập đoàn Unicharm Nhật Bản, băng vệ sinh Mama nổi bật với chất liệu chất lượng từ lõi bông, hạt siêu thấm và lớp vải mềm mại ở mặt đáy của băng vệ sinh nên sẽ luôn tạo cảm giác thông thoáng, thoải mái, an toàn cho da khi sử dụng. Ngoài ra băng vệ sinh còn có keo dán định vị giúp cố định vị trí nên sẽ khá an tâm khi dùng.

Sản phẩm băng vệ sinh Mama có giá khoảng 31.000 đồng/12 miếng.

Băng vệ sinh MamaBăng vệ sinh Mama

4 Một số lưu ý khi mẹ sau sinh dùng bỉm

Khi lựa chọn và sử dụng tã bỉm, mẹ sau sinh cần phải ghi nhớ một số lưu sau:

  • Không nên sử dụng nước muối hoặc dung dịch vệ sinh phụ nữ khi sử dụng tã bỉm ở giai đoạn vừa mới sinh.
  • Sử dụng nước sạch và ấm để làm vệ sinh vết khâu tầng sinh môn rồi giữ cho khô lại trước khi sử dụng tã bỉm.

Một số lưu ý khi mẹ sau sinh dùng bỉmMột số lưu ý khi mẹ sau sinh dùng bỉm

  • Không nên sử dụng bỉm quá lâu mà sau khoảng từ 4 - 6 giờ là mẹ nên thay bỉm khác, nhằm tránh tình trạng vi khuẩn tích tụ, gây viêm nhiễm.
  • Hãy là người dùng thông minh và tự đảm bảo an toàn cho chính mình bằng cách lựa chọn và tiêu dùng sản phẩm được bán từ những nơi uy tín, chất lượng nhé!

Trên đây là tất tần tật thông tin về việc lựa chọn các loại tã bỉm dành cho mẹ sau sinh mà Tip Hay giới thiệu đến bạn. Hãy tham khảo và có cho mình một sự lựa chọn phù hợp bạn nhé!

Nguồn: Avakids.com

Từ khóa: Tã bỉm cho mẹ sau sinh loại nào tốt? Cách chọn tã bỉm cho mẹ sau sinhKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh