Tip hay

Succinic acid là gì trong mỹ phẩm? Có tác dụng gì cho da?

Succinic acid là gì trong mỹ phẩm? Có tác dụng gì cho da?

Trong mỹ phẩm chứa rất nhiều thành phần acid giúp bảo vệ và nuôi dưỡng làn da, trong đó có Succinic acid. Vậy succinic acid là gì trong mỹ phẩm? Có tác dụng gì cho da?

Cái tên Succinic acid vẫn còn khá xa lạ với nhiều người, nhưng nó có tác dụng to lớn trong việc chăm sóc da, nhất là khả năng trị mụn. Theo chân Bách hoá Xanh để có thêm thông tin về Succinic acid cũng như tác dụng mà nó mang lại qua bài viết sau nhé!

1 Succinic Acid là gì trong mỹ phẩm?

Succinic Acid là gì trong mỹ phẩm?Succinic Acid là gì trong mỹ phẩm?

Succinic acid (axit succinic) là một axit hữu cơ no 2 chức, có màu trắng và không mùi, được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực.

Ngoài tên gọi axit succinic, loại axit này còn được biết đến với tên gọi axit hổ phách. Tuy nhiên, đặc tính của axit hổ phách (được chiết xuất từ hổ phách nên có tên này) chưa được nghiên cứu sâu dù hổ phách là một vật liệu quý quen thuộc.

Succinic acid có thể được tìm thấy tự nhiên trong hổ phách và cây mía. Nó được sử dụng trong mục đích thương mại trong các lĩnh vực chăm sóc da, thực phẩm và dược phẩm với nhiều ứng dụng khác nhau.

2 Tác dụng của succinic acid?

Tác dụng của succinic acid?Tác dụng của succinic acid?

Succinic acid không chỉ có lợi ích cho làn da mà còn có tác động tích cực đối với sức khỏe.

Đối với làn da:

  • Hạn chế vi khuẩn P. acnes phát triển, giảm mụn trứng cá.
  • Kiểm soát sản xuất dầu tự nhiên trên da, cân bằng pH và làm sạch lỗ chân lông, giảm mụn đầu đen.
  • Giúp làm mờ khuyết điểm, tạo da sạch và sáng hơn.
  • Có khả năng diệt khuẩn và ngăn chặn sự phát triển của vi trùng.
  • Ngăn ngừa sự phân hủy collagen, giúp da giữ độ đàn hồi và tránh tình trạng nếp nhăn.

Đối với sức khỏe:

  • Tăng cường hệ miễn dịch, phục hồi hệ thần kinh.
  • Góp phần cải thiện nhận thức, tập trung và phản xạ.

3 Succinic acid kết hợp được với những hoạt chất nào?

Succinic acid kết hợp được với những hoạt chất nào?Succinic acid kết hợp được với những hoạt chất nào?

Trong chăm sóc da, việc kết hợp succinic acid và hyaluronic acid có thể mang lại hiệu quả đáng kể cho da, bao gồm:

  • Bổ sung độ ẩm: Hyaluronic acid là một chất dưỡng ẩm tự nhiên có khả năng giữ nước trên da. Kết hợp với succinic acid, hai chất này có thể cung cấp độ ẩm cho da, giữ cho da mềm mịn và đàn hồi.
  • Nâng da: Khi được sử dụng kết hợp, succinic acid và hyaluronic acid có khả năng kích thích tái tạo tế bào da và tăng cường sự sản sinh collagen, mang lại một làn da săn chắc và đàn hồi.
  • Làm mịn vẻ ngoài da: Sự kết hợp của hai chất này có thể giúp làm mờ nếp nhăn và các dấu hiệu lão hóa khác trên da, mang lại vẻ ngoài mịn màng và trẻ trung.
  • Tẩy tế bào chết: Succinic acid có tính chất tẩy tế bào chết tự nhiên, giúp làm sạch da và loại bỏ tế bào da chết, từ đó cải thiện vẻ rạng rỡ và sáng hơn của da.
  • Giảm sắc tố da: Kết hợp succinic acid và hyaluronic acid cũng có tác dụng làm giảm chứng tăng sắc tố da, giúp cân bằng màu da và làm sáng da tổng thể.

4 Những lưu ý khi dùng succinic acid

Những lưu ý khi dùng succinic acidNhững lưu ý khi dùng succinic acid

Nghiên cứu về succinic acid vẫn còn hạn chế, tuy nhiên cho đến nay chưa có báo cáo về tác dụng phụ lớn của loại axit này sau quá trình sử dụng. Điều này cho phép bạn sử dụng các sản phẩm chứa succinic acid để giúp làn da thông thoáng lỗ chân lông và tẩy tế bào chết. Tuy vậy, nếu bạn gặp bất kỳ tác dụng phụ nào, hãy ngừng sử dụng ngay lập tức và tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu.

Đối với những người có làn da nhạy cảm, cần cẩn trọng khi sử dụng các sản phẩm chứa succinic acid. Để đảm bảo an toàn, hãy thử nghiệm sản phẩm trên một vùng da nhỏ trên cổ tay trước khi sử dụng trên vùng da lớn hơn. Điều này giúp kiểm tra phản ứng của da và đánh giá xem có phù hợp cho làn da của bạn hay không.

5 Một số sản phẩm có chứa succinic acid

Lotion dưỡng da Curél Intensive Moisture Care Facial Lotion III Enrich cấp ẩm chuyên sâu III

Lotion dưỡng da Curél Intensive Moisture Care Facial Lotion III Enrich cấp ẩm chuyên sâu IIILotion dưỡng da Curél Intensive Moisture Care Facial Lotion III Enrich cấp ẩm chuyên sâu III

Lotion từ hãng Curél là một lựa chọn tốt cho da khô đến rất khô và cả da nhạy cảm. Điều này là do lotion không chứa hương liệu, cồn hay chất tạo màu. Trong thành phần của lotion cũng chứa glycerinsqualane giúp tăng cường khả năng giữ ẩm và làm mềm da.

Giá tham khảo: Khoảng 610.000 VNĐ/150ml

Chấm mụn The INKEY List Succinic Acid Acne Treatment

Chấm mụn The INKEY List Succinic Acid Acne TreatmentChấm mụn The INKEY List Succinic Acid Acne Treatment

Sản phẩm của The INKEY List chứa 2% succinic acid kết hợp với 1% salicylic acid và 2% bột sulfur, tạo thành một bộ 3 tác nhân mạnh mẽ giúp đặc trị mụn nhanh chóng. Succinic acid giúp thông thoáng lỗ chân lông và giảm lượng dầu nhờn sản sinh. Salicylic acid giúp tẩy tế bào chết nhẹ nhàng, trong khi lưu huỳnh giúp giảm dầu thừa mà không làm khô da. Sản phẩm này có thể là lựa chọn yêu thích cho những người tìm kiếm một kem đặc trị mụn hiệu quả và nhanh chóng.

Giá tham khảo: Khoảng 260.000 VNĐ/15ml

Succinic acid thực sự đã mang đến một làn gió mới trong lĩnh vực chăm sóc da. Nó không chỉ có công dụng trong điều trị mụn mà còn trong việc chống lão hóa da. Hy vọng bài viết hữu ích với bạn.

Từ khóa: Succinic acid là gì trong mỹ phẩm? Có tác dụng gì cho da?succinic acid