Tip hay

Sữa tươi 100% organic của Vinamilk sản xuất thế nào?

Sữa tươi 100% organic của Vinamilk sản xuất thế nào?

Vinamilk mới cho ra dòng sữa tươi 100% organic. Hãy cùng tìm hiểu về quy trình sản xuất của dòng sữa tươi mới này nhé!

Sữa tươi 100% Organic được sản xuất theo tiêu chuẩn hữu cơ châu u lần đầu tiên được sản xuất ngay tại Việt Nam do công ty Vinamilk làm tiên phong. Đây là dòng sữa tươi thuần khiết từ thiên nhiên, áp dụng quy trình sản xuất hiện đại được kiểm định và quản lý chất lượng nghiêm ngặt đảm bảo mang đến cho mọi người sản phẩm sữa tươi sạch, an toàn, tốt cho sức khỏe.

Nguồn sữa tươi 100% Organic được sản xuất từ nguồn sữa của những “chú bò” organic được chăn thả tự nhiên trên những đồi cỏ rộng lớn của vùng đất Đà Lạt. Những chú bò này được sống ở môi trường không khí trong lành, mát mẻ quanh năm nói chung là điều kiện tự nhiên có điểm tương đồng với Châu Âu. Môi trường sống tốt sẽ giúp những chú bò cho ra nguồn sữa tốt, thơm ngon, thuần khiết. Trang trại bò sữa đầu tiên tại Việt Nam đạt tiêu chuẩn hữu cơ châu Âu do tổ chức uy tín thế giới Control Union (Hà Lan).

1 Tiểu chuẩn "3 không"

Sữa tươi 100% organic của Vinamilk sản xuất thế nào?

Ngoài ra những đàn bò tại trang trại bò sữa Organic do Vinamilk đầu tư được chăm sóc theo công nghệ hiện đại đảm bảo tuân thủ nghiêm ngặt theo chế độ “3 Không” của tiêu chuẩn organic châu Âu, cụ thể là:

Không sử dụng hormone tăng trưởng cho bò

Trong quá trình chăm sóc đàn bò đảm bảo không chịu sự can thiệp của hóa chất thời gian ít nhất là 1 năm, tuyệt đối không sử dụng hormone tăng trưởng cho bò.

Không dư lượng thuốc kháng sinh

Đàn bò được chăn thả trên đồng cỏ hữu cơ hoàn toàn tự nhiên, trong sữa đảm bảo không có dư lượng thuốc kháng sinh.

Không sử dụng thuốc trừ sâu

Cỏ đàn bò ăn được trồng theo đúng tiêu chuẩn organic, không có thuốc trừ sâu, không có phân bón hóa học và các chất biến đổi gen.

2 Lựa chọn con giống và chăm sóc bò sữa

Sản phẩm sữa tươi 100% Organic được sản xuất theo tiêu chuẩn organic châu Âu (EC 834/2007 và 889/2008), trang trại bò sữa Organic được xây dựng và vận hành với một số điểm khác biệt như:

Về việc lựa chọn con giống và chăm sóc bò sữa

Nguồn gen cho giống bò Organic được tuyển chọn nghiêm ngặt, có khả năng kháng bệnh tốt, dễ dàng thích nghi với điều kiện thời tiết tại địa phương. Đồng thời, lựa chọn các giống cây trồng tốt, ít bệnh, có sẵn hệ miễn dịch có thể chống lại mọi sự tấn công của các loài sâu bệnh.

Trang trại bò sữa Organic Vinamilk hoàn toàn không sử dụng hóa chất, thuốc trừ sâu, các chất biến đổi gen, chất kháng sinh, hormone tăng trưởng. Thức ăn mà bò ăn hoàn toàn là 100% hữu cơ.

Sữa tươi 100% organic của Vinamilk sản xuất thế nào?

Trang trại bò sữa Organic được thiết kế theo lối chăn nuôi tự do, hệ thống chuồng trại mở khi thời tiết thuận lợi bò có thể ra ngoài, tự do đi lại. Còn khi thời tiết mưa hoặc nắng nóng thì bò vẫn thoải mái ở trong chuồng nhờ bên trong chuồng được bố trí hệ thống làm mát vận hành hoàn toàn tự động, nệm nằm êm như khách sạn để nghỉ ngơi…

Về tổ chức hoạt động của trang trại Organic

Sữa tươi 100% organic của Vinamilk sản xuất thế nào?

Áp dụng phương pháp luân canh nhằm tận dụng nguồn tài nguyên đất.

Tự sản xuất toàn bộ nguồn thức ăn xanh hữu cơ phục vụ cho đàn bò đồng thời tận dụng sử dụng phân hữu cơ từ bò nuôi tại trang trại, chất thải tại trang trại được xử lý nghiêm ngặt tránh gây ô nhiễm môi trường.

Mô hình chăn nuôi thân thiện sử dụng năng lượng tái tạo biogas, năng lượng mặt trời, giảm hiệu ứng nhà kính, bảo vệ môi trường.

Ngoài sữa tươi 100% Organic, thì Vinamilk còn sữa tươi green farm đến từ trang trại sinh thái  Vinamilk Green Farm vô cùng dưỡng chất và tươi mát.

Sữa tươi 100% Organic của Vinamilk có hương vị tươi ngon tự nhiên, giàu chất dinh dưỡng và đặc biệt là an toàn tuyệt đối cho người dụng. Nếu như bạn chưa thể chọn lựa chọn gia đình mình dòng sữa phù hợp thì hãy thử dùng sữa tươi 100% Organic dòng sữa đạt tiêu chuẩn organic châu Âu được sản xuất ngay tại Việt Nam.

Từ khóa: Sữa tươi 100% organic của Vinamilk sản xuất thế nào?sữa tươi organicsữa tươi vinamilksữa tươi 100% organicsữa tươi 100% organic vinamilksữa tươisữa tươi organicsữa tươi vinamilksữa tươi 100% organicsữa tươi 100% organic vinamilksữa tươi