Tip hay

Sữa mẹ vắt ra chuyển từ màu trắng sang màu xanh có sao không?

Sữa mẹ vắt ra chuyển từ màu trắng sang màu xanh có sao không?

Sữa mẹ thông thường có màu trắng đục như chúng ta vẫn thường nghĩ. Tuy vậy, sữa mẹ vắt ra chuyển từ màu trắng sang màu xanh vì sao? Cùng tìm hiểu nhé!

Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng duy nhất mà trẻ sơ sinh trước 6 tháng tuổi có thể tiếp nhận. Nhiều bà mẹ thường vắt sữa để cho con bú, tuy vậy một số trường hợp sữa sau khi vắt ra lại thấy có màu xanh lá, khác hẳn với màu trắng đục bình thường. Vậy nguyên nhân do đâu, sữa màu xanh lá có nguy hiểm không? Cùng tìm hiểu nhé!

1 Nguyên nhân sữa mẹ chuyển màu xanh

Mới đây, một mẹ bỉm sữa đã chia sẻ trên mạng xã hội hình ảnh bình sữa được vắt ra có màu xanh khác thường và tỏ ra lo lắng không biết có phải do mình uống nhiều thuốc hạ sốt nên mới chuyển màu như vậy không. Dưới bình luận nhiều người đưa ra lời khuyên không nên cho trẻ bú loại sữa này mà đợi đến khi khỏi bệnh, hết thuốc kháng sinh thì mới cho con bú lại.

Tuy nhiên, theo bác sĩ Nguyễn Việt Thanh - bác sĩ chuyên ngành Nhi khoa (TP Cà Mau) cho biết, sữa mẹ có màu hơi xanh như thế là hoàn toàn bình thường do yếu tố tự nhiên nên không cần phải lo lắng.

Sữa mẹ màu xanh xuất hiện khi sữa trong ngực mẹ đầy và giữa các lần vắt sữa có khoảng thời gian dài. Ngược lại, sữa mẹ sẽ trở về màu trắng đục như bình thường khi sữa được vắt kiệt.

Nguyên nhân sữa mẹ chuyển màu xanhNguyên nhân sữa mẹ chuyển màu xanh

2 Sữa mẹ chuyển màu xanh có nên cho con bú?

Dù khác nhau về màu sắc, nhưng thành phần dinh dưỡng trong 2 loại sữa này không có gì khác biệt, chủ yếu là thay đổi về tỉ lệ thành phần.

Sữa màu xanh loãng hơn, chứa ít chất béo, nhiều chất điện giải hơn, sữa màu trắng kem hoặc hơi vàng sẽ trở nên đặc hơn và chứa nhiều chất béo hơn. Do đó các mẹ vẫn có thể cho con bú khi sữa có màu xanh.

Các mẹ vẫn có thể cho con bú khi sữa có màu xanhCác mẹ vẫn có thể cho con bú khi sữa có màu xanh

3 Có nên ngừng cho con bú khi dùng kháng sinh?

Nếu mẹ bầu được chỉ định dùng kháng sinh thì vẫn có thể cho con bú bình thường. Trong hầu hết các trường hợp, các loại thuốc kháng sinh được kê đơn cho bà bầu là các loại an toàn cho mẹ và bé, có sẵn ở dạng lỏng để điều trị cho trẻ khi cần.

Sữa mẹ có thể thay đổi màu sắc khác nhau từ vàng, trắng đục, xanh, hồng hoặc đỏ do nhiều yếu tố như thuốc men, chế độ ăn uống, mất nước, sức khỏe kém. Do đó, các mẹ nên tham khảo ý kiến của bác sĩ nếu sữa mẹ có những thay đổi bất thường nhé!

Có nên ngừng cho con bú khi dùng kháng sinh?Có nên ngừng cho con bú khi dùng kháng sinh?

Trên đây là một số thông tin về vấn đề sữa mẹ chuyển màu xanh thì có nên cho con bú hay không, hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp mẹ hiểu rõ về vấn đề này.

Nguồn: Báo Phụ nữ Việt Nam

Từ khóa: Sữa mẹ vắt ra chuyển từ màu trắng sang màu xanh có sao không?sữa mẹ màu xanh