Tip hay

Sữa dưỡng thể chống nắng nào tốt nhất?

Sữa dưỡng thể chống nắng nào tốt nhất?

Ngoài kem chống nắng, hay sữa dưỡng thể riêng biệt thì hiện nay thị trường đang có nhiều loại sữa dưỡng thể chống nắng. Đúng như tên gọi của nó, vừa dưỡng thể trắng da vừa có khả năng chống nắng.

Đối với làn da cơ thể cũng cần phải quan tâm và chăm sóc kỹ như da mặt để luôn có vẻ bề ngoài khỏe khoắn nhất, do đó các nàng đã bắt đầu quan tâm đến những loại sữa dưỡng thể có thêm công dụng chống nắng để bảo vệ cơ thể tốt hơn. Hãy cùng Tip Hay tìm hiểu loại sữa dưỡng thể nào chống nắng tốt nhất nhé.

1 Lựa chọn sữa dưỡng thể chống nắng dựa trên tiêu chí nào?

Lựa chọn sữa dưỡng thể chống nắng trên tiêu chí nào?Lựa chọn sữa dưỡng thể chống nắng trên tiêu chí nào?

Sữa dưỡng thể là sản phẩm dưỡng da bạn nên cho vào danh sách chăm sóc cơ thể của bản thân vì có rất nhiều công dụng tốt như giúp cấp ẩm những vùng da bị khô, bong tróc, làm mềm những vùng da bị chai sạn hay cung cấp đầy đủ vitamin E hạn chế sự lão hóa của da. Đặc biệt hơn là trong sữa dưỡng thể có những thành phần như vitamin A, vitamin C, bột ngọc trai,... giúp nuôi dưỡng da từ bên trong, đem lại cho bạn vùng da sáng và đều màu hơn.

Bên cạnh đó, trên thị trường hiện nay đã xuất hiện những sản phẩm sữa dưỡng thể chống nắng, là “cứu cánh” cho những người lười sử dụng kem chống nắng hoặc quá bận để sử dụng 2 sản phẩm riêng biệt. Bạn nên cân nhắc những yếu tố sau để lựa chọn loại sữa dưỡng thể tốt, phù hợp với bản thân nhé.

Thương hiệu của hãng

Khi mua sữa dưỡng thể hoặc bất cứ sản phẩm gì liên quan đến cơ thể, bạn nên mua những sản phẩm của những hãng đã có uy tín trên thị trường, vì những hãng này đã được kiểm chứng về sự an toàn cũng như hiệu quả.

Đối với những sản phẩm với quảng cáo trắng nhanh sau 1 đêm hoặc sau thời gian ngắn thì bạn tuyệt đối không được mua, vì những sản phẩm này thường chứa các thành phần độc hại như corticoid, khiến cho da của bạn bị bào mòn nhanh và khi không sử dụng nữa, dã của bạn sẽ trở nên sần sùi và thâm, nám nhiều hơn.

Lựa chọn sữa dưỡng thể chống nắng của những thương hiệu uy tínLựa chọn sữa dưỡng thể chống nắng của những thương hiệu uy tín

Bảng thành phần sản phẩm

Trước khi mua sản phẩm dưỡng thể, bạn nên tìm hiểu về bảng thành phần để xem thử mình có bị dị ứng với chất nào trong bảng thành phần hay không và nên lựa chọn mua những loại sữa dưỡng thể có nguồn gốc từ thiên nhiên sẽ an toàn cho da.

Chỉ số SPF

Khi lựa chọn sữa dưỡng thể chống nắng, bạn không nên bỏ qua chỉ số SPF có trong bảng thành phần. Làn da bạn vẫn có thể bị tia UV xâm hại dù là trời nắng nóng hay râm mát, do đó nên lựa chọn sản phẩm sữa dưỡng thể có chỉ số SPF từ 20 - 30 để bảo vệ làn da.

Chỉ số SPF càng cao yêu cầu phải có chất chống nắng nhiều, các sản phẩm thẩm thấu trên da sẽ dày hơn và khi thoa sẽ để lại trên da các mảng trắng. Do đó, đối với các sản phẩm dưỡng thể chống nắng nên dùng chỉ số SPF từ 20 - 30 sẽ phù hợp.

Kết cấu mỏng

Vào mùa hè, da bạn thường có xu hướng đổ mồ hôi nhiều. Do đó nên lựa chọn sản phẩm dưỡng thể có kết cấu mỏng, nhẹ, dễ dàng thẩm thấu da. Bên cạnh đó, loại sữa dưỡng thể này sẽ không làm tắc lỗ chân lông và ít gây bết dính.

Mùi thơm nhẹ

Bạn nên lựa chọn những loại sữa dưỡng thể có hương thơm nhẹ và tươi mát, không quá gắt để bạn phải khó chịu giữa tiết trời nắng nóng.

2 Các loại sữa dưỡng thể chống nắng tốt hiện nay

Sữa dưỡng thể Nivea Extra White SPF 30, PA++

Sữa dưỡng thể Nivea Extra White SPF 30, PA++

SPF nghĩa là chỉ số biểu thị mức độ chống lại tia UVB. Chỉ số SPF của sữa dưỡng thể Nivea này ở mức 30, nghĩa là da sẽ chịu đựng được thời gian dài gấp 30 lần, tức là 300 phút, tính từ thời điểm thoa kem.

Còn PA++ là mức biểu thị khả năng chống lại tia UVA của kem dưỡng thể. Đây là loại chống UVA tương đối tốt.

Tương tự như vậy, với sản phẩm dưỡng trắng nhanh của Nivea Instant White mang chỉ số SPF 50 PA+++, chúng ta có thể phân tích, hoặc hiểu theo cách như vậy.

Về thành phần của sữa dưỡng thể chống nắng Nivea gồm: collagen giúp nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, cải thiện và làm sáng tone màu da hiệu quả. Sản phẩm còn được chiết xuất từ quả Camu Camu – có hàm lượng Vitamin C cao, giúp da được dưỡng trắng sâu từ bên trong. Và tất nhiên, sản phẩm không thể thiếu độ SPF và PA.

Sữa dưỡng thể chống nắng Vaseline

Đây là sữa dưỡng thể giúp làn da mịn màng, trắng sáng. Các thành phần có trong sản phẩm này giúp thấm sâu vào da, giúp da có thể loại bỏ vết thâm, tái tạo da giúp da bạn trắng sáng hơn. Với chỉ số chống nắng SPF 24, giúp chống nắng hiệu quả mỗi khi ra ngoài.

Mặc dù đây là sữa dưỡng thể thích ứng với nhiều loại da, kể cả làn da mỏng và nhạy cảm, tuy nhiên chúng chỉ nên dùng để dưỡng body toàn thân chứ không nên dùng cho da mặt.

Sữa dưỡng thể Vaseline chống nắng

HAZELINE PEARLY WHITE UV

Sữa dưỡng thể Hazeline Pearly White UVSữa dưỡng thể Hazeline Pearly White UV

Các sản phẩm dưỡng da đến từ nhà Unilever đã có uy tín trên thị trường nhiều năm và chất lượng của sản phẩm sẽ không làm bạn thất vọng. Sữa dưỡng thể ngọc trai Hazeline Pearly White UV chiết xuất từ bột ngọc trai chứa nhiều vitamin, khoáng chất có công dụng làm trắng da kết hợp cùng với hoa sen tuyết giúp dưỡng ẩm phù hợp với mọi loại da. Bên cạnh đó, chỉ số SPF 20 có trong sữa dưỡng thể phù hợp giúp bạn ngăn ngừa tia UV và hạn chế bị bắt nắng.

CERAVE ULTRA-LIGHT MOISTURIZING LOTION SPF 30

Sữa dưỡng thể Cerave Ultra-Light Moisturizing Lotion SPF 30Sữa dưỡng thể Cerave Ultra-Light Moisturizing Lotion SPF 30

Cerave là hãng mỹ phẩm Mỹ được biết đến với các sản phẩm ngăn ngừa mụn, chống nắng hiệu quả. Trong sữa dưỡng thể CERAVE ULTRA-LIGHT MOISTURIZING LOTION SPF 30 có chứa Hyaluronic Acid giúp cấp ẩm tự nhiên và 3 loại Ceramide được ví như hàng rào ngăn cản sự mất nước, tăng độ đàn hồi cho da. Bên cạnh đó, sản phẩm không hề chứa cồn lẫn hương liệu và phù hợp với mọi loại da, kể cả những là da nhạy cảm nhất.

Như tên gọi của sữa dưỡng thể, sản phẩm có nồng độ SPF 30 và chứa các hợp chất chống nắng hóa học sẽ không làm nâng tone da nên bạn cứ yên tâm sử dụng. Kem có dạng gel giúp dễ tán và thấm nhanh, không hề để lại cảm giác nhờn dính cho da.

PALMER’S COCOA BUTTER FORMULA BODY LOTION SPF 15

Sữa dưỡng thể Palmer’s Cocoa Butter Formula Body Lotion SPF 15Sữa dưỡng thể Palmer’s Cocoa Butter Formula Body Lotion SPF 15

Sữa dưỡng thể đến từ hãng Palmer, Mỹ giúp dưỡng ẩm làn da của bạn và giúp bảo vệ da chống lại các tác hại gây lão hóa, ảnh hưởng xấu đến da. Với thành phần chính gồm Bơ Cacao - công thức được biết đến với công dụng làm mềm da và vitamin E giúp hạn chế các nếp nhăn, sữa dưỡng thể có tính chất thẩm thấu nhanh và nên sử dụng 1 ngày 2 lần để mang lại công dụng tốt nhất bạn nhé.

HATOMUGI UV CARE & MOISTURIZING

Sữa dưỡng thể Hatomugi UV Care & MoisturizingSữa dưỡng thể Hatomugi UV Care & Moisturizing

Sữa dưỡng thể HATOMUGI UV CARE & MOISTURIZING là sản phẩm của công ty Imju, là đơn sản xuất mỹ phẩm hàng đầu Nhật Bản. Thành phần chủ yếu của sữa dưỡng thể Hatomugi UV Care & Moisturizing là hạt ý dĩ, là loại hạt có hàm lượng lớn các acid béo và vitamin giúp cân bằng làn da và giảm kích ứng.

Bên cạnh đó, trong thành phần còn chứa Hyaluronic Acid có tác dụng giữ ẩm cho làn da, chống lão hóa. Chỉ số SPF 31+ trong sữa dưỡng thể còn giúp chị em có thể tránh được các tia UV gây hại đến làn da. Chất gel của sản phẩm có tính thẩm thấu nhanh và phù hợp với mọi làn da.

Bạn nên sử dụng vào buổi sáng để sản phẩm phát huy công dụng tốt nhất, tuy nhiên đối với những bạn tiếp xúc với ánh mặt trời nhiều hơn như đi biển hoặc làm việc ngoài trời thì nên sử dụng thêm kem chống nắng để bảo vệ da tốt hơn bạn nhé.

Lưu ý khi lựa chọn sữa dưỡng thể chống nắng

Nên chọn loại sữa dưỡng thể có chỉ số SPF cao.

  • Nên chọn sữa dưỡng thể có độ chống nắng thích hợp với môi trường làm việc và thời tiết khác nhau. Ví dụ, không gian bạn làm việc có thời tiết khá khắc nghiệt thì nên chọn loại sữa dưỡng thể có chỉ số SPF cao.
  • Mua sữa dưỡng thể chống nắng có thương hiệu uy tín, có nguồn gốc sản xuất rõ ràng. Bạn có thể mua tại siêu thị hoặc cửa hàng có uy tín.
  • Thoa sữa dưỡng thể chống nắng thường ngày, nên làm sạch da trước khi thoa kem.
  • Nên kiên trì sử dụng, sữa dưỡng thể tốt cần có thời gian để phát huy tác dụng. Do đó, bạn nên sử dụng thường ngày, không được bỏ ngang.

Trên đây là những loại sữa dưỡng thể chống nắng tốt nhất hiện nay. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp chị em lựa chọn được loại sữa dưỡng thể phù hợp nhất. Chúc các chị em luôn có làn da đẹp, mịn màng.

Từ khóa: Sữa dưỡng thể chống nắng nào tốt nhất?sữa dưỡng thể chống nắng nào tốt nhấtsữa dưỡng thể chống nắngsữa dưỡng thể có tác dụng chống nắngsữa dưỡng thểsữa dưỡng thể nào tốt