Tip hay

Sữa đậu nành có thể thay thế sữa bò không?

Sữa đậu nành có thể thay thế sữa bò không?

Không thể thay thế sữa bò bằng sữa đậu nành vì nguồn dưỡng chất trong sữa đậu nành không đáp ứng đủ nhu cầu dinh dưỡng, nếu tiêu thụ thời gian dài có thể gây thiếu dinh dưỡng cho người dùng. Vậy phải làm sao để thay thế sữa bò bằng sữa đậu nành?

Sữa đậu nành có thể thay thế sữa bò không?

Sữa đậu nành tuy chứa rất nhiều chất dinh dưỡng nhưng không thể sử dụng để thay thế hoàn toàn cho sữa bò.

Bởi vì sữa đậu nành được làm từ hạt đậu nành nên các dưỡng chất có trong sữa chỉ có từ nguồn đậu nành, lượng dưỡng chất này dù dồi dào nhưng không đáp ứng đủ nhu cầu dinh dưỡng hằng ngày cho cơ thể bạn phát triển khỏe mạnh.

Sữa đậu nành có thể thay thế sữa bò không?

Ngoài ra, protein có nguồn gốc động vật trong sữa bò hoàn toàn khác với protein có nguồn gốc thực vật trong sữa đậu nành. Với trẻ em, nhất là trẻ dưới 6 tháng tuổi chúng cần tiêu thụ 100% protein động vật. Nếu mẹ thay thế protein động vật bằng protein thực vật từ đậu nành sẽ làm ảnh hưởng tiêu cực đến sự phát triển của trẻ.

Cha mẹ nếu cho trẻ sử dụng sữa đậu nành thay thế cho sữa bò trong thời gian dài, trẻ có nguy cơ bị thiếu dinh dưỡng, cơ thể phát triển kém, hay ốm yếu, mắc nhiều bệnh.

Giải pháp tối ưu cho người không uống được sữa bò

- Nếu mục đích uống sữa đậu nành của bạn là vì bạn bị dị ứng sữa bò thì bạn có thể sử dụng sữa đậu nành kết hợp sử dụng nhiều thực phẩm giàu dưỡng chất khác để đảm bảo đủ dinh dưỡng.

Giải pháp tối ưu cho người không uống được sữa bò

- Con trẻ bị dị ứng sữa bò, cha mẹ cũng có thể cho trẻ dùng sữa công thức. Nếu muốn dùng sữa đậu nành thì cần ăn thêm các thực phẩm giàu canxi và protein động vật để đảm bảo dinh dưỡng.

- Trường hợp không uống được sữa bò vì lo lắng các vấn đề như sữa nhiễm melamine, sữa bẩn… thì bạn nên chọn nguồn sữa tin cậy, thương hiệu nổi tiếng, sữa đã được cơ quan nhà nước kiểm định và xác nhận là sản phẩm sữa không nhiễm melamine, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Giải pháp tối ưu cho người không uống được sữa bò

- Nếu không uống được sữa bò do yếu tố tâm lý, cơ thể chưa thích nghi, thì bạn nên tập uống sữa bò từ từ, chọn sữa có hương vị sẽ dễ uống hơn.

Xem thêm: Uống sữa bò có tốt không?

Qua bài viết này, chắc bạn đã hiểu tầm quan trọng của sữa bò rồi phải không? Chia sẻ với chúng tôi các ý kiến của bạn về vấn đề này và nếu muốn góp ý về cách dùng sữa bò, sữa đậu nành, bình luận vào ô bên dưới ngay.

Nguồn tham khảo: dantri.com.vn

Từ khóa: Sữa đậu nành có thể thay thế sữa bò không?sữa đậu nành có thể thay thế sữa bò khôngthay thế sữa bò bằng sữa đậu nànhsữa đậu nànhsữa bòsữasữa đậu nành có thể thay thế sữa bò khôngthay thế sữa bò bằng sữa đậu nànhsữa đậu nànhsữa bòsữa