Tip hay

Sữa chua uống có dùng được thay cho sữa tươi?

Sữa chua uống có dùng được thay cho sữa tươi?

Nhiều người ưa thích sử dụng sữa chua uống vì hương vị thơm ngon, tốt cho sức khỏe; đồng thời tin rằng sữa chua uống có thể dùng thay cho sữa tươi. Thực sự có phải như thế?

Sữa tươi là gì?

Sữa tươi là sữa của các loài động vật dưới dạng nguyên liệu thô, dạng nước, là nguồn cung cấp dồi dào protein, canxi và phốt pho. Tuy nhiên mới qua sơ chế nên chưa đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Sữa tươi nguyên liệu qua quá trình xử lý nhiệt với công nghệ cao, theo tiêu chuẩn nghiêm ngặt để tiêu diệt và ngăn ngừa vi khuẩn có hại, bảo toàn dinh dưỡng sẽ cho ra sữa tươi tiệt trùng.

Sữa tươi tiệt trùng thường được bổ sung thêm một số dưỡng chất (như vitamin D3, A, C, Selen...) giúp hỗ trợ phát triển, tăng cường sức đề kháng và năng lượng cho cơ thể người dùng.

Sữa tươi là nguồn dưỡng chất dồi dào cho cơ thể

Sữa tươi là nguồn dưỡng chất dồi dào cho cơ thể

Sữa chua uống là gì?

Sữa chua uống là thức uống lên men tự nhiên giàu lợi khuẩn, được bổ sung chất xơ hòa tan tốt cho hệ tiêu hóa, kích thích ăn ngon, tiêu hóa tốt.

- Sữa chua uống men sống với nguồn lợi khuẩn Probiotic dồi dào (lên đến hàng tỷ).

- Sữa chua uống tiệt trùng được bổ sung Prebiotic là chất tạo nên môi trường tốt để các vi sinh có lợi trong đường ruột phát triển mạnh mẽ.

Sử dụng sữa chua uống sẽ giúp đường ruột khỏe mạnh, hỗ trợ tiêu hóa, cho cơ thể hấp thu hiệu quả các dưỡng chất cần thiết để bạn luôn khỏe khoắn và năng động mỗi ngày.

Sữa chua uống hỗ trợ tích cực cho sức khỏe đường ruột và hệ tiêu hóa

Sữa chua uống hỗ trợ tích cực cho sức khỏe đường ruột và hệ tiêu hóa

Sữa chua uống có dùng được thay cho sữa tươi?

Mặc dù sữa chua uống cũng thường được bổ sung thêm dưỡng chất như đạm, vitamin D3... nhưng so với sữa tươi thì nó vẫn nghèo dinh dưỡng hơn.

Vì thế, nếu muốn hỗ trợ cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh, kích thích ăn ngon, hấp thụ tốt dinh dưỡng, đồng thời đảm bảo cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể thì nên sử dụng kết hợp giữa sữa chua uống và sữa tươi.

Tham khảo:  Lốc 6 chai sữa chua uống cam SuSu IQ 80ml thơm ngon, bổ dưỡng

Sữa chua uống và sữa tươi nên được dùng kết hợp hơn là thay thế

Sữa chua uống và sữa tươi nên được dùng kết hợp hơn là thay thế

Nếu sữa tươi cũng cần được cung cấp một lượng vừa phải tùy theo độ tuổi để đảm bảo dinh dưỡng và tránh dư thừa các chất thì với sữa chua uống cũng tương tự.

Sữa chua uống có axit nếu dùng quá nhiều sẽ khiến dư thừa lượng axit trong dạ dày, ảnh hưởng tới hoạt động của các enzym tiêu hóa, phản tác dụng lên sức khỏe của hệ tiêu hóa.

- Sữa chua uống men sống: 1 chai nhỏ 65 ml/1 ngày là đủ cho trẻ nhỏ (trên 1 tuổi) và 1 - 2 chai cho người lớn.

- Sữa chua uống tiệt trùng cũng tương tự, 1 - 2 chai/hộp cho 1 ngày là đủ cho cơ thể.

Không giống như sữa chua ăn, khi dùng sữa chua uống, bạn không nhất thiết phải giảm lượng sữa tươi hay sữa công thức cung cấp cho cơ thể nếu có khả năng tiêu thụ. Tuy nhiên cần đảm bảo chế độ dinh dưỡng hợp lý kết hợp bên cạnh sử dụng các thức uống bổ sung này.

Sữa chua uống mặc dù không thay thế được nguồn dinh dưỡng từ sữa tươi nhưng vẫn là sản phẩm hữu ích cho sức khỏe người dùng. Vậy nên, hãy lựa chọn và sử dụng hợp lý để chúng hỗ trợ cho bạn một cơ thể luôn khỏe khoắn và dồi dào năng lượng. Bạn có thể tham khảo những sản phẩm như sữa chua uống TH, sữa susu, sữa chua LiF,...vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe.

Bạn sẽ quan tâm:

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Sữa chua uống có dùng được thay cho sữa tươi?sữa chua uống có dùng được thay cho sữa tươidùng sữa chua uốngso sánh sữa chua uống và sữa tươisữa tươisữa chua uốngsữa chua uống có dùng được thay cho sữa tươidùng sữa chua uốngso sánh sữa chua uống và sữa tươisữa tươisữa chua uống