Tip hay

Sữa chua làm từ sữa công thức có tốt không?

Sữa chua làm từ sữa công thức có tốt không?

Không chỉ là sản phẩm hỗ trợ đắc lực thay cho sữa mẹ khi mẹ không đủ sữa hay bổ sung thêm các chất dinh dưỡng cho trẻ, sữa công thức còn được sử dụng làm sữa chua. Vậy sữa chua được làm từ sữa công thức có thật sự tốt cho trẻ

Sữa chua làm từ sữa công thức có tốt không?

Theo thông tin từ Ths.Bs. Lê Thị Hải – Giám Đốc Trung tâm Dinh dưỡng – Viện Dinh dưỡng Quốc Gia cho biết, cho trẻ sử dụng sữa chua làm từ sữa công thức sẽ tốt hơn nếu chỉ cho trẻ uống sữa công thức.

Bởi ngoài cung cấp các chất dinh dưỡng có sản trong sữa công thức, sữa chua làm từ sữa công thức còn cung cấp lượng lớn vi khuẩn có lợi cho hệ tiêu hóa, giúp cân bằng lợi khuẩn có trong đường ruột, chống táo bón, hệ tiêu hóa làm việc và hấp thụ dinh dưỡng tốt hơn.

Sữa chua từ sữa công thức tốt cho sức khỏe

Lưu ý khi làm sữa chua công thức tại nhà

Sử dụng và bảo quản sữa chua

Với trẻ nhỏ không nên để trẻ ăn sữa chua còn quá lạnh dễ gây viêm họng, mẹ nên đặt sữa chua ra ngoài nhiệt độ phòng 5 – 15 phút hoặc làm ấm bằng cách ngâm hũ sữa chua vào chén nước ấm 1phút mới cho trẻ ăn.

Không sử dụng nước sôi khi làm ấm sữa chua, bởi lợi khuẩn gặp nhiệt độ cao sẽ chết như vật làm mất đi công dụng vốn có của sữa chua.

Nên bảo quản sữa chua trong tủ lạnh, không để sữa chua ở nhiệt độ phòng quá 1 giờ, như vậy vi khuẩn có hại sẽ có cơ hội xâm nhập và phát triển, gây hại đến sức khỏe trẻ nhỏ.

Sữa chua từ sữa công thức làm tại nhà không có chất bảo quản, nên bạn chỉ có thể sử dụng trong 4 - 7 ngày.

Không nên sử dụng sữa còn quá lạnh cho trẻ

Tương tự khi thêm các loại trái cây cho trẻ dùng kèm với sữa chua bạn vẫn nên làm ấm lại sữa chua trước khi cho trẻ sử dụng, tránh làm hỏng răng trẻ nhỏ. Ngoài ra, bạn có thêm xem thêm các cách làm sữa chua đơn giản tại nhà.

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Sữa chua làm từ sữa công thức có tốt không?sữa chua làm từ sữa công thức có tốt khôngsữa chua từ sữa công thức tốtsữa công thứcsữa chuasưax