Tip hay

Sữa cho bé dưới 1 tuổi: 11 loại sữa tốt cho trẻ dưới 1 tuổi

Sữa cho bé dưới 1 tuổi: 11 loại sữa tốt cho trẻ dưới 1 tuổi

Bên cạnh sữa mẹ, sữa công thức chính là nguồn dinh dưỡng cần thiết và quan trọng với bé. Cùng Tip Hay tìm hiểu một số loại sữa dành cho bé dưới 1 tuổi, để mẹ chọn mua cho bé yêu nhé!

Sữa là nguồn dinh dưỡng quan trọng để giúp bé phát triển toàn diện, đặc biệt là trong giai đoạn dưới 1 tuổi. Tuy nhiên, chọn lựa loại sữa phù hợp cho bé cũng là một vấn đề khá quan trọng và đòi hỏi sự tư vấn kỹ càng. Vậy hãy cùng Tip Hay tìm hiểu về 6 loại sữa tốt cho trẻ dưới 1 tuổi trong bài viết này.

Sữa bột Abbott Grow số 1

Sữa bột Abbott Grow số 1Sữa bột Abbott Grow số 1

Nếu các ba mẹ đang tìm cho các thiên thần nhỏ một thương hiệu sữa bột đáng tin dùng thì sữa Abbott Grow là lựa chọn hàng đầu của rất nhiều gia đình. Sữa mang đến hệ dưỡng chất G-Power giàu các dưỡng chất và protein, bao gồm đầy đủ 9 axit amin thiết yếu, giúp hỗ trợ sự phát triển tối đa của trẻ về cả thể chất và trí não.

Với các thành phần chính như canxi, vitamin D theo chuẩn châu u và Hoa Kỳ hỗ trợ bé trong việc phát triển xương và chiều cao. Sữa còn có protein chất lượng cao (giàu lysine), hỗ trợ các bé dưới 1 tuổi tăng cân và phát triển khỏe mạnh.

Cách bảo quản:

  • Bảo quản sản phẩm ở nơi khô ráo, thoáng mát và tránh ánh nắng trực tiếp.
  • Đóng kín nắp hộp sau khi dùng để tránh vi khuẩn và độ ẩm xâm nhập vào sữa.
  • Để sữa ở nhiệt độ phòng và tránh để ở nơi quá nóng hoặc quá lạnh.
  • Không để sữa trong tủ lạnh để tránh gây đông đá hoặc làm thay đổi cấu trúc của sản phẩm.

Giá tham khảo: Sữa bột Abbott Grow số 1 lon 90g có giá khoảng 315.000 VNĐ.

2 Sữa bột Vinamilk Yoko Gold số 1

Sữa bột Vinamilk Yoko Gold số 1Sữa bột Vinamilk Yoko Gold số 1

Vinamilk là thương hiệu sữa được ưa chuộng tại Việt Nam với kinh nghiệm sản xuất các sản phẩm từ sữa lâu năm. Vinamilk Yoko là dòng sữa bột cho bé giúp tiêu hóa khỏe bé thông minh với nguồn dưỡng chất đến từ Nhật Bản. Sữa bột Yoko Gold 1 với công thức dinh dưỡng dễ tiêu hóa giúp tăng cường sức đề kháng và phát triển não bộ cho trẻ, thích hợp để thay thế hoàn toàn hoặc một phần bữa ăn cho trẻ không có hoặc thiếu sữa mẹ.

Trong thành phần của sữa bột Vinamilk Yoko Gold 1 bao gồm bột sữa (sữa bột, chất béo sữa), lactoza, maltodextrin, dầu thực vật, đạm whey cô đặc, chất xơ hòa tan GOS, taurine, canxi, cùng với các vitamin và khoáng chất quan trọng đến từ Nhật Bản. Sản phẩm cung cấp 515 calo trong mỗi 100g sữa bột, tương đương với khoảng 67 calo trong mỗi ly sữa đã pha sẵn.

Cách bảo quản: Cẩn thận đóng kín sau mỗi lần sử dụng và bảo quản sản phẩm ở nơi khô ráo và thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp và không bảo quản trong tủ lạnh. Nên sử dụng sản phẩm trong vòng 4 tuần kể từ ngày mở bao bì để đảm bảo chất lượng và an toàn cho bé.

Giá tham khảo: Sữa bột Vinamilk Yoko Gold số 1 350g có giá khoảng 230.000 VNĐ.

3 Sữa bột Abbott Similac Newborn Eye-Q Plus HMO

Sữa bột Abbott Similac Newborn Eye-Q Plus HMOSữa bột Abbott Similac Newborn Eye-Q Plus HMO

Sữa bột cho bé là một trong những nguồn dinh dưỡng quan trọng giúp hỗ trợ phát triển não bộ và sức đề kháng của trẻ. Đặc biệt, sữa Similac cho bé được bổ sung canxi và protein để giúp bé cao lớn, khỏe mạnh hơn. Sữa bột Abbott Similac Newborn Eye-Q Plus HMO (0 - 6 tháng) cung cấp các dưỡng chất cần thiết và đặc biệt hỗ trợ phát triển thị giác cho các thiên thần nhỏ.

Sữa bột Abbott Similac Newborn Eye-Q Plus HMO là sản phẩm được chế tạo từ nhiều thành phần dinh dưỡng quan trọng cho sự phát triển của bé, bao gồm lactose, dầu thực vật, khoáng chất và các vitamin thiết yếu như vitamin A, K1, D3, nucleotide, carotenoid,... Với hàm lượng calo khoảng 65 calo trong mỗi 100ml, Similac cung cấp đầy đủ năng lượng cho bé để phát triển toàn diện.

Cách bảo quản: Cần để nơi khô ráo và tránh ánh nắng mặt trời.

Giá tham khảo: Sữa bột Abbott Similac Newborn Eye-Q Plus HMO lon 400g có giá khoảng 285.000 VNĐ

4 Sữa bột Abbott Similac Neosure Eye-Q số 1

Sữa bột Abbott Similac Neosure Eye-Q số 1Sữa bột Abbott Similac Neosure Eye-Q số 1

Với sữa bột Abbott Similac Neosure Eye-Q 1 (0 - 12 tháng), bé sẽ được thưởng thức một loại sữa bột thơm ngon dễ uống. Đặc biệt, sản phẩm còn hỗ trợ phát triển thị giác và não bộ của bé nhờ hệ dưỡng chất LCPUFA (DHA, ARA), Omega 3, 6, Taurin, Cholin... Ngoài ra, sữa bột này còn chứa hệ dưỡng chất Immunity giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của trẻ, cùng công thức Similac Neosure giúp bé bắt kịp đà tăng trưởng.

Thành phần của sản phẩm bao gồm sữa không béo (24,57%), maltodextrin, dầu thực vật (bao gồm dầu đậu nành, dầu hướng dương có hàm lượng cao oleic, dầu MCT, dầu dừa), lactose, đạm whey hòa tan và khoáng chất.

Cách bảo quản: Bảo quản ở nhiệt độ phòng, đóng nắp thật kỹ ngay sau khi sử dụng.

Giá tham khảo: Sữa bột Abbott Similac Neosure Eye-Q số 1 lon 850g có giá khoảng 520.000 VNĐ

5 Sữa bột Abbott Similac Newborn Eye-Q Plus HMO

Sữa bột Abbott Similac Newborn Eye-Q Plus HMOSữa bột Abbott Similac Newborn Eye-Q Plus HMO

Sản phẩm Abbott Similac Newborn Eye-Q Plus HMO lon (0 - 6 tháng) là sự lựa chọn hoàn hảo cho sự phát triển của bé. Hệ dưỡng chất IQ giúp cho trẻ phát triển não bộ. Ngoài ra sữa có giàu protein giúp cho trẻ sơ sinh tăng cường đề kháng, tăng trưởng khỏe mạnh.

Sữa bột cho bé cung cấp Lutein, vitamin E tự nhiên và DHA, AA, omega 3, omega 6 để giúp trẻ phát triển não bộ. Hệ Prebiotic kép và FOS có trong sản phẩm giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh bằng cách hỗ trợ sự phát triển của các vi khuẩn có lợi trong hệ tiêu hóa, từ đó tăng cường sức đề kháng cho bé. Đồng thời, sữa bột giàu canxi và hệ chất béo đặc biệt không chứa dầu cọ giúp hấp thụ canxi và DHA, hỗ trợ phát triển xương và tăng chiều cao cho bé.

Cách bảo quản: Đóng kỹ nắp lon sau khi sử dụng và cất giữ nơi khô ráo, thoáng mát. Không để sữa trong tầm tay của trẻ hoặc dễ dàng tiếp xúc.

Giá tham khảo: Sữa bột Abbott Similac Newborn Eye-Q Plus HMO lon 900g có giá khoảng 520.000 VNĐ

6 Sữa bột cho bé NAN Supremepro số 1

Sữa bột cho bé NAN Supremepro số 1Sữa bột cho bé NAN Supremepro số 1

Sản phẩm NAN Supremepro 1 lon 400g (0 - 6 tháng) cung cấp đầy đủ dưỡng chất để hỗ trợ tiêu hoá và tăng cường sức đề kháng cho bé. Đồng thời, sữa bột NAN còn giúp bé phát triển trí não và tăng cân khoẻ mạnh, giúp bé có một sự phát triển toàn diện. Cung cấp nguồn dinh dưỡng bổ sung cho bé sơ sinh trong giai đoạn đầu đời quan trọng, thay thế hoặc bổ sung cho sữa mẹ.

Thành phần của sữa bao gồm: sữa đạm whey thủy phân một phần, probiotics bifidus BL, DHA, ARA, canxi, phốt-pho, vitamin và khoáng chất, đường lactose, cũng như các vitamin C, B5, nicotinamide, E, inositol, B2, A, B1, B6, axit folic, K1, biotin, D3, và B12.

Cách bảo quản: Nên bảo quản sữa bột ở nơi khô ráo, thoáng mát và tránh ánh nắng mặt trời. Khi cho bé uống sữa bột, nên sử dụng cốc, thìa hoặc bình sữa đảm bảo vệ sinh. Tránh sử dụng sữa bột cho trẻ bị dị ứng với các thành phần của sản phẩm. Trước khi dùng sữa bột đối với trẻ không dung nạp đường lactose, nên tham khảo ý kiến của bác sĩ.

Giá tham khảo: Sữa bột cho bé NAN Supremepro số 1 lon 400g có giá khoảng 295.000 VNĐ

7 Sữa bột cho bé dưới 1 tuổi Dielac Alpha Gold

Sữa bột Dielac Alpha Gold

Sữa bột Dielac Alpha Gold là sản phẩm của công ty Vinamilk – thương hiệu sữa nổi tiếng và lâu đời tại Việt Nam. Dòng sữa này giúp bé phát triển toàn diện về ba mặt:

  • Tăng cường phát triển não bộ
  • Phát triển cân nặng và chiều cao
  • Tăng sức đề kháng cho bé.

Điểm nổi trội của sữa bột Dielac Alpha Gold là hỗ trợ phát triển trí não cho bé nhiều hơn các dòng sữa khác.

Nhờ công thức sữa được bổ sung gấp 3 lần DHA, 2 lần choline, cùng với nhiều dưỡng chất ARA, taurine, lutein giúp tăng cường khả năng nhận thức của bé.

Ngoài ra, trong sữa còn chứa các dưỡng chất giúp phát huy chiều cao ở bé gồm canxi, phốt pho, vitamin D3, vitamin K và magiê. Các chất dinh dưỡng này phối hợp với kẽm, selen, vitamin C… hỗ trợ nâng cao sức đề kháng ở bé.

Sữa Dielac Alpha Gold step 1 dành cho bé từ 0 đến 6 tháng tuổi. Sữa Dielac Alpha Gold step 2 dành cho bé từ 6 đến 12 tháng tuổi.

Giá thành vào khoảng 130,000 đồng cho hộp 400 gr và 250,000 đồng cho hộp 900 gr.

8 Sữa cho bé dưới 1 tuổi Nan Optipro

Các loại sữa bột cho bé dưới 1 tuổi mẹ nên chọn

Sữa Nan Optipro là sản phẩm của Nestle, được sản xuất và đóng gói tại Châu Âu. Về cơ bản, dòng sữa này giúp bé:

  • Phát triển toàn diện về trí lực, cân nặng, chiều cao một cách tự nhiên
  • Không tăng cân đột ngột như các dòng sữa khác.

Đạm Optipro được phát minh độc quyền từ Nestle Thụy Sĩ cho dòng sữa Nan. Tuy nhiên, hàm lượng đạm trong sữa Nan không cao bằng các dòng sữa khác. Đây cũng chính là nhược điểm của dòng sữa này.

Ưu điểm của sữa Nan so với các dòng sữa khác là không gây nóng, không gây táo bón cho bé nhờ lợi khuẩn Bifidus BL hỗ trợ đường ruột. Ngoài ra, vị sữa nhạt, dễ uống, tạo cho bé cảm giác ngon miệng.

Sữa Nan Optipro 1 dùng cho bé từ 0 đến 6 tháng tuổi. Sữa Nan Optipro 2 dùng cho bé từ 6 đến 12 tháng tuổi.

Giá thành khoảng 193,000 đồng cho hộp thiếc 400 gr.

9 Sữa bột cho trẻ dưới 1 tuổi Morinaga

Các loại sữa bột cho bé dưới 1 tuổi mẹ nên chọn

Sữa bột Morigana là dòng sữa đến từ Nhật Bản. Điểm nổi bật của dòng sữa này là sữa Morigana có mùi vị gần giống với sữa mẹ. Nhờ đó, mẹ có thể vừa kết hợp cho bé uống sữa mẹ và sữa ngoài dễ dàng hơn.

  • Sữa còn giúp bé tăng trưởng chiều cao, kích thích não bộ.
  • Đây còn là dòng sữa đầu tiên bổ sung lactoferrin – chất đạm có trong sữa mẹ giúp tăng cường hệ miễn dịch cho bé.
  • Hai loại đường lactulose và raffinose tăng cường lợi khuẩn cho ruột, hỗ trợ hệ tiêu hóa. Sữa Morigana không gây táo bón, không gây nóng trong người khiến bé khó chịu.

Sữa Morigana Hagukumi 1 dành cho bé từ 0 đến 6 tháng tuổi. Sữa Morigana Chilmil 2 dành cho bé từ 6 đến 36 tháng tuổi.

Giá thành sản phẩm vào khoảng 200,000 đồng cho hộp 320 gr.

10 Sữa cho trẻ dưới 1 tuổi Frisolac Gold

Các loại sữa bột cho bé dưới 1 tuổi mẹ nên chọn

Sữa bột Frisolac Gold thuộc thương hiệu Friso – một trong những thương hiệu sữa hàng đầu tại Hà Lan. Đặc biệt đối với bé sơ sinh, đây là sữa nên dùng trong trường hợp không thể nuôi bé bằng sữa mẹ.

  • Sữa giúp phát triển trí não, chiều cao, hỗ trợ đường ruột và giúp bé hấp thu các dưỡng chất tối đa.
  • Prebiotics và probiotics trong sữa hỗ trợ đường ruột hoạt động hiệu quả.
  • Ngoài ra, quy trình LockNutri đảm bảo dưỡng chất nguyên vẹn, không bị biến đổi hoặc mất đi, giúp bé dễ hấp thu và tiêu hóa.

Một số sữa khi sử dụng khiến mẹ lo lắng do đường trong sữa làm bé tăng cân nhanh, không tốt cho sức khỏe. Nhưng với sữa Frisolac Gold, bé tăng cân một cách tự nhiên nhờ hấp thu đầy đủ dưỡng chất. Sữa có vị nhạt, ngon miệng, dễ uống.

Sữa Frisolac Gold 1 dùng cho bé từ 0 đến 6 tháng tuổi. Sữa Frisolac Gold 2 dùng cho bé từ 6 đến 12 tháng tuổi.

Giá thành hộp 400 gr khoảng 240,000 đồng và hộp 900 gr khoảng 490,000 đồng.

11 Sữa cho bé dưới 1 tuổi Similac

Sữa cho bé dưới 1 tuổi SimilacSữa cho bé dưới 1 tuổi Similac

Sữa cho bé dưới 1 tuổi Similac thuộc thương hiệu sữa nổi tiếng tại Hoa Kỳ - Abbott và được nhiều mẹ tin dùng, sữa similac 6-12 tháng được nghiên cứu từ các chuyên gia từ đó cung cấp cho trẻ đầy đủ các dưỡng chất cần thiết.

  • Sữa chứa dưỡng chất 2’-FL HMO () và nucleotid giúp tăng cường sức đề kháng.
  • Sữa còn chứa những dưỡng chất như DHA, AA, Omega 3&6, taurin, cholin, sắt, kẽm, vitamin B1, B12 hỗ trợ phát triển trí não.
  • Sữa còn giàu chất đạm, canxi, Vitamin D giúp xương phát triển xương và hấp thụ canxi cho cơ thể.

Sản phẩm giúp bổ sung dinh dưỡng cho chế độ ăn hàng ngày của trẻ 6-12 tháng tuổi, giúp trẻ phát triển các tố chất sức khoẻ.

Giá thành hộp 900 gr khoảng 525.000 đồng.

Trên đây là một số loại sữa với đầy đủ dưỡng chất cần thiết dành cho bé dưới 1 tuổi. Mẹ hãy đến Tip Hay để có thêm nhiều sự lựa chọn khi mua sữa cho bé yêu của mình nhé! Ngoài ra bạn có thể tham khảo sữa abbott, sữa Nutifood,...cho bé phát triển toàn diện.

Từ khóa: Sữa cho bé dưới 1 tuổi: 11 loại sữa tốt cho trẻ dưới 1 tuổisữa bột cho bé dưới 1 tuổibé 1 tuổi nên uống sữa gìsữa bột dành cho trẻbé dưới 1 tuôi uống sữa nào tốt nhấtnên cho trẻ nhỏ dùng sữa gìnuôi trẻ nhỏsữa bột