Tip hay

Sữa bột công thức hữu cơ khác gì với sữa bột thông thường?

Sữa bột công thức hữu cơ khác gì với sữa bột thông thường?

Hiện nay trên thị trường xuất hiện ngày càng nhiều các sản phẩm sữa bột hữu cơ, nhưng ít ai biết được chúng khác gì so với sữa bột thường. Bài viết này sẽ giúp bạn phân biệt hai loại sữa này.

Sữa bột hữu cơ, dù mới xuất hiện trên thị trường nhưng lại được nhiều bà mẹ tin dùng vì tin rằng chúng có nhiều lợi ích cho trẻ. Vậy sữa bột hữu cơ là gì và chúng có những khác biệt gì so với sữa bột thông thường.

Sữa bột hữu cơ là gì?Sữa bột hữu cơ là gì?

Sữa bột hữu cơ là gì?

Đây là sản phẩm được chế biến từ sữa của những con bò được chăn nuôi theo mô hình chăn nuôi hữu cơ, và được tuyển chọn giống, môi trường sống, nguồn thức ăn,... vô cùng nghiêm ngặt.

Đầu tiên, các nhà sản xuất sẽ lựa chọn giống bò tuyển có khả năng sinh trưởng và phát triển tốt, đồng thời có hệ miễn dịch tốt hơn để giảm nguy cơ nhiễm bệnh từ bên ngoài để đảm bảo nguồn sữa mà nhà sản xuất thu được là tốt và sạch nhất có thể.

Thứ hai, đối với thức ăn mà họ cung cấp cho bò là những loại cỏ không được thực hiện biến đổi gene (GMO) hay sử dụng bất kỳ loại chất hoá học gì như phân bón hoá học, thuốc trừ sâu, chất tạo màu,... để đảm bảo được yếu tố tự nhiên của cỏ.

Thứ ba, trong quá trình chăm sóc đàn bò thì các nhà sản xuất tránh sử dụng kháng sinh để chữa bệnh cho bò, và sử dụng thuốc chống ký sinh trùng khi buộc phải dùng tới.

Ngoài ra, quá trình chế biến sữa để thành sữa bột thì cũng cần đảm bảo rằng không có bất kỳ các tác nhân hóa học, sinh học, vật lý nào xâm nhập vào cho đến khi sản phẩm được đóng hộp và lên kệ các gian hàng.

Sữa bột hữu cơ được sản xuất theo mô hình hữu cơSữa bột hữu cơ được sản xuất theo mô hình hữu cơ

Sữa bột hữu cơ khác gì với sữa bột thông thường?

Đối với sữa bột hữu cơ thì được sản xuất theo mô hình hữu cơ thế nên từ khâu tuyển chọn giống bò, lựa chọn thức ăn cho đến khâu đóng sản phẩm đến người tiêu dùng, và mô hình này trở nên chặt chẽ hơn nhiều so với mô hình sản xuất sữa bột thông thường.

Tuy có điểm lợi như vậy nhưng việc sản xuất theo mô hình hữu cơ sẽ làm giảm sản lượng sữa thu được so với phương pháp thông thường, từ đó cũng đẩy giá sữa bột hữu cơ lên cao hơn khi so sánh với loại truyền thống. Đổi lại, chúng ta sẽ đảm bảo được chất lượng khi chúng được gắn nhãn là sản phẩm hữu cơ.

Sữa bột hữu cơ thường có mức giá cao hơn

Sữa bột hữu cơ mặc dù có giá thành cao hơn nhưng về mặt chất lượng thì chúng luôn được đảm bảo đến cho người dùng. Hy vọng với những thông tin trên thì bạn đã có thể chọn cho mình loại sữa đúng như ý cho các thành viên trong gia đình bạn.

Xem thêm:

>> Sữa thanh trùng là gì?

>> Sự khác biệt giữa sữa tươi organic và sữa tươi thường

>> Sữa bột nguyên kem là gì?

Tham khảo: Web So Sánh

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Sữa bột công thức hữu cơ khác gì với sữa bột thông thường?sữa bột hữu cơsữa bột