Tip hay

Sữa bột cho người tiểu đường - Dùng tùy tiện sẽ nguy hiểm!

Sữa bột cho người tiểu đường - Dùng tùy tiện sẽ nguy hiểm!

Sữa bột cho người tiểu đường là thực phẩm bổ sung dinh dưỡng, nhưng không thể dùng tùy tiện. Nó được dùng thay thế cho bữa ăn chính hoặc bổ sung vào bữa ăn phụ. Nếu lạm dụng, người bệnh sẽ khiến bệnh thêm nghiêm trọng!

Dùng thay bữa ăn chính hoặc bổ sung vào bữa phụ

Sữa cho người tiểu đường là sản phẩm có thể dùng thay bữa ăn chính

Sữa cho người tiểu đường là sản phẩm có thể dùng thay bữa ăn chính

Ngay trên nhãn sữa dành cho người tiểu đường cũng đã ghi rõ điều này trong phần hướng dẫn sử dụng.

Sữa dành cho người tiểu đường dù có chỉ số đường huyết thấp hơn các loại sữa và thực phẩm khác nhưng vẫn cung cấp đáng kể chất bột - đường. Vì thế người bệnh tiểu đường khi mệt mỏi, chán ăn, ăn kém thì có thể dùng sữa này thay cho bữa ăn chính hoặc uống bổ sung dinh dưỡng.

Còn trong trường hợp bữa ăn chính đã cung cấp đủ dinh dưỡng và năng lượng thì người bệnh không cần và không nên uống thêm sữa. Nếu không, cơ thể người bệnh sẽ gia tăng năng lượng trên mức cho phép, gây lên cân, thừa mỡ và ảnh hưởng đến đường huyết trong máu.

Bệnh nhân tiểu đường cần có chế độ dinh dưỡng nghiêm ngặt theo hướng dẫn của bác sỹ, nên việc uống sữa cũng phải cẩn trọng và thật lưu ý.

Lượng dùng cũng cần theo tư vấn của bác sỹ

Lượng dùng sữa cho người tiểu đường cũng phải theo thể trạng và tình trạng bệnh

Lượng dùng sữa cho người tiểu đường cũng phải theo thể trạng và tình trạng bệnh

Sữa cho người tiểu đường cần được dùng theo hướng dẫn của thầy thuốc. Đây cũng là thông tin được ghi trên sản phẩm.

Tùy vào thể trạng và các chỉ số cụ thể của người bệnh mà bác sỹ sẽ có hướng dẫn cụ thể về liều lượng và cách dùng sữa. Dùng quá nhiều đương nhiên cũng không tốt!

Lưu ý: cũng không nên pha loãng hơn hay đặc hơn công thức hướng dẫn của nhà sản xuất, có thể ảnh hưởng đến hương vị và chất lượng tiêu hóa, dung nạp sản phẩm của cơ thể người bệnh.

Sữa dành cho người lớn bệnh tiểu đường không dùng cho trẻ nhỏ mắc bệnh này

Sữa bột cho người tiểu đường không tùy tiện dùng cho trẻ mắc bệnh này

Sữa bột cho người tiểu đường không tùy tiện dùng cho trẻ mắc bệnh này

Trẻ nhỏ mắc bệnh tiểu đường được khuyên dùng sữa tươi hoặc sữa chua không đường nếu muốn bổ sung dinh dưỡng từ sữa, kết hợp theo đó là chế độ ăn được quản lý chặt chẽ theo tư vấn từ bác sỹ.

Loại sữa dành cho người bệnh tiểu đường chỉ được dùng cho trẻ trong trường hợp có chỉ định của bác sỹ.

Xem thêm: Tiêu chuẩn chọn sữa cho người bệnh tiểu đường

Chúng ta luôn nghĩ sữa là nguồn dinh dưỡng bổ sung tốt cho cơ thể, nhưng tùy trường hợp mà có cách chọn và dùng khác nhau mới thực sự tốt nhé, ví như người bệnh tiểu đường.

Nguồn: VTC

Tip Hay

Từ khóa: Sữa bột cho người tiểu đường - Dùng tùy tiện sẽ nguy hiểm!sữa bột cho người tiểu đườngcách dùng sữa bột cho người tiểu đườngsữa bột cho bé bệnh tiểu đườngchọn sữa cho người bệnh tiểu đườngsữa bột