Tip hay

Sữa bột cho bé - uống càng nhiều càng tốt?

Sữa bột cho bé - uống càng nhiều càng tốt?

Nhiều mẹ khi dùng các loại sữa bột cho bé tin rằng cho bé uống càng nhiều sẽ càng tốt cho sự phát triển của bé. Nhưng liệu cách dùng này có thực sự tốt cho bé hay không? Xem thử nhé.

Với các bé sơ sinh đến 6 tháng tuổi

- Bé sơ sinh đến 6 tháng tuổi, nguồn dinh dưỡng tốt nhất và an toàn nhất vẫn là sữa mẹ.

- Ngoài một số trường hợp bất khả kháng như mẹ bị bệnh khiến cơ địa không sản sinh được sữa, thì tất cả các mẹ đều có đủ sữa cho bé bú, với điều kiện mẹ phải cho bé bú thường xuyên, theo nhu cầu của bé.

Sữa mẹ là tốt nhất cho bé 0 - 6 tháng tuổi

Sữa mẹ là tốt nhất cho bé 0 - 6 tháng tuổi

- Nếu mẹ không có đủ sữa, muốn kết hợp cho bé dùng sữa mẹ với sữa bột thì nên cho bé bú mẹ trước, khi thấy ngực mẹ đã hết sữa mà bé vẫn còn đói thì hãy dặm thêm sữa bột, căn chỉnh lượng pha tùy theo nhu cầu của bé.

- Lưu ý nếu mẹ cố cho bé uống nhiều sữa bột, giảm thời gian bú ti mẹ thì lượng sữa mẹ sẽ theo đó mà lại càng ít đi.

- Với những mẹ không có điều kiện cho bé bú, cho bé sử dụng sữa bột hoàn toàn thì trước hết nên tham khảo loại sữa nào hợp cho bé sơ sinh. Biết lượng sữa cần thiết theo nhu cầu ở độ tuổi của bé để tránh cho bé uống quá nhiều, vượt nhu cầu thực tế của bé.

- Tránh bé bú quá no sẽ dễ bị trướng bụng, đầy hơi, dễ nôn trớ...

Nếu bé dùng thêm hoặc hoàn toàn sữa bột thì cần tham khảo lượng và cách dùng hợp lý

Nếu bé dùng thêm hoặc hoàn toàn sữa bột thì cần tham khảo lượng và cách dùng hợp lý

Lượng sữa cần thiết cho các bé trong độ tuổi này mẹ có thể tham khảo:

- Bé sơ sinh (1 tháng tuổi): 500 - 600 ml/ngày (60 - 80 ml/ bữa x 7 - 8 bữa/ngày).

- Bé từ 2 - 4 tháng tuổi: 700 - 800 ml/ngày (100 - 120 ml/ bữa x 6 - 7 bữa/ngày).

- Bé 5 - 6 tháng: 800 - 1000 ml/ngày (150 - 180 ml/ bữa x 5 - 6 bữa/ngày).

Lưu ý: trên đây là tổng lượng sữa trên 1 ngày của bé, có bao gồm cả sữa mẹ với các bé có bú mẹ nhé. Lượng sữa có thể xê dịch tùy theo nhu cầu thực tế của từng bé.

Bạn có thể tham khảo sữa cho bé 1-2 tuổi có bán tại Tip Hay nhé!

Với các bé đã ăn dặm

Từ 6 tháng tuổi các bé bước vào độ tuổi ăn dặm, ngoài việc cần cung cấp cho cơ thể bé một lượng sữa nhất định, mẹ cần bổ sung các chất dinh dưỡng còn thiếu khác qua 1 chế độ ăn dặm đa dạng, hợp lý.

Trên 6 tháng tuổi bé cần chế độ ăn dặm khoa học cùng lượng sữa bổ sung nhất định

Trên 6 tháng tuổi bé cần chế độ ăn dặm khoa học cùng lượng sữa bổ sung nhất định

Bé ở độ tuổi này, bên cạnh 1 - 3 bữa ăn dặm (cháo, bột hay cơm với bé lớn), lượng sữa mẹ cần cung cấp được tham khảo qua số liệu sau:

- Bé 6 - 12 tháng tuổi: 500 - 600 ml/ngày, chia thành 3 - 4 cữ tùy theo khả năng uống của bé.

- Bé 1 - 5 tuổi: 400 - 500 ml/ngày. Trong giai đoạn này bé có thể dùng tất cả các loại sữa cho trẻ trên 1 tuổi như sữa bò tiệt trùng, sữa bột nguyên kem, các chế phẩm từ sữa khác (như sữa chua, phô mai...).

Mẹ nên nhớ rằng, nếu ở độ tuổi ăn dặm này mẹ vẫn cố gắng cho bé uống thật nhiều sữa hay sữa bột thì đương nhiên bé sẽ giảm lượng đồ ăn dặm có thể nạp vào cơ thể. Tuy nhiên, các chất dinh dưỡng trong sữa thực sự không đầy đủ để cung cấp cho nhu cầu phát triển toàn diện của bé.

Nếu bé uống quá nhiều sữa sẽ sinh chán ăn, biếng ăn và dẫn đến thiếu chất

Nếu bé uống quá nhiều sữa sẽ sinh chán ăn, biếng ăn và dẫn đến thiếu chất

Để đảm bảo cho bé đủ năng lượng và dưỡng chất để vận động và phát triển, mẹ chỉ cần đảm bảo cung cấp đủ lượng sữa cần thiết cho bé bên cạnh chế độ ăn dặm khoa học thôi nhé. Bạn có thể tham khảo sữa similac 6-12 tháng để cho trẻ phát triển toàn diện bạn nhé!

Sữa bột sẽ cung cấp cho bé nguồn dinh dưỡng bổ sung cần thiết, nhưng không phải cứ cho bé dùng càng nhiều sẽ càng tốt mẹ nhé. Mẹ cần căn chỉnh phù hợp với nhu cầu độ tuổi của bé, tránh thừa hay thiếu đều không tốt cho sự phát triển toàn diện của bé yêu.

Trang tham khảo thông tin: mamnon.com

Từ khóa: Sữa bột cho bé - uống càng nhiều càng tốt?cho bé uống sữa bột càng nhiều càng tốtcó nên cho bé uống nhiều sữa bộtsữa bột cho bé uống thế nào mới đúngcho bé uống sữa bột đúng cáchsữa bột cho bé