Tip hay

Sữa bò hay sữa thực vật tốt hơn

Sữa bò hay sữa thực vật tốt hơn

Hiện nay, một số người tin rằng sữa thực vật tốt hơn sữa bò. Tuy nhiên, nhiều người khác vẫn cho rằng sữa bò là tốt nhất. Vậy đâu mới là sự thật? Cùng Tip Hay tìm hiểu nhé!

Sữa bò

Sữa bò là nguồn bổ sung dinh dưỡng quen thuộc với nhiều người. Sữa bò có hàm lượng đạm cao, giàu Canxi, Photpho và sắt, thành phần khá giống sữa mẹ nên rất phù hợp cho bé. Tuy nhiên, sữa bò có nhược điểm là thiếu chất xơ và có thể gây tình trạng dị ứng Lactose.

Sữa bò có hàm lượng đạm cao, giàu calci, photpho và sắt, thành phần khá giống sữa mẹ.

Sữa thực vật

Sữa thực vật, mà phổ biến nhất là sữa đậu nành, rất giàu Acid amin và các Acid béo không bão hòa, nhiều chất xơ và ít gây dị ứng sữa hơn sữa bò. Tuy vậy, sữa thực vật lại thiếu sắt và các khoáng chất khác như Canxi, Photpho, kẽm,…

Sữa thực vật rất giàu acid amin và các acid béo không bão hòa, nhiều chất xơ và ít gây dị ứng sữa hơn sữa bò.

Sữa bò hay sữa thực vật tốt hơn?

So sánh thành phần dinh dưỡng thì cả sữa bò và sữa thực vật đều có những ưu điểm riêng. Tuy nhiên, thành phần dinh dưỡng của sữa bò gần với sữa mẹ hơn, vì vậy thích hợp với các bé hơn.

Loại sữa tốt nhất cho bé vẫn là sữa mẹ. Nếu không có hoặc thiếu nguồn sữa mẹ, nên cho bé uống thêm sữa bò hoặc sữa công thức. Ngoài ra, bổ sung sữa thực vật có lợi cho hệ tiêu hóa của bé. Với những bé bị dị ứng sữa bò, có thể cân nhắc việc dùng sữa thực vật.

Cả sữa bò và sữa thực vật đều có những ưu điểm riêng, nên cho bé uống phối hợp.

Sữa bò và sữa thực vật đều có những ưu điểm nổi bật. Hi vọng bài viết này giúp bạn tận dụng được nguồn lợi từ sữa một cách tốt nhất!

Xem thêm: Sữa tươi hay sữa công thức tốt hơn?

Nguồn tham khảo: https://tuoitre.vn

Từ khóa: Sữa bò hay sữa thực vật tốt hơnSữa bò hay sữa thực vật tốt hơnsữa bòsữa thực vậtsữaNên chọn cho bé