Tip hay

Sự thật về việc ăn đậu xanh sống làm chậm kinh nguyệt

Sự thật về việc ăn đậu xanh sống làm chậm kinh nguyệt

Đậu xanh là loại ngũ cốc quen thuộc có mặt trong những bữa ăn của chúng ta. Thực hư về việc đậu xanh có thể làm chậm kinh nguyệt? Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Đậu xanh có nhiều giá trị dinh dưỡng cho sức khỏe nhưng việc rất nhiều chị em truyền tai nhau cách ăn đậu xanh sẽ giúp làm chậm ngày kinh, cách này chưa được chứng minh là có hiệu quả đâu các nàng ơi. Cùng tìm hiểu qua bài viết bên dưới đây.

1 Giá trị dinh dưỡng của đậu xanh

Đậu xanh giàu giá trị dinh dưỡng, chứa nhiều vitamin và khoáng chất như nước 14%, Protid 23.4%, Lipid 2.4%, Glucid 53.10%, Cellulose 4.7%.

Bên cạnh đó, đậu xanh cũng có một lượng các nguyên tố vi lượng như Ca, Fe, P và các vitamin như A, B1, B2, PP, C,…

Giá trị dinh dưỡng của đậu xanh

2 Lợi ích của việc ăn đậu xanh

Đậu xanh có tác dụng thanh nhiệt giải độc, điều hòa lục phủ ngũ tạng nên là thực phẩm bổ mát trừ được các bệnh về nhiệt.

Nhờ hàm lượng chất kháng viêm và vitamin B, đậu xanh có khả năng tăng tuần hoàn máu, giảm cholesterol, tốt cho tim mạch.

Hàm lượng chất chống oxi hóa Coumestrol cao nên đậu xanh có khả năng ngăn ngừa và phòng tránh nguy cơ ung thư dạ dày.

Hơn nữa, đậu xanh chứa một lượng lớn chất xơ hòa tan giúp lấy đi những chất béo thừa và loại bỏ chúng khỏi cơ thể nên đây là thực phẩm tốt cho người tiểu đường và cần giảm cân.

Chè đậu xanh

3 Ăn đậu xanh có giúp trì hoãn ngày hành kinh?

Có rất nhiều chị em truyền tai nhau về cách làm chậm kinh nguyệt đơn giản bằng những thực phẩm gần gũi với các chị em như uống cà phê đặc, ăn rau răm, uống nước lá cần tây,... Nhưng thực chất những cách này đều không có hiệu quả chỉ giúp điều hòa kinh nguyệt, một số thực phẩm sẽ giúp làm mát cơ thể nên ngày kinh sẽ hết sớm hơn.

Tương tự, dân gian truyền lại rằng bạn chỉ cần ăn sống 9 hạt đậu xanh còn vỏ trước ngày hành kinh theo dự tính của bạn thì sẽ giúp bạn đẩy lùi được ngày kinh. Thực chất đây cũng chỉ là dân gian truyền miệng lại chứ chưa hề có cơ sở gì để chứng minh là có hiệu quả.

Làm chậm kinh

Đậu xanh là thực phẩm giàu dinh dưỡng mà các gia đình nên thường xuyên ăn mỗi ngày, đặc biệt là những cô gái. Những vi chất trong đậu xanh giúp bảo vệ sức khỏe và tăng cường sức đề kháng cho gia đình bạn. Tuy nhiên không có chuyện ăn đậu xanh sẽ giúp hoãn ngày kinh các nàng nhé, nếu muốn hoãn ngày kinh thì nên tham khảo ý kiến của bác sỹ!

Từ khóa: Sự thật về việc ăn đậu xanh sống làm chậm kinh nguyệtăn đậu xanh sống làm chậm kinhcách làm chậm kinh nguyệt vài ngàycách làm chậm kinhcách trì hoãn ngày kinh