Tip hay

Sự thật về băng vệ sinh chứa hạt nhựa

Sự thật về băng vệ sinh chứa hạt nhựa

Hiện nay, do các tin đồn trên mạng nên nhiều bạn nữ rất lo lắng về việc băng vệ sinh có chứa hạt nhựa gây hại cho sức khỏe. Thực hư về vấn đề này như thế nào? Tip Hay sẽ giúp bạn giải tỏa băn khoăn trong bài viết bên dưới nhé!

Thành phần băng vệ sinh

Băng vệ sinh có chứa các hạt siêu thấm SAP

- Tùy theo các nhà sản xuất mà các thành phần, công nghệ cấu tạo băng vệ sinh khác nhau. Nhưng nhìn chung, băng vệ sinh thường có các thành phần chính gồm sợi tơ nhân tạo, bông và vật liệu thấm hút.

- Ngoài ra, có thể có thêm các chất thơm tạo mùi đặc trưng cho sản phẩm và các chất kháng khuẩn khác.

- Vật liệu thấm hút trong băng vệ sinh có hình dạng hạt nhựa rất nhỏ. Khi xé miếng băng ra, chúng là những hạt bụi trắng. Đây chính là hạt siêu thấm SAP ( Super Absorbent Polymer) được sử dụng rộng rãi và không hề độc hại như chúng ta vẫn nghĩ đâu nhé!

Hạt siêu thấm SAP trong băng vệ sinh là gì và có an toàn không?

Sự thật về băng vệ sinh chứa hạt nhựa

- Hạt siêu thấm SAP là một loại polymer có khả năng hấp thụ và giữ nước gấp 400 lần so với trọng lượng của nó. Sau khi hấp thụ nước, hạt SAP sẽ nở ra thành khối gel trong suốt, không màu, không mùi và không độc hại.

- Các nghiên cứu đã chứng minh, hạt SAP hoàn toàn an toàn đối với sức khỏe, không gây hại cho da và sức khỏe con người.

- Nếu không may băng vệ sinh bị rách, bạn cũng không cần phải lo lắng các hạt này thấm vào cơ thể. Do cấu trúc hóa học của hạt SAP không thể hấp thụ qua da và lọt vào cơ thể.

Vì sao phải sử dụng hạt SAP trong băng vệ sinh?

Sự thật về băng vệ sinh chứa hạt nhựa

- Chính nhờ khả năng giữ nước, tính siêu thấm nên hạt SAP được ứng dụng rộng rãi không chỉ trong sản xuất băng vệ sinh mà còn trong sản xuất bỉm tã cho trẻ em.

- Ở các quốc gia trên thế giới như Mỹ, Châu Âu… họ đã ứng dụng hạt SAP trong sản phẩm từ những năm 1970.

Có phải băng vệ sinh nào cũng chứa hạt SAP?

Sự thật về băng vệ sinh chứa hạt nhựa

- Tùy thuộc vào từng loại băng vệ sinh mà nhà sản xuất sẽ sử dụng hạt SAP hay không. Thông thường, lượng hạt SAP trong băng vệ sinh siêu thấm, hay siêu mỏng sẽ được dùng nhiều hơn các loại khác.

- Các hãng băng vệ sinh lớn như Kotex, Diana… đều sử dụng hạt SAP trong sản phẩm của mình. Thành phần và quy trình sản xuất của các hãng này luôn được kiểm tra nghiêm ngặt và đảm bảo.

- Các loại băng vệ sinh nhái, kém chất lượng, cũng có chứa các hạt tương tự như hạt SAP. Tuy nhiên, đây là các loại hạt không an toàn, không rõ nguồn gốc. Bạn hãy đến Tip Hay để mua hàng chính hãng, đảm bảo an toàn cho mình nhé!

Các hạt SAP siêu thấm trong băng vệ sinh không gây hại và an toàn cho người sử dụng. Vì vậy, các bạn hoàn toàn yên tâm và nên lựa chọn băng vệ sinh chất lượng để bảo vệ sức khỏe mình nhé!

Tip Hay

Từ khóa: Sự thật về băng vệ sinh chứa hạt nhựabăng vệ sinh chứa hạt nhựahạt siêu thấm băng vệ sinhbăng vệ sinh chứa hạt lạhạt lạ trong băng vệ sinh dianahạt nhựa trong băng vệ sinh kotexbăng vệ sinh chứa hạt nhựahạt siêu thấm băng vệ sinhbăng vệ sinh chứa hạt lạhạt lạ trong băng vệ sinh dianahạt nhựa trong băng vệ sinh kotex