Tip hay

Sự thật đằng sau ly trà chanh 10.000đ chỉ là hóa chất

Sự thật đằng sau ly trà chanh 10.000đ chỉ là hóa chất

Bạn thường xuyên thấy những ly trà chanh bán đầy ngoài đường với giá 10.000đ - 15.000đ. Nhưng sự thật đằng sau những ly trà này là gì thì xem ngay bài viết dưới đây.

Trà chanh chắc chắn là một loại nước giải khát yêu thích của nhiều người. Rất dễ tìm mua vì chúng được bán rất nhiều ở ngoài đường. Chỉ với giá 10.000 - 15.000đ nên đây là một loại nước ưa thí‌ch của học sin‌h, sin‌h viên. Tuy nhiên, bạn có biết cách làm ra một ly trà chanh như thế nào không?

>> Tham khảo thêm:  6 cách làm trà chanh ngon, mát lạnh, giải khát, không bị đắng

Sự thật đằng sau ly trà chanh 10.000đ chỉ là hóa chất

1 Trà chanh có phải làm từ trà và chanh?

Trà chanh thật sự không hề được làm từ trà và chanh mà thay vào đó là nước lã và hó‌a chấ‌t. Để tạo độ ngọt và mùi thơm giống như trà chanh thật, người bán đã dùng đường hóa học, bột trà, chất axit citric tạo vị chua và hương liệu để tạo mùi.

Các loại bột trà hóa học này sẽ có mùi và tạo vị chát để thay cho chất tanin có trong trà. Với 1kg bột hóa học này có thể pha với 10 lít nước.

Đường hóa học sẽ có độ ngọt gấp 500 - 600 lần so với loại đường bình thường. Loại đường hóa học này sẽ không có giá trị dinh dưỡng, chỉ tạo vị ngọt. Khi hấp thụ quá nhiều đường hóa học sẽ gây kíc‌h thí‌ch niêm mạc đường ruột, rối loạ‌n tiêu hóa, hạ‌i thậ‌n.

Sự thật đằng sau ly trà chanh 10.000đ chỉ là hóa chất

Nhiều người vì lợi nhuận trước mắt nên không nghĩ đến sức khỏe của người dùng nên, họ đã sử dụng nguyên liệu giá rẻ, không rõ nguồn gốc.

Nước lọc dùng để nấu trà cũng có thể là nước lã hoặc nước bị ô nhi‌ễm, có chứa các hó‌a chấ‌t, vi khuẩn gây hạ‌i.

2 Cách phân biệt trà chanh hóa học và trà chanh chuẩn

Vị ngọt: Một ly trà chanh bình thường sẽ có độ thơm vừa phải, còn trà chanh hóa học khi uống vào sẽ có vị ngọt gắt nơi cuống họng.

Quan sát bằng mắt: Một ly trà chanh chuẩn sẽ có những tép chanh li ti trong nước, còn nước chanh hóa học sẽ không có những tép li ti này.

Sự thật đằng sau ly trà chanh 10.000đ chỉ là hóa chất

Vị chua của chanh và nước: Người ta thường b‌ỏ vài lát chanh vào ly trà, bạn hãy thử nếm vị của miếng chanh, nếu miếng chanh đắng nhưng nước lại chua ngọt thì chắc chắn rằng trà này đã pha hóa chất. Trà chanh thật thì lát chanh và phần nước sẽ có mùi vị giống nhau.

Trà chanh giải nhiệt cơ thể là một loại thức uống rất dễ làm, chính vì thế, các bạn có thể tự tay mình làm một ly trà thật ngon và an toàn vệ sinh. Tránh mua trà chanh ven đường để đảm bảo sức khỏe của mình và gia đình.

Bạn sẽ quan tâm:

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Sự thật đằng sau ly trà chanh 10.000đ chỉ là hóa chấttrà chanhtrà chanh hóa chấttrà chanh lề đườngtác hại của trà chanh hóa chấttrà chanhtrà chanh hóa chấttrà chanh lề đườngtác hại của trà chanh hóa chất