Tip hay

Sự khác nhau và cách phân biệt các nhãn nước mắm thương hiệu Liên Thành

Sự khác nhau và cách phân biệt các nhãn nước mắm thương hiệu Liên Thành

Nước mắm Liên Thành hiện có nhiều nhãn, hôm nay mình sẽ phân tích sự khác biệt giữ các nhãn này để người tiêu dùng dễ lựa chọn hơn khi mua sản phẩm.

Nước mắm Liên Thành là một trong các thương hiệu nổi tiếng, chất lượng cao được nhiều người tin dùng. Không ít người tiêu dùng thắc mắc về các nhãn của thương hiệu nước mắm này, cùng tìm hiểu rõ hơn về sự khác biệt và cách phân biệt giữa các nhãn nước mắm Liên Thành trong bài viết sau nhé.

1 Các nhãn nước mắm thương hiệu Liên Thành

Các nhãn nước mắm thương hiệu Liên ThànhCác nhãn nước mắm thương hiệu Liên Thành

Nước mắm Liên Thành với hơn 100 năm khẳng định thương hiệu trên thị trường, đạt nhiều chứng nhận chất lượng. Hiện nay có 4 nhãn chính được các bà nội trợ tin dùng đó là nhãn ngọc, nhãn vàng, nhãn bạc và nhãn đồng.

Mỗi nhãn sẽ có chất lượng khác nhau từ đó giá thành cũng khác nhau để có nhiều lựa chọn hơn cho người mua.

Nước mắm Liên Thành được sản xuất bằng cách ướp cá cơm với muối theo tỷ lệ khoảng 3 kg cá / 1 kg muối, ngâm ủ từ 6 đến 12 tháng. Cá cơm sau khi ngâm ủ đủ thời gian 6 đến 12 tháng sẽ chín, ta sẽ mở thùng cá, cho nước mắm trong thùng cá nhỉ ra đến khi hết nước trong thùng, ta được nước mắm cốt nhỉ, có độ đạm trong khoảng 30 đến 40 độ đạm. Hàm lượng cốt nhỉ càng cao sẽ tạo nên vị hậu ngòn ngọt đằng sau vị mặn của muối.

2 Sự khác nhau giữa các nhãn nước mắm Liên Thành

Về quy trình sản xuất và thiết kế những dòng cùng dung tích thì rất giống nhau. Sự khác nhau giữa các loại nhãn chính là lượng cốt nhỉ cá cơm trong thành phần của các loại nhãn sẽ tăng dần, từ đó mà màu của nước mắm cũng khác nhau.

- Nhãn Đồng có chứa 35% cốt nhỉ cá cơm.

- Nhãn Bạc có chứa 40% cốt nhỉ cá cơm.

- Nhãn Vàng có chứa 45% cốt nhỉ cá cơm.

- Nhãn Ngọc có chứa 60% cốt nhỉ cá cơm.

Ngoài 4 nhãn chính trên thì nước mắm Liên Thành có thêm 1 nhãn nữa là nhãn Đỏ có chứa 60g Protein/ lít, 10 độ đạmkhông có bổ sung cốt nhỉ cá cơm. Loại này có thiết kế chai khác với 4 nhãn trên nên cũng dễ nhận biết hơn.

Nước mắm Liên Thành nhãn đỏ

Tuỳ vào nhu cầu của mỗi gia đình mà lựa chọn nhãn phù hợp. Nước mắm chất lượng và ngon nhất là nhãn Ngọc nhưng giá thành cao, với thu nhập trung bình thì chọn các nhãn đồng, bạc, vàng. Còn nhãn đỏ là sự lựa chọn hoàn hảo cho những người phụ nữ nội trợ tiết kiệm vì có giá thành phù hợp.

3 Cách phân biệt các nhãn nước mắm Liên Thành

2 cách phân biệt các nhãn nước mắm Liên Thành cụ thể như sau:

Phân biệt dựa vào màu sắc và chữ ghi trên bao bì: Nhãn dán phía trước mỗi chai nước mắm sẽ có các màu là màu ngọc, màu vàng, màu bạc và màu đồng.

Phân biệt nhãn nước mắm Liên Thành dựa vào màu sắc nhãn

Phân biệt dựa vào phần trăm cốt nhỉ in trên bao bì sản phẩm: Tem dán phía sau chai nước mắm có ghi về độ đạm của nước mắm.

Phân biệt nhãn nước mắm Liên Thành dựa vào thành phần cốt nhỉ

Trên đây là thông tin về các nhãn nước mắm thương hiệu Liên Thành, hy vọng qua bài viết này giúp các bà nội trợ biết được sự khác biệt giữa các nhãn và lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình mình nhé.

Có thể bạn quan tâm:

>> Độ đạm nước mắm là gì? Có phải nước mắm độ đạm càng cao là càng tốt?

>> Cách phân biệt nước mắm thật và nước mắm giả

>> Phân biệt nước mắm và nước chấm

>> Cách chọn mua nước mắm ngon

Kinh nghiệm hay Bách hoá XANH

Từ khóa: Sự khác nhau và cách phân biệt các nhãn nước mắm thương hiệu Liên Thànhnước mắmnước mắm liên thànhphân biệt các nhãn nước mắm liên thànhsự khác nhau của các nhãn nước mắm liên thànhnước mắmnước mắm liên thànhphân biệt các nhãn nước mắm liên thànhsự khác nhau của các nhãn nước mắm liên thành