Tip hay

Sự khác nhau giữa hạt chia Úc và Mỹ, loại nào tốt hơn?

Sự khác nhau giữa hạt chia Úc và Mỹ, loại nào tốt hơn?

Trong những năm trở lại đây, hạt chia được mệnh danh là “thực phẩm đẳng cấp” phổ biến nhất là hạt chia Úc và hạt chia Mỹ. Vậy hạt chia Úc và Mỹ khác nhau thế nào? Loại nào tốt hơn?

Hạt chia được rất nhiều người ưa chuộng vì những lợi ích tuyệt vời của nó: giảm cân, đẹp da, bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể,... Hiện nay, trên thị trường phổ biến hai loại hạt chia là Chia Mỹ và Chia Úc. Những người mới bắt đầu sử dụng chắc hẳn sẽ rất phân vân không biết phân biệt hai loại chia này và băn khoăn không biết loại nào tốt hơn để lựa chọn.

1 Sự khác biệt giữa hạt chia Úc và Mỹ

Về hình dáng

Sự khác nhau giữa hạt chia Úc và Mỹ, loại nào tốt hơn?

Về hình dáng, 2 loại hạt chia này có hình dáng tương đồng nhau, có 3 loai hạt chia trên thị trường là chia trắng, chia đen, và chia màu hơi vàng. Nhưng chia đen là loại phổ biến nhất.

Về nguồn gốc

Hạt Chia Úc: được gieo trồng rất sạch – không hàm lượng chất bảo vệ thực vật, không thuốc trừ sâu, không phân bón hóa hoc. Các nhãn hạt chia Úc tuân thủ quy trình chặt chẽ trong canh tác và sản xuất sẽ được đóng dấu chứng nhận Organic – hữu cơ của Chính phủ Úc (dấu chứng nhận Australian Certified Organic). Đây cũng là nơi ứng dụng những tiêu chuẩn khoa học cao nhất vào trồng trọt khiến những hạt chia ra đời trên các nông trại nước Úc có tiêu chuẩn rất cao so với những nơi khác.

Sự khác nhau giữa hạt chia Úc và Mỹ, loại nào tốt hơn?Hạt chia úc

Hạt Chia Mỹ: Hạt chia Mỹ thường được trồng nhiều nhất ở miền Bắc nước Mỹ, đây là vùng đất thiên nhiên thuận lợi cho việc gieo trồng và sinh trưởng của cây hạt chia. Điều kiện thiên nhiên thuận lợi kết hợp với công nghệ canh tác kỹ thuật cao của Mỹ, đảm bảo những hạt chia ra đời có chất lượng cao, đạt chuẩn hữu cơ được giám sát chặt chẽ và chứng nhận bởi Bộ Nông Nghiệp Hoa Kỳ (USDA). Hạt chia tự nhiên phát triển tốt trong các trang trại hữa cơ của Mỹ là những hạt chia sạch nhất và có hàm lượng dinh dưỡng khá ấn tượng.

Sự khác nhau giữa hạt chia Úc và Mỹ, loại nào tốt hơn?Hạt chia Mỹ

Về bao bì sản phẩm

Khi mua hạt chia, có thể nhận biết, phân biệt bằng các thông số, thông tin ghi trên bao bì sản phẩm.

Hạt chia trồng ở nước khác nhưng đóng gói ở Úc: bao bì có ghi những từ sau: Packed in Australia, Imported ingredient.

Hạt chia được trồng và đóng gói tại Úc: trên bao bì có ghi: Packed in Australia và Australian Grown hoặc Product of Australia.

Hạt chia Mỹ: có ghi các từ như: Packed in America hoặc Packed in USA , Manufactured in USA, American Grown hoặc Country of origin America hoặc USA / South America.

Về giá trị dinh dưỡng

Sự khác nhau giữa hạt chia Úc và Mỹ, loại nào tốt hơn?

Hiện nay, chưa có một kết luận cụ thể nào về độ dinh dưỡng của hạt chia Mỹ và hạt chia organic ÚC xem loại nào là tốt hơn, có hàm lượng dinh dưỡng cao hơn.

Về cơ bản, cả 2 loại này đều chứa những thành phần rất tốt cho sức khỏe của con người, đó là những khoáng chất, sắt, canxi, kali, phốt pho, magie, là Omega 3 – 6 – 9, là hàm lượng chất xơ, chất chống oxy hóa rất cao,…chính vì thế mà hạt chia Úc hay Mỹ đều có những tác dụng tuyệt vời cho cơ thể của chúng ta.

2 Hạt chia Úc và Mỹ loại nào tốt hơn?

Hạt chia Úc và Mỹ đều rất tốt cho sức khoẻ, hiện chưa có chứng nhận hay kết luận nào về 2 loại này loại nào tốt hơn.

Tuỳ vào nhu cầu và cảm nhận của mỗi người mà có lựa chọn khác nhau. Nhiều người sau khi sử dụng thường thích sử dụng hạt chia Mỹ hơn là Chia Úc.

Tuy nhiên, đây chỉ là những ý kiến chủ quan của một số người đã từng sử dụng, có thể đúng với người này và người kia. Có thể họ cảm thấy tiêu chuẩn Organic của Mỹ chất lượng khắt khe hơn tiêu chuẩn organic của úc nên dành tình cảm cho hạt chia Mỹ nhiều hơn.

Để có thể kết luận hạt Chia Úc hay Mỹ tốt hơn thì lại nằm ở chính trải nghiệm của bạn.

Vì lợi ích đồng đều mà cả hai loại chia mang lại, để có thể kết luận hạt Chia Úc hay Mỹ tốt hơn, bạn nên tự mình trải nghiệm để cảm nhận được loại nào phù hợp với bản thân mình nhất nhé. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm hạt chia: Công dụng và hướng dẫn sử dụng hạt chia đúng cách để hiểu thêm nhé!

Có thể đặt mua hạt chia chất lượng tại Bách hoá XANH:

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Sự khác nhau giữa hạt chia Úc và Mỹ loại nào tốt hơn?hạt chiahạt chia úchạt chia mỹkhác nhau giữa hạt chia úc và hạt chia mỹhạt chiahạt chia úchạt chia mỹkhác nhau giữa hạt chia úc và hạt chia mỹ