Tip hay

Sự khác biệt về mỹ phẩm thiên nhiên (Natural) và mỹ phẩm hữu cơ (Organic)

Sự khác biệt về mỹ phẩm thiên nhiên (Natural) và mỹ phẩm hữu cơ (Organic)

Sự khác biệt giữa mỹ phẩm thiên nhiên (Natural) và mỹ phẩm hữu cơ (Organic) là gì? Hãy cùng tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé!

Khi sử dụng mỹ phẩm để chăm sóc da, nhiều người vẫn thường nhầm lẫn mỹ phẩm thiên nhiên (Natural) và mỹ phẩm hữu cơ (Organic) vì chúng thường có giá trị chăm sóc da tốt. Tuy nhiên, vẫn luôn có một số điểm khác biệt giữa hai loại mỹ phẩm này. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu cho bạn biết những sự khác biệt đó là gì ngay nhé!

1 Khái niệm mỹ phẩm tự nhiên & Mỹ phẩm hữu cơ

Mỹ phẩm thiên nhiên (Natural) là gì?

Mỹ phẩm thiên nhiên (Natural) là gì?Mỹ phẩm thiên nhiên (Natural) là gì?

Định nghĩa

Mỹ phẩm thiên nhiên (Natural) là dòng sản phẩm làm đẹp được chế tác chủ yếu từ các thành phần có nguồn gốc tự nhiên mà không sử dụng các hợp chất hóa học tổng hợp hay các thành phần nhân tạo. Tuy nhiên, có những trường hợp các thành phần tự nhiên như vitamin E có thể được sản xuất trong môi trường phòng thí nghiệm để đảm bảo chất lượng và hiệu quả.

Ưu điểm

Các loại mỹ phẩm thiên nhiên mang lại lợi ích an toàn cho da mà không chứa nhiều hóa chất, là giải pháp làm đẹp gần gũi với thiên nhiên được nhiều người ưa dùng.

Nhược điểm

Mặc dù được ghi trên nhãn dán là thành phần thiên nhiên, nhưng các loại mỹ phẩm thiên nhiên vẫn có thể chứa thành phần hóa học như BHT, Silicon, Phenoxyethanol,...

Để chắc chắn rằng bạn đang sử dụng mỹ phẩm thiên nhiên an toàn cho da, bạn nên kiểm tra nhãn “Cosmos Natural” trên sản phẩm. Ngoài ra, nếu sản phẩm có ghi rõ nguồn gốc tự nhiên hoặc chiết xuất (extract) và các thành phần hóa chất tổng hợp được ghi ở cuối thường là những thuật ngữ khó hiểu thì đã khá an toàn để sử dụng.

Mỹ phẩm hữu cơ (Organic) là gì?

Mỹ phẩm hữu cơ (Organic) là gì?Mỹ phẩm hữu cơ (Organic) là gì?

Định nghĩa

Mỹ phẩm hữu cơ, hay còn được gọi là mỹ phẩm organic, là dạng mỹ phẩm mà ít nhất 70% thành phần của nó đến từ nguồn gốc nông nghiệp và phải trải qua quá trình kiểm định rất nghiêm ngặt. Thông thường, các loại mỹ phẩm này sẽ được chứng nhận theo các tiêu chuẩn hữu cơ, như chuẩn của Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA), Cosmebio và ECOCERT của Pháp, Cosmos và Nature của châu u, cũng như Soil Association của Anh,...

Ưu điểm

Tinh chất tự nhiên từ sản phẩm hữu cơ không chỉ làm đẹp bề mặt da mà còn xâm nhập sâu vào tế bào, giúp phòng chống và loại bỏ hư tổn da, đồng thời nuôi dưỡng tận sâu từ gốc tế bào. Ngoài ra, mỹ phẩm hữu cơ còn nổi bật với nhiều công dụng như: Không gây tác dụng phụ, an toàn cho cả da nhạy cảm, giúp loại bỏ các vấn đề da liễu nhanh chóng và hiệu quả,...

Lựa chọn sử dụng mỹ phẩm hữu cơ mang lại lợi ích là giúp người dùng tránh xa những tác động tiêu cực từ hóa chất, như chất bảo quản hay chất tạo màu thường xuyên xuất hiện trong đa số sản phẩm làm đẹp hiện nay nữa đấy!

Nhược điểm

Mặc dù mỹ phẩm hữu cơ mang lại nhiều ưu điểm, nhưng cũng có một số nhược điểm như: Giá thành sản phẩm cao, thời hạn sử dụng ngắn, có hiệu quả sử dụng không đồng đều, kết cấu và mùi hương sản phẩm có thể thay đổi,... Tuy nhiên, nhược điểm này có thể được xem xét và giảm thiểu qua thời gian khi công nghệ và quy trình sản xuất được cải thiện.

2 Mỹ phẩm Organic (hữu cơ) và mỹ phẩm Natural (thiên nhiên) có gì khác nhau?

Mỹ phẩm hữu cơ (organic) và mỹ phẩm thiên nhiên (natural) có một số sự khác biệt quan trọng:

Về nguồn gốc thành phần:

  • Mỹ phẩm hữu cơ (Organic): Phải chứa ít nhất 70% thành phần từ nguồn gốc nông nghiệp hữu cơ, được chứng nhận theo các tiêu chuẩn như USDA Organic;
  • Mỹ phẩm thiên nhiên (Natural): Chứa các thành phần có nguồn gốc tự nhiên, nhưng không nhất thiết phải tuân thủ các tiêu chuẩn cụ thể và có thể chứa một số thành phần tổng hợp.

Về chuẩn chứng nhận:

  • Mỹ phẩm hữu cơ (Organic): Có thể được chứng nhận bởi các tổ chức như USDA Organic, ECOCERT, Cosmos, Cosmebio hoặc các tổ chức chứng nhận hữu cơ khác;
  • Mỹ phẩm thiên nhiên (Natural): Không nhất thiết cần chứng nhận và đôi khi có thể tự quảng cáo là “thiên nhiên” mà không cần tuân thủ các tiêu chuẩn chặt chẽ.

Mỹ phẩm Organic (hữu cơ) và mỹ phẩm Natural (thiên nhiên) có gì khác nhau?Mỹ phẩm Organic (hữu cơ) và mỹ phẩm Natural (thiên nhiên) có gì khác nhau?

Về thành phần:

  • Mỹ phẩm hữu cơ (Organic): Hạn chế việc sử dụng chất hóa học tổng hợp và yêu cầu các phương pháp canh tác hữu cơ trong quá trình sản xuất;
  • Mỹ phẩm thiên nhiên (Natural): Có thể chứa các thành phần tổng hợp và không nhất thiết tuân thủ quy tắc canh tác hữu cơ.

Về giá trị sử dụng:

  • Mỹ phẩm hữu cơ (Organic): Thường được thiết kế để cung cấp giá trị dưỡng chất cao, dưỡng ẩm da hiệu quả rõ rệt với những thành phần chăm sóc da chọn lọc;
  • Mỹ phẩm thiên nhiên (Natural): Có thể chứa các thành phần giúp chăm sóc da một cách dịu nhẹ, có lợi cho da, nhưng không nhất thiết đảm bảo độ hữu cơ cao như mỹ phẩm hữu cơ.

Trên đây là bài viết về mỹ phẩm thiên nhiên (Natural) và mỹ phẩm hữu cơ (Organic) mà Tip Hay giới thiệu đến bạn. Hy vọng với những thông tin trên, bạn sẽ có thể đưa ra những lựa chọn hợp lý hơn khi sử dụng mỹ phẩm nhé!

Từ khóa: Sự khác biệt về mỹ phẩm thiên nhiên (Natural) và mỹ phẩm hữu cơ (Organic)Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh