Tip hay

Sự khác biệt giữa cà phê viên nén và cà phê pha phin

Sự khác biệt giữa cà phê viên nén và cà phê pha phin

Cà phê pha phin rất quen thuộc với mọi người, còn cà phê viên nén thì khá mới lạ. Cùng tìm hiểu về sự khác biệt của 2 loại cà phê này trong bài viết sau đây nhé.

Cà phê viên nén hay cà phê pha phin mỗi loại điều có ưu nhược điểm riêng, mang đến cho người thưởng thức những hương vị khác nhau. Vậy sự khác biệt giữa cà phê pha phin và cà phê viên nén là gì? Tham khảo ngay dưới đây.

1 Sự khác biệt giữa cà phê pha phin và cà phê viên nén

Cà phê pha phin

Cà phê pha phin

Cà phê pha phin được đóng thành các gói lớn nhỏ khác nhau, rất dễ pha chế chỉ cần có phin pha, giá thành rẻ nhưng thời gian pha khá lâu.

Ví dụ tính giá trung bìnhCà phê Trung Nguyên Sáng tạo số 5 gói 340g giá hiện là 98.000đ, 1 ly cà phê pha khoảng 20g thì được khoảng 17 ly cho 1 gói này, tính ra tiền thì khoảng 6.000đ/ly.

Cà phê pha phin nếu không biết cách bảo quản kỷ sẽ rất dễ bay hơi sẽ ảnh hưởng đến chất lượng cà phê nếu mua gói lớn.

Cà phê pha phin chỉ có thể pha được cà phê truyền thống như cà phê đen, cà phê sữa.

Cà phê viên nén

Máy pha cà phê viên nén

Cà phê viên nén được nén thành các viên nhỏ, thời gian pha nhanh và pha bằng máy pha chuyên biệt nên có hương vị thơm đậm đà, mỗi lần pha là 1 viên nên vẫn giữ được hương vị cho những viên sau.

Tuy nhiên cà phê viên nén có giá cao hơn và cần tốn chi phí mua máy pha cà phê.

Ví dụ: Cà phê viên nén Nescafe Dolce Gusto grande intenso 160g (10g x 16 viên) giá hiện là 210.000đ, 1 viên cho 1 ly vậy được 16 ly, tính ra tiền thì mỗi ly khoảng 13.000đ, chưa kể tiền mua máy pha cà phê.

Cà phê viên nén được đóng gói theo công thức riêng để tạo ra các loại cà phê như Capucino, intenso, americano,...

Xem thêm: Cà phê viên nén là gì? Mua cà phê viên nén ở đâu?

2 Cà phê pha phin và cà phê viên nén nên chọn loại nào?

Cà phê viên nén và cà phê pha phin nên chọn loại nào

Cà phê pha phin hay cà phin viên nén đều có những loại chất lượng và thơm ngon, tuỳ vào sở thích và nhu cầu của từng người mà lựa chọn phù hợp.

Với những người có sở thích cà phê và thu nhập khá cao thì cà phê viên nén là lựa chọn thích hợp vì pha bằng máy sẽ thơm ngon. Ngoài ra những người bận rộn nhưng muốn trải nghiệm nhiều hương vị cà phê thì cà phê viên nén là 1 lựa chọn tốt nhất.

Cà phê pha phin có rất nhiều mức giá khác nhau, từ thấp đến cao phù hợp cho nhiều sự lựa chọn hơn và giữ lại nét pha cà phê truyền thống lâu đời nay.

Mỗi loại cà phê điều có đặc điểm riêng, hy vọng qua bài viết này giúp bạn biết được sự khác biệt giữa cà phê pha phin và cà phê viên nén.

Có thể bạn quan tâm:

>> Phân tích các loại cà phê Trung Nguyên 

>> Cách nhận biết cà phê thật và cà phê pha trộn tạp chất 

Khoẻ đẹp mỗi ngày

Kinh nghiệm hay Bách hoá XANH

Từ khóa: Sự khác biệt giữa cà phê viên nén và cà phê pha phincà phê pha phincà phê viên nénSự khác biệt giữa cà phê viên nén và cà phê pha phinnên chọn cà phê viên nén hay cà phê pha phincà phê