Tip hay

Sử dụng nước xả vải có hại không?

Sử dụng nước xả vải có hại không?

Chúng ta có thói quen sử dụng nước xả vải sau khi giặt để làm mềm và tạo hương thơm cho quần áo. Tuy nhiên nước xả vải thành phần có chứa các hóa chất. Vậy sử dụng nước xả vải có hại hay không? Cùng tìm hiểu nhé.

Các chất cấm sử dụng trong hoá phẩm

Thành phần các chất cấm không được sử dụng trong sản xuất mỹ phẩm theo quy định của cục quản lý dược bộ y tế từ năm 2015 là các hợp chất của paraben, bao gồm Isopropylparaben, Isobutylparaben, Phenylparaben, Benzylparaben, Pentylparaben.

Vì paraben có khả năng kích thích hóc môn estrogen tăng khả năng gây ung thư vú ở nữ giới và giảm lượng tinh trùng ở nam giới.

Sử dụng nước xả vải có hại không

Các chất nên hạn chế sử dụng

Alpha-Terpineol

Là chất chiết xuất từ tinh dầu tràm có tác dụng kháng khuẩn, tuy nhiên nếu tiếp xúc nhiều sẽ dẫn đến vấn đề về sức khỏe như chóng mặt, nhức đầu, tê thần kinh mặt, cổ và đau cột sống.

Benzyl Acetate

Hợp chất được tạo ra từ việc chưng cất rượu benzyl và các axit acetic, một số nghiên cứu cảnh báo rằng có thể gây ra ung thư tuyến tụy, tiếp xúc nhiều với mùi hơi của nó có thể gây kích ứng cho mắt, ảnh hưởng đến hệ hô hấp.

Sử dụng nước xả vải có hại không

Chloroform

Nằm trong danh sách các chất thải gây hại với môi trường theo đánh giá của cơ quan bảo vệ môi trường Mỹ (EPA), tiếp xúc quá nhiều có thể dẫn đến mất ý thức, buồn nôn, nhức đầu, ói mửa, chóng mặt.

Các loại nước xả vải an toàn

- Như vậy để trả lời cho câu hỏi sử dụng nước xả vải có hại hay không? Trước hết hãy trang bị những kiến thức cơ bản nhất về thành phần không nên có trong nước xả để lựa chọn cho mình sản phẩm an toàn và phù hợp cho làn da của cả gia đình.

Sử dụng nước xả vải có hại không

- Đồng thời hãy ghé cửa hàng uy tín và đọc kỹ thành phần có trên bao bì để lựa chọn cho cả gia đình sản phẩm hiệu quả mà chất lượng.

Tip Hay xin giới thiệu một vài nhãn hàng được các chuyên gia khuyên dùng và người tiêu dùng tin tưởng trong thời gian vừa qua.

Nước xả Downy

Với ưu thế vượt trội trong việc lưu lại hương thơm khá lâu và đa dạng mùi hương khác nhau. Downy có rất nhiều sản phẩm bạn có thể lựa chọn như: Downy hương nắng mai, Downy hương cánh đồng hoa, Downy kháng khuẩn.

Sử dụng nước xả vải có hại không

Nước xả Comfort

Hướng tới đáp ứng các nhu cầu khác nhau của người sử dụng, Comfort cũng cho ra đời rất nhiều sản phẩm như Comfort cho da nhạy cảm, Comfort một lần xả, Comfort hương nước hoa… phù hợp với nhu cầu và mục đích sử dụng của cả gia đình.

Những lưu ý để sử dụng nước xả vải an toàn

- Không sử dụng nước xả vải quá nhiều, mà nên pha loãng theo hướng dẫn của nhà sản xuất.

- Đeo găng tay hay khẩu trang khi sử dụng nước xả vải.

- Khi dùng nước xả vải nên dùng trong phòng thoáng, và không cho trẻ em lại gần hay tiếp xúc với nước xả.

- Sau mỗi lần giặt quần áo bạn hãy sử dụng nước xả vải để giúp làm mềm quần áo, lưu giữ hương thơm và màu sắc.

- Luôn đảm bảo quần áo được phơi ở nơi thoáng mát có đủ ánh sáng mặt trời, vì ánh nắng mặt trời vừa giúp diệt vi khuẩn vừa giúp làm khô quần áo.

Sử dụng nước xả vải có hại không?

- Nếu gia đình bạn có trẻ nhỏ thì bạn có thể lựa chọn những loại bột giặt có nguồn gốc thiên nhiên, cùng với đó là nước xả vải dành riêng cho bé để bảo vệ làn da nhạy cảm của bé.

- Đặc biệt trẻ em khá nhạy cảm với mùi hương nên bạn hãy chọn những sản phẩm nước xả vải có những hương thơm dịu nhẹ và tươi mát.

Hy vọng với những chia sẻ của chúng tôi về nước xả vải sẽ giúp bạn có thêm những thông tin cần thiết và an tâm đưa ra sự lựa chọn chính xác khi sử dụng nước xả vải cho cả gia đình. Hãy tiếp tục theo dõi những thông tin bổ ích khác trên Tip Hay bạn nhé.

Tip Hay

Từ khóa: Sử dụng nước xả vải có hại không?nước xả vài có hạinước xảdownycomfortnước xả vài có hạinước xảdownycomfort