Tip hay

Sử dụng nước xả vải có gây hại cho sức khoẻ không?

Sử dụng nước xả vải có gây hại cho sức khoẻ không?

Sử dụng nước xả vải lưu trữ hương thơm hằng ngày là vậy nhưng liệu bạn có biết là chúng có gây hại cho sức khỏe hay không chưa? Tham khảo bài viết dưới đây để hiểu rõ chi tiết bạn nha.

Nước xả vải được xem như là một trợ thủ đắc lực của các chị em trong việc giặt giũ quần áo, giúp cho quần áo mềm mại, thơm tho hơn. Rất nhiều chị em đang có thắc mắc, băn khoăn, có cùng một câu hỏi rằng ngâm quần áo trong nước xả vải có chứa nhiều hóa chất như vậy thì có gây hại hay ảnh hưởng gì đến sức khỏe không? Như vậy thì cùng mình bắt đầu tìm hiểu xem nước xả vải có hại hay không nhé!

1 Nước xả vải có hại sức khỏe hay không?

Tại Việt Nam hiện chưa có một nghiên cứu chính thức nào về tác hại của nước xả vải đối với cơ thể con người. Tuy nhiên dù gì thì nước xả vải vẫn là một loại hóa chất, ít nhiều thì cũng có phản ứng phụ. Ví dụ thực tế về trường hợp của chị Mùi ngụ ở Hào Nam, Hà Nội, chị từng dùng nước xả vải, bị dị ứng ở vùng kín nên kể từ đó không dám sử dụng sản phẩm gia dụng này nữa.

Quay lại vấn đề thì mục đích chủ yếu của các bà nội trợ sử dụng nước xả vải là để làm mềm vải và mang lại hương thơm cho quần áo. Nhưng theo nghiên cứu của cơ quan bảo vệ môi trường Mỹ (EPA) thì trong nước xả vải thường có chứa những hóa chất như Benzen Axetat gây dị ứng, sinh mụn, chàm; Benzyl Alcohol kích ứng đường hô hấp, rối loạn thần kinh trung ương; Ethyl acetate kích ứng mắt, khí quản; Camphor gây chóng mặt, rối loạn ở các cơ quan, buồn nôn và co giật cơ;..

Không phải nước xả vải nào cũng có đủ các hoá chất như trên thế nhưng chỉ cần bạn sử dụng quá nhiều nước xả vải khi giặt đồ thôi thì một trong các hoá chất trên cũng đã đủ ảnh hưởng đến sức khoẻ của bạn.

Tóm lại thì khi lượng nước xả bạn dùng quá nhiều, câu trả lời chắc chắn là có ảnh hưởng đến sức khỏe. Nước xả vải có mặt thì cũng đã qua nhiều khâu kiểm duyệt an toàn, nên không cần phải lo lắng quá nhiều khi bạn sử dụng đúng liều, đúng lượng. Đây cũng chính là lý do vì sao bạn cũng nên chọn loại thương hiệu nước xả uy tín để hạn chế ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe nhất.

2 Những lưu ý khi dùng nước xả vải an toàn

Nước xả vải dù không xấu nhưng nếu sử dụng sai cách vẫn ảnh hưởng đến sức khoẻ của bạn. Vì vậy bạn cần lưu ý những thông tin sau để giúp bảo vệ sức khoẻ tốt hơn khi dùng nước xả vải.

Không nên sử dụng nước xả vải cho những loại quần áo tiếp xúc trực tiếp với các vùng da nhạy cảm như đồ lót, đồ bơi, khăn ăn, khăn mặt,..

Khi giặt quần áo cho trẻ em, không nên quá lạm dụng nước xả vải, tốt nhất là nên dùng nước xả vải chuyên dụng cho trẻ em.

Khi sử dụng nước xả vải xong, tốt nhất nên xả lại 1, 2 lần với nước lã để làm giảm các hóa chất độc hại có trong đó.

Dùng liều lượng nước xả vừa đủ, và không nên đổ trực tiếp nước xả vào quần áo, nên cho vào khay chứa hoặc hòa với nước.

Hy vọng bài viết giúp bạn giải đáp được nỗi băn khoăn là nước xả vải có gây cho sức khỏe không. Chính vì vậy, phòng bệnh hơn chữa bệnh, bạn cũng hãy nhớ kỹ những lưu ý để tránh ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của bạn và cả gia đình bạn nhé. Chúc bạn sức khỏe!

Đón xem nhiều thông tin hữu ích tại Khoẻ đẹp mỗi ngày, Mẹo vặt cuộc sống.

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Sử dụng nước xả vải có gây hại cho sức khoẻ không?nước xả vải có tốt khôngnước xả vải có hại khôngnước xả vảinước xả vải có tốt khôngnước xả vải có hại khôngnước xả vải