Tip hay

Sử dụng nước rửa tay khô có tốt?

Sử dụng nước rửa tay khô có tốt?

Nước rửa tay khô được sử dụng rộng rãi hiện nay, đặc biệt là ở giới trẻ vì sự thuận tiện của nó. Với đặc tính làm sạch vi khuẩn trên da tay nhưng không cần rửa lại với nước, nhưng sử dụng nước rửa tay khô có thực sự hiệu quả?

Nước rửa tay khô là gì?

- Dung dịch nước rửa tay khô là một dạng xịt hoặc gel.

- Khi sử dụng, bạn không cần rửa lại tay lại với nước. Chỉ cần cho một lượng gel vừa đủ vào lòng bàn tay rồi xoa đều trong khoảng 1 phút.

- Thường được sử dụng trước hoặc sau ăn, khi đi dã ngoại hay khi tay bị dính bẩn…

- Một số loại cũng được dùng để sát trùng vết côn trùng cắn hay sử dụng để làm giảm bớt những chỗ bị ngứa hay khó chịu.

Nước rửa tay khô là gì?Nước rửa tay khô là gì?

Nước rửa tay khô có thực sự tốt?

Một số nghiên cứu cho thấy, sử dụng nước rửa tay để sát khuẩn không đem lại hiệu quả hoàn toàn. Mặt khác, nó lại có những tác dụng xấu đến sức khỏe của người sử dụng.

Làm khô da tay

- Để diệt được vi khuẩn mà không cần đến nước, thành phần của dung dịch phải chứa một lượng lớn hóa chất có thể làm hại đến người dùng, đặc biệt là tác động trực tiếp đến da tay.

- Cồn là chất diệt khuẩn trong nước rửa tay, nhưng cồn lại làm khô da tay bạn, khiến cho da tay có thể bị bong tróc, căng cứng.

Làm khô da tay

Phá hủy lớp bảo vệ tự nhiên của da tay

- Trên cơ thể người cũng như trên tay, luôn chứa những vi khuẩn có lợi và có hại. Khi bạn rửa tay với dung dịch chứa cồn, bạn vô tình giết hết các vi khuẩn trên tay, làm phá vỡ lớp bảo vệ virus trên da tay.

- Do đó, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn và vi rút xâm nhập vào cơ thể, gây các bệnh về hô hấp và tiêu hóa.

- Nước rửa tay nhanh còn làm bạn tăng khả năng hấp thụ BPA, một chất hóa học rất nguy hiểm gây ảnh hưởng đến hệ thống nội tiết dẫn đến ung thư.

- Nước rửa tay khô không chứa chất độc hại này, tuy nhiên, nó là chất trung gian để đưa chất độc hại này từ tay dính vào thức ăn và vào cơ thể.

đưa chất độc hại này từ tay dính vào thức ăn

Để đảm bản an toàn sức khỏe, rửa tay bằng xà phòng là cách hiệu quả nhất

- Bạn có thể dễ dàng thấy là bác sĩ phẫu thuật luôn sử dụng xà phòng rửa tay để diệt khuẩn trước khi vào bàn mổ.

- Điều đó kiểm chứng rằng, nước rửa tay khô không thể nào thay thế được những biện pháp vệ sinh truyền thống.

rửa tay bằng xà phòng cục

Sử dụng nước rửa tay khô là con đường cuối cùng để diệt khuẩn khi bạn không có điều kiện vệ sinh được đôi bàn tay của mình.Vì thế, đừng quá lạm dụng dung dịch rửa tay khô để bảo vệ sức khỏe và sự an toàn của bạn.

Từ khóa: Sử dụng nước rửa tay khô có tốt?nước rửa tay khôtác hại của nước rửa tay khôxà bông cụcxà phòngdùng nước rửa tay khô có tốt khôngnước rửa tay khôtác hại của nước rửa tay khôxà bông cụcxà phòngdùng nước rửa tay khô có tốt không