Tip hay

Sử dụng nước rửa tay có an toàn cho trẻ nhỏ không?

Sử dụng nước rửa tay có an toàn cho trẻ nhỏ không?

Nước rửa tay liệu có an toàn cho trẻ nhỏ không? Phụ huynh có nên cho bé sử dụng nước rửa tay thường xuyên không, cùng tìm hiểu nhé.

Rửa tay với nước rửa tay là một trong những cách hiệu quả nhất để loại bỏ những vi khuẩn có thể gây hại cho con người sau khi tiếp xúc với môi trường. Cũng giống như người lớn, những em bé sơ sinh và trẻ nhỏ cũng cần vệ sinh tay sạch sẽ để tránh vi khuẩn gây bệnh xâm nhập vào cơ thể. Tuy nhiên, liệu sử dụng các sản phẩm nước rửa tay cho các bé có an toàn hay không, cùng Tip Hay tìm hiểu ở bài viết sau nhé.

1 Sử dụng nước rửa tay có an toàn cho trẻ không?

Khi rửa tay cho trẻ nên vệ sinh bằng xà phòng đảm bảo diệt hết vi khuẩn có khả năng gây bệnh và ảnh hưởng đến sức khỏe. Hầu hết các sản phẩm khử khuẩn chứa cồn đều có thể sử dụng cho trẻ nhỏ, miễn là sản phẩm đủ chất lượng và phụ huynh nên giám sát, xử lý cẩn thận cho con khi rửa tay.

Thời gian rửa tay tối thiểu nên là 30 giây và chỉ nên sử dụng một lượng nhỏ nước rửa tay vừa phải và rửa sạch hoàn toàn lại với nước. Bởi vì ngoài các chất hóa học, tẩy rửa, các sản phẩm khử khuẩn này còn có chứa hàm lượng cồn 60-70%. Vậy nên tránh để trẻ liếm, uống phải hoặc dính vào mắt và sau khi sử dụng hãy cất xa tầm tay của trẻ.

Nuốt phải dung dịch nước rửa tay trẻ có thể bị kích thích như buồn nôn, bộ phận tiêu hóa bị nhiễm có thể gây bỏng nhẹ trong thành ruột. Trong những trường hợp nặng hơn có thể xuất hiện những triệu chứng như: buồn ngủ hoặc có đôi mắt bị kích thích, hãy đưa bé tới cơ sở y tế gần nhất để sơ cứu.

2 Tại sao nên tránh dùng nước rửa tay không cồn tại nhà

Benzalkonium chloride (BAC) được sử dụng trong một số chất khử trùng thay thế cho cồn trong các sản phẩm nước rửa tay, khử khuẩn. Thế nhưng đây cũng là loại chất có khả năng gây nên kích ứng da, mắt, thâm chí là gây độc.

Nước rửa tay không cồn có nguy cơ gây kích ứngNước rửa tay không cồn có nguy cơ gây kích ứng

Những loại sản phẩm nước rửa tay không cồn này không chỉ gây nguy cơ kích ứng mà hiệu quả diệt khuẩn vô cùng thấp, thậm chí là không có. Cồn vẫn được chứng minh là chất tiêu diệt vi khuẩn hiệu quả giúp bảo vệ tối đa sức khỏe của trẻ nhỏ. Vậy nên, bạn không nên sử dụng các loại nước rửa tay không cồn tại nhà nhé.

Trên đây là những thông tin về việc sử dụng nước rửa tay cho trẻ nhỏ mà Tip Hay muốn chia sẻ đến bạn. Mong rằng bài viết trên đã đem lại cho bạn thêm nhiều thông tin bổ ích trong việc bảo vệ sức khỏe của con em mình.

Từ khóa: Sử dụng nước rửa tay có an toàn cho trẻ nhỏ không?nước rửa tay