Tip hay

Sử dụng nước hoa thay lăn khử mùi, nên hay không?

Sử dụng nước hoa thay lăn khử mùi, nên hay không?

Đều là những sản phẩm tạo ra mùi hương cho cơ thể, giúp bạn tự tin hơn. Vậy liệu nước hoa và lăn khử mùi có thể sử dụng với cùng một mục đích? Hãy cùng với Tip Hay tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này nhé!

Công dụng của nước hoa

Có lẽ nước hoa là một sản phẩm không còn quá xa lạ với nhiều người. Chúng được sử dụng để tạo nên mùi hương cho cơ thể. Đặc biệt là ở những vùng da dễ phát mùi như cổ, cổ tay…Điều khiến nước hoa rất được yêu thích là chúng có rất nhiều mùi hương khác nhau. Mỗi một hương thơm sẽ thể hiện được tính cách của người sử dụng: dịu dàng, ngọt ngào, quý phái hay quyến rũ. Tỷ lệ dầu thơm của nước hoa rất cao, thường là từ 15% – 25%. Đó là lý do vì sao nước hoa có độ lưu hương rất tốt.

Nước hoa giúp tạo mùi hương cho cơ thể

Công dụng của lăn khử mùi

Lăn khử mùi là một sản phẩm rất hữu ích trong việc khắc phục tình trạng mùi cơ thể ở vùng nách. Vào những ngày thời tiết nắng nóng, hoạt động nhiều, ở vùng nách thường tiết ra những mùi hôi rất khó chịu, đặc biệt là đối với người mắc bệnh hôi nách. Các sản phẩm lăn khử mùi ra đời nhằm giúp hạn chế mùi hôi, ức chế tiết mồ hôi ở vùng nách. Tỉ lệ dầu thơm trong các sản phẩm khử mùi thường rất thấp (từ 6% - 15%). Vì vậy, độ lưu hương của nó không tốt bằng nước hoa.

Lăn khử mùi giúp hạn chế mùi hôi ở vùng nách

Có nên sử dụng nước hoa thay lăn khử mùi?

Rất nhiều người có thói quen sử dụng nước hoa để lấn át mùi hôi nách. Đó cũng là một biện pháp hay nhưng chỉ là một giải pháp tạm thời. Bởi vì nước hoa không hề có tác dụng ngăn cản sự hoạt động của tuyến mồ hôi ở vùng nách. Dù có xịt nước hoa thì những tuyến mồ hôi vẫn tiết nhiều bã nhờn. Khi đó, axit béo không no của mồ hôi quyện với mùi nước hoa của bạn có thể khiến mùi hôi càng khó chịu hơn.

Có nên sử dụng nước hoa thay lăn khử mùi

Chính vì vậy, bạn chỉ nên sử dụng nước hoa khi muốn tạo mùi hương cho cơ thể, muốn tạo nên cá tính của riêng mình thông qua mùi hương ấy. Còn nếu muốn khắc phục tình trạng mùi hôi ở vùng nách thì tốt nhất nên sử dụng các sản phẩm lăn khử mùi. Thực ra, hiện nay cũng có rất nhiều các sản phẩm lăn khử mùi có mùi hương rất hấp dẫn. Sự kết hợp 2 trong 1 (vừa hạn chế tiết mồ hôi, vừa tạo hương thơm) là điều mà các nhà sản xuất đang hướng đến.

Hi vọng rằng những chia sẻ trên của Tip Hay sẽ giúp giải đáp được phần nào thắc mắc của quý độc giả.

Từ khóa: Sử dụng nước hoa thay lăn khử mùi nên hay không?nên hay không sử dụng nước hoa thay lăn khử mùikhử mùi cơ thể bằng nước hoacông dụng của nước hoacông dụng của lăn khử mùinước hoa và lăn khử mùi cái nào tốt hơn