Tip hay

Sử dụng gối cho con bú có tốt không? Cách lựa chọn gối cho bé bú

Sử dụng gối cho con bú có tốt không? Cách lựa chọn gối cho bé bú

Gối cho con bú là điều mà các bậc cha mẹ đặc biệt quan tâm. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách sử dụng và lựa chọn gối sao cho phù hợp.

Nếu bạn có con nhỏ và thường xuyên lướt mạng xã hội thì chắc chắn sẽ nghe đến vật dụng gối cho con bú. Loại gối này rất phổ biến và đang được các mẹ ưa chuộng bởi công dụng tuyệt vời của nó. Cùng đọc ngay bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về gối cho con bú bạn nhé!

1 Công dụng của gối cho con bú

Giúp mẹ hạn chế mỏi tay

Các bà mẹ thường ngồi và dùng một tay đỡ phần đầu con khi đang cho bú. Khi ngồi ở tư thế này quá lâu và thực hiện hàng ngày sẽ khiến tay mẹ bị tê, mỏi, thậm chí là gây ra các bệnh về xương khớp.

Khi sử dụng gối cho con bú, các mẹ sẽ cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn vì không cần tốn quá nhiều sức. Ngoài ra, khi cho bé nằm bú thì gối sẽ là điểm tựa nâng đỡ phần đầu hoặc cả người của bé.

Gối cho con bú giúp mẹ hạn chế mỏi tayGối cho con bú giúp mẹ hạn chế mỏi tay

Chống trào ngược cho bé

Gối cho con bú sẽ giúp bé bú đúng vị trí và có tư thế nằm thoải mái hơn. Từ đó có thể hạn chế tình trạng sặc sữa, trào ngược cho trẻ.

Gối cho con bú sẽ giúp bé bú đúng vị trí và có tư thế nằm thoải mái hơn. Từ đó có thể hạn chế tình trạng sặc sữa, trào ngược cho trẻ.Gối cho con bú giúp trẻ chống trào ngược

Tập cho bé nằm sấp

Việc tập cho con nằm sấp sẽ giúp cột sống của con khỏe mạnh và cứng cáp. Các bậc cha mẹ thường sẽ tập cho con mình nằm sấp ngay từ khi còn nhỏ. Một chiếc gối cho con bú sẽ giúp bé cảm thấy dễ chịu hơn khi nằm sấp bởi độ mềm mại và êm ái của nó.

Gối cho con bú hỗ trợ bé nằm sấpGối cho con bú hỗ trợ bé nằm sấp

2 Cách chọn gối cho con bú

Thời gian cho con bú

Đầu tiên, bạn nên lựa chọn gối phù hợp với thời gian cho con bú. Nếu bạn dự định cho con bú trong khoảng 3 – 4 tháng, bạn sẽ thoải mái trong việc lựa chọn kích thước gối vì bé ở độ tuổi này thường phù hợp với hầu hết các loại gối.

Sau khoảng 1 năm tuổi, việc sử dụng gối cho con bú là không cần thiết, tuy nhiên nếu vẫn muốn nuôi con bằng sữa mẹ thì bạn cần lựa chọn những chiếc gối dài, có kích thước lớn hơn.

Phù hợp với vóc dáng của mẹ

Một điều quan trọng nữa là cần lựa chọn gối cho con bú phù hợp với dáng người của mẹ. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều dáng gối như:

  • Gối chữ C: Đây là loại gối phổ biến nhất và được chọn mua bởi hầu hết các bà mẹ vì gối chữ C hỗ trợ rất lớn cho cánh tay.
  • Gối chữ O: Loại gối này khá cao cấp vì được thiết kế thêm phần dây đai, các mẹ có thể điều chỉnh quanh cơ thể để tránh tình trạng đau mỏi lưng.
  • Gối hình lưỡi liềm: Loại gối này có nhiều hình dạng và độ dày giữa các phần đôi khi chênh lệch nhau. Tuy nhiên, loại gối này thường sẽ không phù hợp với những bà mẹ có vóc dáng nhỏ nhắn.

Cách chọn gối cho con búCách chọn gối cho con bú

3 Cách sử dụng gối cho con bú

Chọn tư thế cho bé bú

Cách sử dụng gối cho bé bú sẽ phụ thuộc vào tư thế người mẹ khi cho bú. Bạn có thể chọn tư thế nằm ngửa, nằm nghiêng hoặc ôm và đặt trẻ nằm ngang ngực. Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn tư thế thoải mái nhất cho con và chính mình.

Nếu cho bé bú trong tư thế đặt bé trên nệm hoặc sofa, bạn có thể không cần dùng gối. Trường hợp bạn cho con bú khi đang ngồi trên ghế, gối cho con bú sẽ hỗ trợ đỡ phần đầu và cổ của bé.

Chọn tư thế cho bé búChọn tư thế cho bé bú

Cách dùng gối cho con bú

  • Đặt gối dọc theo cánh tay hoặc đùi nơi em bé sẽ nằm trong khi bú
  • Bế bé trên tay thật nhẹ nhàng và đặt bé nằm xuống gối cho con bú
  • Đảm bảo bé được đặt ở tư thế nằm nghiêng và bụng hướng về phía người mẹ bởi tư thế bú không đúng có thể khiến bé trào ngược và sặc sữa.

Cách dùng gối cho con búCách dùng gối cho con bú

Dùng gối cho bé khi cho trẻ bú bình

Gối cho con bú không chỉ hỗ trợ việc bú mẹ mà còn được các bậc phụ huynh dùng khi con bú bình sữa. Chiếc gối sẽ giúp bé nằm êm hơn và đỡ trọng lượng của bé. Bạn nên đặt con nằm nghiêng nhẹ và phần đầu hơi hướng lên trên. Nếu bé có cựa quậy, hãy dùng tay giữ yên người của bé một cách nhẹ nhàng bạn nhé!

Dùng gối cho bé khi cho trẻ bú bìnhDùng gối cho bé khi cho trẻ bú bình

4 Một số lưu ý khi dùng gối cho con bú

  • Gối cho con bú không quá quan trọng: Sử dụng gối cho con bú phụ thuộc vào nhu cầu của người mẹ và em bé. Bạn không cần quá lo lắng khi không có gối cho con bú nhé, hãy mua khi cảm thấy nó cần thiết.
  • Không cho bé nằm ngủ trên gối cho bú: Đã có nhiều trường hợp đáng tiếc xảy ra vì để trẻ ngủ quên trên gối. Hãy đặc biệt cẩn trọng vì bé có thể bị ngạt thở đấy!
  • Gối cho con bú không phải tốt 100%: Gối cho con bú chỉ thực sự phát huy được hết công dụng khi bạn dùng đúng cách. Bé có thể cảm thấy khó chịu, thậm chí vẹo cột sống nếu không biết cách sử dụng. Ngoài ra, bạn cần chú ý lựa chọn chất liệu gối phù hợp vì da em bé rất nhạy cảm đó.

Một số lưu ý khi dùng gối cho con búMột số lưu ý khi dùng gối cho con bú

Trên đây là bài viết giải đáp thắc mắc sử dụng gối cho con bú có tốt không và cách để chọn được gối phù hợp. Tip Hay chúc bạn và bé yêu sẽ luôn khỏe mạnh nhé!

Nguồn: hellobacsi.com, monkey.edu.vn

Từ khóa: Sử dụng gối cho con bú có tốt không? Cách lựa chọn gối cho bé búgối cho con búcách lựa chọn gối cho con búcách lựa chọn gối cho bé bú