Tip hay

Sử dụng dầu dừa không sợ bí da nếu bạn biết những mẹo này

Sử dụng dầu dừa không sợ bí da nếu bạn biết những mẹo này

Bạn đang muốn dùng dầu dừa để dưỡng da nhưng sợ da bị bí tắt? Hãy để Tip Hay mách bạn những mẹo sử dụng dầu dừa không sợ bí da ngay dưới đây nhé.

Dầu dừa là sản phẩm thiên nhiên lành tính và có khả năng dưỡng ẩm tốt tuy nhiên có khả năng gây bít tắc lỗ chân lông và dễ gây ra mụn. Nhưng nếu như bạn biết cách sử dụng dầu dừa một cách thông minh thì sẽ đem lại hiệu quả cho da.

Vậy hãy theo dõi những mẹo dưới đây để biết cách dùng dầu dừa không sợ bí da bạn nhé!

1 Pha dầu với nước

Đối với người sở hữu làn da dầu hoặc da hỗn hợp thiên dầu sẽ dễ nổi mụn nếu bôi trực tiếp dầu dừa lên da mặt. Bởi cấu trúc phân tử của dầu dừa khá lớn, khó thấm vào làn da gây bí da. Giải pháp đó là bạn có thể pha loãng dầu dừa với nước.

Ngoài ra để kiềm dầu tốt hơn, bạn nên kết hợp dầu dừa với lòng trắng trứng gà để làm mặt nạ dầu dừa nhé.

Pha loãng dầu dừa với nướcPha loãng dầu dừa với nước

2 Rửa sạch dầu dừa sau khi dùng để dưỡng da

Dầu dừa chứa nhiều hợp chất có lợi cho sức khỏe da mặt giúp dưỡng ẩm da hiệu quả. Nhưng có người dùng dầu dừa để dưỡng da bị nổi mụn nguyên nhân phần nào chính là vì họ để qua đêm.

Vì thế không nên dùng dầu dừa qua đêm mà bạn cần phải rửa thật sach. Mục đích là để dầu không còn lưu lại trên da gây bí da dẫn đến xuất hiện mụn.

Mẹo nhỏ cho bạn lúc sử dụng dầu dừa để chăm sóc da, bạn có thể kết hợp massage da nhẹ nhàng để dưỡng chất thẩm thấu vào da bạn nhé và nhớ khoảng tầm 15 - 30 phút sau hãy rửa lại bằng nước sạch.

Nên rửa sạch dầu dừa sau khi dùng để dưỡng daNên rửa sạch dầu dừa sau khi dùng để dưỡng da

3 Rửa sạch dầu dừa sau khi tẩy trang

Bên cạnh tác dụng là dưỡng ẩm, dầu dừa có một tác dụng không ngờ tới là tẩy trang. Dầu dừa có công dụng kháng khuẩn, hòa tan dầu, giúp tẩy đi các bụi bẩn và mỹ phẩm trên da mặt.

Tuy nhiên nếu không rửa sạch mặt lại sau khi tẩy trang thì phần dầu vẫn còn đọng lại trên da gây bít tắc lỗ chân lông. Vì vậy cần rửa sạch lại bằng nước sạch hoặc sữa rửa mặt dịu nhẹ, độ pH trung tính để rửa trôi hết dầu dừa đi.

Ngoài ra bạn cần lưu ý cách tẩy trang bằng dầu dừa chỉ nên áp dụng với lớp bụi bẩn hoặc trang điểm nhẹ nhàng. Da nhờn tốt nhất không nên dùng dầu dừa tẩy trang.

Rửa sạch dầu dừa sau khi tẩy trangRửa sạch dầu dừa sau khi tẩy trang

4 Sử dụng dầu dừa đúng liều lượng

Cái gì cũng phải có liều lượng vừa phải, dầu dừa cũng thế. Việc sử dụng dầu dừa quá nhiều sẽ bị thừa phần dầu gây nhờn và bí da ngoài ra có thể gây kích ứng cho da.

Đối với da mặt, mỗi tuần bạn chỉ nên dưỡng ẩm cho da 1 - 2 lần. Dầu dừa sẽ cung cấp đầy đủ các vitamin, khoáng chất thiết yếu cho da. Nếu các bạn da khô, bạn chỉ cần thoa vài giọt là đủ. Ngoài ra bạn có thể dùng xịt khoáng trước rồi thoa dầu dừa để da đủ ẩm và mềm mại hơn.

Đối với sử dụng dầu dừa cho tóc, để điều chỉnh liều lượng dầu dừa sao cho hợp lý bạn phải căn cứ theo độ ngắn hay dài, dày hay mỏng và tính chất tóc (tóc khô hay tóc da dầu).

Sử dụng dầu dừa đúng liều lượngSử dụng dầu dừa đúng liều lượng

5 Sử dụng dầu dừa nguyên chất

Để đảm bảo hiệu quả của dầu dừa bạn nên sử dụng dầu dừa nguyên chất, ngoài ra dầu dừa nguyên chất còn phát huy công dụng tối đa nhất mà không hoặc ít gây ra tác dụng phụ không mong muốn trong việc làm đẹp.

Bạn nên tìm chỗ mua uy tín dầu dừa nguyên chất để tránh bị mua nhầm phải dầu dừa có lẫn hóa chất. Hoặc bạn có thể tự làm dầu dừa nguyên chất tại nhà.

Sử dụng dầu dừa nguyên chấtSử dụng dầu dừa nguyên chất

6 Gội sạch tóc sau khi sử dụng dầu dừa

Việc sử dụng dầu dừa cho tóc sẽ mang lại tác dụng cực kỳ hiệu quả. Bởi những dưỡng chất trong dầu dừa sẽ giúp mái tóc được dưỡng ẩm nhanh chóng, từ đó cải thiện tình trạng gãy rụng, uốn xoăn và khô rối một cách đáng kể.

Tuy nhiên nó chỉ hiệu quả nếu như bạn sử dụng đúng. Khá nhiều người sợ dưỡng chất dầu dừa sẽ trôi đi sau khi gội.

Nhưng không phải thế, thực chất lúc bạn massage da đầu, tóc đã hấp thụ được lượng dưỡng chất nhất định rồi. Vì vậy bạn cần gội sạch tóc ngay sau khi sử dụng dầu dừa để tránh tình trạng bết tóc dẫn đến rụng tóc bạn nhé.

Gội sạch tóc sau khi sử dụng dầu dừaGội sạch tóc sau khi sử dụng dầu dừa

Trên đây là những mẹo sử dụng dầu dừa không sợ bí da mà Tip Hay chỉ cho bạn. Mong bài viết này sẽ hữu ích cũng như bổ trợ thêm kiến thức làm đẹp cho bạn nhé.

Từ khóa: Sử dụng dầu dừa không sợ bí da nếu bạn biết những mẹo nàyKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh