Tip hay

Sử dụng bình đựng nước nhựa hay thuỷ tinh tốt hơn

Sử dụng bình đựng nước nhựa hay thuỷ tinh tốt hơn

Bình đựng nước là một vật dụng không thể thiếu khi các bạn muốn mang theo nước đi làm hoặc đi học. Thế nhưng theo bạn, sử dụng bình nước nhựa hay bình nước thuỷ tinh sẽ tốt hơn. Cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé.

Mỗi người nên sở hữu cho riêng mình một bình nước yêu thích để có thể an tâm mang nước đi khắp nơi, bên cạnh đó còn hạn chế uống chung nước khi tình hình dịch bệnh ngày càng diễn biến phức tạp. Bạn có băn khoăn rằng sử dụng bình nước nhựa hay bình nước thủy tinh sẽ tốt hơn. Mỗi loại đều có những ưu và nhược điểm riêng, hãy cùng Bách Hóa Xanh tìm hiểu nhé.

1 Bình nước nhựa

Bình nước nhựa có đặc trưng là gọn nhẹ, dễ dàng mang đi xa mà đa dạng chủng loại mẫu mã. Vậy, bạn có thể chọn bình nước nhựa với ưu điểm và khuyết điểm dưới đây:

Bình nước nhựa

Ưu điểm:

Gọn nhẹ tiện lợi: Ưu điểm làm nổi bật bình nước nhựa với bình nước thủy tinh là độ gọn nhẹ của bình nước nhựa. Bình nước nhựa rất thích hợp để mang đi học, đi làm thậm chí là mang đi du lịch vì độ gọn nhẹ của nó. Hiện nay ở thị trường có những loại bình nhựa 500ml - 1 lít, phù hợp theo từng nhu cầu sử dụng. Bên cạnh đó, bình nước nhựa khi rơi sẽ khó bị vỡ, nên thường là ưu tiên hàng đầu của những bà mẹ có con nhỏ.

Mẫu mã đa dạng với đầy tiện ích: Bình nước nhựa đang được cạnh tranh sản xuất bởi rất nhiều ông lớn, cho nên trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu mã để bạn lựa chọn. Chỉ cần đặt chân tới khu vực bán bình nước, bạn có thể chọn ngay bình nước trong suốt hoặc có hoa văn bên ngoài, bình có móc để treo hay có khóa chống đổ nước rất tiện lợi.

Mẫu mã đa dạng với đầy tiện ích

Giá thành rẻ: Chỉ cần cầm khoảng 100 ngàn đồng đi ra lựa chọn bình là bạn đã có thể chọn thỏa thích những bình nước nhựa mà không cần quan tâm đến giá. Đây cũng chính là ưu điểm khiến nhiều người chọn mua bình nước nhựa.

Khuyết điểm:

Có mùi nhựa khó chịu: Với những loại bình nhựa mới mua về hoặc sử dụng một thời gian, bạn nên thường xuyên vệ sinh chúng. Những bình nước nhựa sử dụng lâu hay để lại mùi hôi rất khó chịu.

Không dùng để đựng nước nóng: Với bình nước nhựa, khi đổ nước nóng vào bình các bạn cần cân nhắc kỹ. Có những lúc đổ nước sôi vào sẽ làm bình nước hôi nhựa rất nguy hiểm cho sức khỏe.

2 Bình nước thủy tinh

Bình nước thủy tinh

Ưu điểm:

An toàn, bền bỉ: Bình thủy tinh với chất liệu cao cấp, an toàn cho sức khỏe người sử dụng. Bình thủy tinh có khả năng chịu nhiệt cao, do đó bạn có thể sử dụng để đựng nước nóng, lạnh đều được.

Sang trọng: Bình nước thủy tinh hay được sử dụng trong văn phòng hay các cuộc hội họp vì nó mang đến cảm giác sang trọng, trang nhã. Sở hữu thể tích lớn nên các bạn có thể dùng bình thủy tinh để pha lượng nước lớn. Bình có tay cầm và nắp đậy rất an toàn.

Dễ dàng vệ sinh: Bình nước thủy tinh sau thời gian dài sử dụng vẫn hạn chế bám bẩn cực tốt, khi vệ sinh xong thì sáng bóng như mới.

Dễ dàng vệ sinh

Khuyết điểm:

Không giữ nhiệt: Khuyết điểm lớn nhất của bình thủy tinh có lẽ là không giữ nhiệt được tốt. Nên sau một thời gian pha nước đá, bạn phải nhanh chóng thay đá mới vì bị tan hết.

Khó đem đi theo di chuyển: Vì tính dễ vỡ và bình nước thủy tinh khá nặng nề nên bình nước thủy tinh thường không tiện để mang đi du lịch xa.

Khó đem đi theo di chuyển

Giá thành tương đối đắt: Khi mua bình nước thủy tinh cần xem xét kỹ hơn là đi mua các loại bình nước khác. Vì nếu giá thành càng cao, mẫu mã, thiết kế và chất liệu sẽ sang trọng hơn.

Bình nước thủy tinh hay bình nước nhựa đều có những ưu điểm và khuyết điểm riêng. Tùy thuộc vào từng mục đích sử dụng riêng mà các bạn ưu tiên chọn sản phẩm sao cho hợp lý. Hy vọng với những thông tin mà Bách Hóa Xanh chia sẻ trên sẽ giúp bạn chọn được loại sản phẩm phù hợp với mình nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Từ khóa: Sử dụng bình đựng nước nhựa hay thuỷ tinh tốt hơnbình đựng nướcđồ thuỷ tinhbình thuỷ tinhbình nhựabình đựng nướcđồ thuỷ tinhbình thuỷ tinhbình nhựa