Tip hay

Sử dụng bàn chải đánh răng điện như thế nào để an toàn, hiệu quả

Sử dụng bàn chải đánh răng điện như thế nào để an toàn, hiệu quả

Ngày nay việc sử dụng bàn chải đánh răng điện đang ngày càng thông dụng. Nhưng liệu mọi người đã biết đến cách sử dụng như thế nào để an toàn, hiệu quả chưa ? Hãy đọc ngay bài viết này nhé !

Bàn chải đánh răng điện cũng giống như một chiếc máy giúp đỡ chúng ta trong việc bảo vệ sức khỏe. Việc sử dụng nó cũng vô cùng quan trọng để đạt được tối ưu hiệu quả. Và việc sử dụng như thế nào để an toàn hiệu quả nhất. Đừng qua bài viết này của Tip Hay.

1 Lưu ý trong việc bảo quản bàn chải đánh răng điện

Cách sạc bàn chải răng điện

Cách sạc bàn chải răng điệnCách sạc bàn chải răng điện

Vì đây là bàn chải sử dụng bằng điện nên bạn hãy thường xuyên kiểm tra lượng pin trong máy để sử dụng một cách tối ưu nhất. Bạn cũng không nên để máy rơi vào tình trạng sập nguồn vì hết pin sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy.

Bảo quản đầu bàn chải

Bảo quản đầu bàn chải

Đầu bàn chải là bộ phận rất quan trọng bởi là nơi tiếp xúc đến khoang miệng chúng ta để tiêu diệt đi vi khuẩn. Bạn hãy thường xuyên kiểm tra để đảm bảo đầu bàn chải chúng ta với đầu lông vẫn còn mềm mại và sử dụng được nhé! Lưu ý mách bạn nên thay đầu bàn chải từ 3 đến 4 tháng.

Cách bảo quản bàn chải điện sau khi sử dụng

Sau khi sử dụng bạn nên lau khô và đặt bàn chải ở nơi khô ráo thoáng mát và đặt bàn chải thẳng đứng nhé!

2 Cách sử dụng bàn chải

Chuẩn bị bàn chải kem đánh răng

Bạn nên làm ướt đầu bàn chải trước khi bôi kem lên nhé ! Và nên bỏ một lượng kem đánh răng vừa đủ cỡ khoảng bằng một hạt đậu.

Cách đánh răng

Cách sử dụng bàn chải

Bạn nên chia ra thành các vùng khác nhau và chải từ trên xuống dưới từ trái qua phải điều này có thể giúp đảm bảo rằng bạn chải hết từng phần của răng và khoang miệng. Và đặt bàn chải nghiêng 1 góc 45 độ để lông bàn chải có thể tiếp xúc đường viền nướu và bề mặt răng.

Lưu ý bạn cũng nên chải nhẹ nhàng vì để bảo vệ phần răng và nướu. Và sau khi đã hoàn tất hết việc đánh răng thì bạn cũng không quên vệ sinh lưỡi, vòm miệng để đảm bảo diệt sạch vi khuẩn! Việc đánh răng bạn nên thực hiện 1 ngày 2 lần để đảm bảo vệ sinh răng miệng. Bạn cũng có thể kết hợp thêm chỉ nha khoa và nước súc miệng.

3 Lưu ý bảo vệ răng miệng

- Hạn chế sử dụng thực phẩm đồ uống có đường và axit.

- Những thực phẩm đồ uống có đường và axit là nguyên nhân chính gây ra việc bạn bị vi khuẩn tấn công.

- Không nên sử dụng kem đánh răng, nước súc miệng có chứa cồn.

Lưu ý bảo vệ răng miệng

- Cồn có thể làm hỏng men răng của chúng ta. Vì vậy bạn cũng nên lưu ý lựa chọn kem đánh răng nước súc miệng phù hợp.

- Kiểm tra sức khỏe răng miệng thường xuyên.

- Việc bảo vệ sức khỏe răng miệng cùng với việc đánh răng đúng cách thì chúng ta cũng nên thường xuyên đi kiểm tra bác sĩ. Ít nhất 1 năm 2 lần bạn nhé! Hay những khi tình trạng răng bạn có vấn đề.

Với những thông tin trên Tip Hay mong rằng có thể giúp bạn trong việc bảo vệ sức khỏe răng miệng.

Xem thêm:

>> So sánh bàn chải đánh răng truyền thống và bàn chải đánh răng điện

>> 5 lợi ích khi sử dụng bàn chải đánh răng điện

>> Top 10 thương hiệu bàn chải đánh răng điện uy tín nhất

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Sử dụng bàn chải đánh răng điện như thế nào để an toàn hiệu quảcách sử dụng bàn chải đánh răng điệnhướng dẫn sử dụng bàn chải đánh răng điệncách sử dụng bàn chải đánh răng điện an toàncách sử dụng bàn chải đánh răng điệnhướng dẫn sử dụng bàn chải đánh răng điệncách sử dụng bàn chải đánh răng điện an toàn