Tip hay

Street style là gì? Tại sao lại quan trọng đối với thời trang?

Street style là gì? Tại sao lại quan trọng đối với thời trang?

Trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng Tip Hay tìm hiểu về phong cách street style là gì và tầm quan trọng của phong cách này trong giới thời trang nhé.

Street Style là một phong cách thời trang không còn quá xa lạ đối với những tín đồ thời trang trên toàn thế giới, để hiểu rõ hơn về phong cách thời trang này hãy cùng Tip Hay theo dõi bài viết sau đây nhé.

1 Thời trang đường phố được gọi là gì?

Sự ra đời, nguồn gốc

Nhiếp ảnh gia Bill CunninghamNhiếp ảnh gia Bill Cunningham

Từ khóa “Street Style” xuất hiện lần đầu tiên vào những năm 1978, được ghi lại bởi nhiếp ảnh gia Bill Cunningham. Ông là một người có đam mê với việc chụp lại những bộ quần áo có các cách phối đồ thú vị của những người đi đường trên đại lộ Fifth Avenue và số 57 tại thành phố New York.

Điểm đặc trưng của phong cách street style là sự năng động, sự ngẫu hứng và mang đậm bản sắc cá nhân. Thời trang phong cách street style không bị gò bó bởi những yêu cầu khắt khe về quần áo hay phụ kiện mà bạn có thể kết hợp bất cứ những gì bạn thích trong một outfit nhằm tạo nên sự độc đáo từ chính bản thân bạn.

Sự phát triển của thời trang đường phố (từ xưa đến nay)

Sự phát triển của thời trang đường phốSự phát triển của thời trang đường phố

Kể từ lần đầu tiên cụm từ Street style xuất hiện, phong cách street style đã có những bước khởi đầu ấn tượng và dần trở thành một trong những phong cách thời trang quen thuộc trong văn hóa đại chúng thời bấy giờ. Theo thời gian, với sự phát triển của mạng xã hội đã góp phần tạo nên sự phổ biến cực kỳ rộng rãi của phong cách thời trang đường phố đến khắp mọi nơi trên toàn thế giới. Những outfit mang phong cách street style hiện nay đã trở thành một trong những phong cách không thể thiếu của các tín đồ thời trang ở khắp nơi.

2 Các yếu tố của phong cách đường phố là gì?

Các yếu tố của phong cách đường phố là gì?Các yếu tố của phong cách đường phố là gì?

Nhắc đến phong cách street style thì không thể không nhắc đến những nét đặc trưng của phong cách này. Vì là phong cách mang đậm dấu ấn đường phố, nên street style rất đa dạng các loại trang phục và phụ kiện khác nhau nhằm tạo nên sự thoải mái và tăng thêm sự sáng tạo cho người mặc. Các loại quần áo của phong cách này thường là áo thun, áo sơ mi, quần jean, quần baggy, áo khoác bomber, jacket,...cùng với đó là các phụ kiện đi kèm như nón, mắt kính, túi xách hay balo,....

3 Tại sao phong cách đường phố lại quan trọng đối với thời trang?

Tại sao phong cách đường phố lại quan trọng đối với thời trang?Tại sao phong cách đường phố lại quan trọng đối với thời trang?

Phong cách đường phố luôn là một phần quan trọng đối với thời trang là vì phong cách này luôn ủng hộ việc phát triển và sáng tạo những gu thời trang theo ý thích của mỗi cá nhân và không bị gò bó bởi bất cứ gì. Chính vì sự tự do và ngẫu hứng đó mà giới trẻ hiện đại có thể không ngừng cải tiến và phát triển nó, từ đó tạo ra ngày càng nhiều phong cách độc đáo và mới lại thể hiện được nét riêng của bản thân mỗi người.

4 Gợi ý phối đồ phong cách Street Style

Phối đồ phong cách Street Style cùng áo thun

Phối đồ phong cách Street Style cùng áo thunPhối đồ phong cách Street Style cùng áo thun

Áo thun là một trong những item được sử dụng nhiều nhất trong phong cách Street Style, đặc biệt là những mẫu áo thun form vừa đến hơi rộng. Với áo thun thì bạn có đa dạng các sự lựa chọn khác nhau từ quần jeans, quần short cho đến các loại chân váy và quần baggy.

Street Style theo phong cách thể thao

Street Style theo phong cách thể thaoStreet Style theo phong cách thể thao

Những trang phục thể thao thoải mái và năng động được kết hợp cùng với những đôi sneaker là một trong những cách phối đồ phổ biến hiện nay của phong cách Street Style. Với phong cách này bạn sẽ toát ra một vẻ năng động, thoải mái đồng thời cách phối đồ này cũng không kém phần thu hút và cá tính.

Cá tính với set đồ all black

Cá tính với set đồ all blackCá tính với set đồ all black

Nếu bạn là một người có cá tính mạnh mẽ và muốn đi kèm với đó là sự bí ẩn thì cách phối đồ full đen sẽ là sự lựa chọn vô cùng thích hợp cho bạn đó. Với phong cách này, ngoài cây đồ full đen thì bạn có thể kết hợp thêm các món phụ kiện như boots, áo khoác da hay quần skinny sẽ làm tăng thêm độ ngầu của bạn đó.

Bảnh bao cùng áo sơ mi

Bảnh bao cùng áo sơ miBảnh bao cùng áo sơ mi

Trái ngược lại hoàn toàn so với phong cách phối full đen, cách phối đồ này sẽ mang lại cảm giác tươi sáng hơn cho người mặc và khiến cho bạn trở nên sành điệu hơn rất nhiều trong mắt mọi người xung quanh. Với phong cách này, áo sơ mi sẽ là nhân vật chính trong outfit của bạn, bạn có thể thoải mái lựa chọn nhiều mẫu áo sơ mi khác nhau tùy theo cá tính của bạn và biến tấu chúng để tạo nên phong cách cá nhân ấn tượng.

Diện Street Style theo phong cách layering

Diện Street Style theo phong cách layeringDiện Street Style theo phong cách layering

Layering là phong cách phối đồ luôn được ưa chuộng nhờ vào ưu điểm có thể làm che đi các khuyết điểm trên cơ thể người mặc. Ngoài ra, kiểu phối đồ này còn có thể giúp người mặc có thêm nhiều sự lựa chọn và sáng tạo trong việc lựa chọn các loại quần áo và phụ kiện, nhằm sáng tạo ra nhiều phong cách mang dấu ấn cá nhân.

Trên đây là toàn bộ những thông tin về phong cách Street Style mà Tip Hay đã tổng hợp được cho bạn. Nếu là một tín đồ của thời trang thì bạn hãy diện ngay phong cách này để thoải mái sáng tạo phong cách của riêng bạn nhé.

Từ khóa: Street style là gì? Tại sao lại quan trọng đối với thời trang?street style là gìstreet style