Tip hay

Sơ vin là gì? Cách sơ vin áo gọn gàng cho cả nam và nữ

Sơ vin là gì? Cách sơ vin áo gọn gàng cho cả nam và nữ

Sơ vin là gì? Làm thế nào sơ vin áo gọn gàng cho cả nam và nữ? Hãy cùng Tip Hay khám phá nhé!

Rất ít người trong chúng ta chưa hiểu rõ khái niệm và lợi ích của sơ vin. Bạn có thể để lại những ấn tượng không tốt nếu áp dụng kiểu phối sơ vin không đúng cách. Vậy sơ vin như thế nào sẽ giúp bạn tinh tế và thanh lịch? Hãy cùng theo dõi chi tiết qua bài viết bên dưới nhé!

1 Sơ vin là gì?

Sơ vin có nguồn gốc từ thuật ngữ “civil” ở nước Pháp, dịch ra là “dân sự”. Thời xưa, người ta dùng cách ăn mặc này để tham dự các buổi tiệc, dịp lễ hay hội họp quan trọng.

Ở Việt Nam, cụm từ “sơ vin" được gọi tên theo cách quen thuộc như đóng thùng hoặc ăn ta ni. Đây là cách gọi được truyền miệng nhau qua nhiều thế hệ và phổ biến ở độ tuổi trung niên trở lên. Sơ vin được hiểu theo nghĩa áo phải bỏ trong quần hoặc váy.

Với những thay đổi không ngừng trong thế giới thời trang, sơ vin đã dần biến tấu theo phong cách mới lạ. Không chỉ gợi nhớ đến yếu tố cổ điển thời xưa mà còn thể hiện nét trẻ trung ở thời hiện đại.

Sơ vin xuất phát từ thuật ngữ tại nước PhápSơ vin xuất phát từ thuật ngữ tại nước Pháp

2 Những kiểu sơ vin phổ biến nhất

Sơ vin toàn bộ

Sơ vin toàn bộ hay còn gọi là sơ vin truyền thống. Đây là cách phổ biến nhất phù hợp với mọi độ tuổi và giới tính. Bạn có thể lựa chọn nhiều loại áo như sơ mi, áo phông, sweater, áo dây,... để đóng thùng với quần hoặc chân váy.

Với kiểu sơ vin này, bạn không nên chọn áo quá rộng hoặc quần lưng thấp vì chúng sẽ khiến bạn trông luộm thuộm và thiếu tự tin.

Sơ vin toàn bộSơ vin toàn bộ

Sơ vin vạt trước

Phong cách sơ vin vạt trước khá phổ biến với giới trẻ và tuổi teen. Chỉ cần cho vạt áo trước vào trong, thả tự do vạt sau là bạn đã trông ấn tượng hơn rất nhiều. Kiểu phối trên giúp che khuyết điểm vòng 2 cực kỳ hiệu quả.

Một mẹo nhỏ dành cho bạn là hãy chọn áo form rộng và dài để dễ bỏ vào trong. Kiểu sơ vin vạt trước rất thích hợp với những ai theo đuổi gu ăn mặc phá cách và độc lạ đấy.

Sơ vin vạt trướcSơ vin vạt trước

Sơ vin một bên vạt

Trào lưu sơ vin một bên vạt đã trở thành công thức thời trang cực kỳ phổ biến với nhiều bạn trẻ, nhất là nữ. Đối với kiểu này, chúng ta thường chọn áo sơ mi form rộng và điều chỉnh khuy cài từ giữa lên trên.

Lấy một bên vạt áo để đóng thùng vào chân váy hoặc quần cạp cao, phần còn lại thì thả tự do. Tuy nhiên, sơ vin dạng này chỉ thích hợp với những bạn có dáng thon và gầy.

Sơ vin một bên vạtSơ vin một bên vạt

Sơ vin kiểu thùng thình

Sơ vin kiểu thùng thình sẽ không quá chú trọng đến vẻ nghiêm túc và chỉn chu. Đây là cách thể hiện sự phóng khoáng, thoải mái khi đi chơi hoặc dạo phố thông thường.

Bạn có thể lựa chọn những dạng áo oversize để dễ tạo độ phồng khi mặc. Khá giống với kiểu sơ vin truyền thống nhưng phần áo được nới lỏng và tạo ra những nếp gấp ngẫu hứng.

Sơ vin kiểu thùng thìnhSơ vin kiểu thùng thình

3 Các cách sơ vin áo gọn gàng cho nam và nữ

Sơ vin cơ bản

Sơ vin cơ bản là cách dễ làm nhất và bất kỳ ai cũng có thể thực hiện. Bạn cho phần vạt áo trùm lên quần lót, sau đó kéo quần hoặc váy lên và điều chỉnh sao cho phần áo bên dưới không bị đùn.

Miễn là bạn chọn được chiếc áo vừa vặn và quần không quá lỏng thì đây hẳn là một kiểu đẹp và gọn gàng.

Sơ vin cơ bảnSơ vin cơ bản

Sơ vin trong đồ lót

Sơ vin trong đồ lót là một kỹ thuật hợp lý giúp giữ cho phần áo không bị dư thừa. Bạn có thể nhét phần vạt áo vào quần lót, sau đó phối bất kỳ loại quần hoặc váy nào mà bạn thấy phù hợp. Đây là cách khá thông dụng giúp bạn hoạt động thoải mái.

Sơ vin trong đồ lótSơ vin trong đồ lót

Sơ vin kiểu quân sự

Sơ vin kiểu quân sự khá cầu kỳ và khó thực hiện với những người mới bắt đầu. Nhưng khi đã quen dần, bạn sẽ thấy cách này khá tiện và đơn giản. Quy trình áp dụng cụ thể như sau:

  • Bạn mặc áo và quần vào, nhưng không kéo khóa quần.
  • Dùng các ngón tay nắm chặt vạt áo và kéo mạnh để áo phẳng ra.
  • Cho phần áo thừa vừa kéo vào trong quần, sau đó kéo khóa và thắt lưng để cố định thật chặt.

Kiểu quân đội khá thích hợp với những loại áo mềm và dễ gấp. Bạn có thể sử dụng cách này khi áo hai bên hông bị thừa vải. Chiếc thắt lưng là phụ kiện bắt buộc có để giúp áo và quần kết hợp gọn gàng, chắc chắn hơn.

Sơ vin kiểu quân sựSơ vin kiểu quân sự

Hy vọng với những kiểu sơ vin đơn giản mà Tip Hay chia sẻ có thể giúp cả nam và nữ lựa chọn phong cách thời trang phù hợp với sở thích của mình. Cảm ơn bạn đã theo dõi!

Từ khóa: Sơ vin là gì? Cách sơ vin áo gọn gàng cho cả nam và nữKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh