Tip hay

So sánh bộ nồi thủy tinh của Luminarc và Vision, loại nào tốt?

So sánh bộ nồi thủy tinh của Luminarc và Vision, loại nào tốt?

Nồi thủy tinh của Luminarc và Vision là sản phẩm được nhiều bà nội trợ ưa chuộng. Hãy tham khảo bài viết sau đây của Tip Hay để cùng so sánh nồi thủy tinh của Luminarc và Vision để xem loại nào tốt hơn nhé!

Ngày nay, khi mua các sản phẩm dùng cho nấu nướng, người tiêu dùng đều ưu tiên tiêu chí sức khỏe và tính thẩm mỹ lên hàng đầu vì vậy mà nồi thủy tinh đã ra đời để đáp ứng nhu cầu đó. Luminarc và Vision là 2 thương hiệu nổi tiếng về nồi thủy tinh nhưng bạn có biết nó giống và khác nhau ở điểm nào không? Bài viết dưới đây của Tip Hay sẽ giải đáp điều trên, cùng tham khảo nhé!

1 Nồi thủy tinh là gì?

Nồi thủy tinh được làm từ thủy tinh pha với gốm thủy tinh  vì vậy nó khả năng chịu nhiệt tốt lên đến 800 độ C nên bạn có thể sử dụng được ở bất kỳ nhiệt độ nào.

Sản phẩm có thiết kế trong suốt giúp bạn dễ dàng quan sát món ăn bên trong và điều chỉnh nhiệt độ mà không cần mở nắp nồi.

Nồi thủy tinh

Đặc biệt, sản phẩm còn có độ bền hóa học cao, không chứa chất độc hại và không bị oxy hóa bởi các chất có tính axit tác động. Nhờ vậy, nồi có tuổi thọ khá cao và an toàn cho sức khỏe người dùng hơn các loại nồi nhôm, inox.

2 Nồi thủy tinh Luminarc

Luminarc là thương hiệu nổi tiếng về đồ gia dụng thủy tinh đến từ Pháp và được bày bán ở nhiều trên thế giới với chất lượng và độ an toàn cao khi có khả năng chịu nhiệt và chống xước. Sản phẩm của Luminarc có tính thẩm mỹ cao và đặc biệt là không chứa chì , đảm bảo 100% an toàn cho sức khỏe.

Nồi thủy tinh Luminarc

Nồi thủy tinh Luminarc là sản phẩm được làm từ thủy tinh cao cấp, có kiểu dáng đơn giản với 2 màu sắc. Thời gian bảo hành lên đến 10 năm, tiện lợi và an toàn sức khỏe vì vậy mà nó nhiều người ưa chuộng bởi tính tiện lợi và an toàn sức khỏe cho người sử dụng.

3 Nồi thủy tinh Vision

Nồi thủy tinh Vision

Nồi thủy tinh đến từ thương hiệu Vision có xuất xứ từ Pháp và có quy trình sản xuất chặt chẽ với tiêu chuẩn châu u tại 2 nước: Mỹ và Pháp. Sản phẩm được làm từ thủy tinh với thiết kế sang trọng và có độ bền cao vì vậy người dùng có thể yên tâm khi sử dụng.

4 So sánh bộ nồi thủy tinh của Luminarc và Vision

Đều là nồi thủy tinh nhưng nó cũng có nhiều điểm rất khác nhau. Dưới đây là so sánh bộ nồi thủy tinh Luminarc và Vision.

Giống nhau

So sánh bộ nồi thủy tinh của Luminarc và Vision

- Nồi thủy tinh của Luminarc và Vision đều được làm từ thủy tinh có khả năng chịu nhiệt tốt từ -40 độ C lên tới 800 độ C và độ bền cao.

- Màu sắc có màu nâu và màu hổ phách được lấy từ chất liệu gốm màu hổ phách. Đặc biệt, cả 2 sản phẩm đều không bị oxy hóa bởi các tác động của axit có trong món ăn hay các loại chất tẩy rửa.

- Sản phẩm được sử dụng trên các loại bếp như: Bếp điện, gas, hồng ngoại, lò vi sóng, lò nướng,... nhưng trừ bếp từ và có thể dùng trong máy rửa bát an toàn.

Khác nhau

Chất liệu:

So sánh bộ nồi thủy tinh của Luminarc và Vision

Nồi Luminarc được làm từ thủy tinh Vitroceramic có khả năng chống va đập tốt, không chì và không bị hấp thụ mùi hay các dấu vết gây ra từ món ăn.

Trong khi đó, nồi Vision lại được làm từ gốm thủy tinh thế hệ mới như Pyroceram, Corningware,...mang đến chất lượng tốt hơn với tính cường lực cao khi có va chạm nhẹ.

Kiểu dáng:

Bộ nồi thủy tinh Luminarc có thiết kế đơn giản gồm 1 nắp đậy để bảo quản thực phẩm và 2 quai cầm chắc chắn ở 2 bên giúp di chuyển dễ dàng đặc biệt là khi nồi nóng. Một số dòng còn có thêm hoa văn ở dưới nồi để tránh tình trạng trơn trượt trong quá trình sử dụng.

Nồi thủy tinh Visions vẫn có kiểu dáng giống như nồi Luminarc khi có 1 nắp đậy và 2 quai cầm 2 bên. Tuy nhiên, nó có thêm dòng mới với một quai cầm dài gắn liền với thân nồi, thuận tiện cho việc cầm nắm bằng một tay mà không sợ bị rơi. Một vài sản phẩm có hoa văn trên thân nồi, còn một số khác thì là loại gốm thủy tinh trơn.

Dung tích của nồi:

So sánh bộ nồi thủy tinh của Luminarc và Vision

Những nồi với dung tích 1 lít thì phù hợp cho gia đình 1 - 2 người, 2 lít dành cho 2 - 4 người và nếu gia đình bạn đông từ 4 - 6 người thì có thể sử dụng nồi 3 lít để thuận tiện cho việc nấu ăn.

5 Bộ nồi thủy tinh Luminarc hay Vision tốt hơn

Để xem bộ nồi thủy tinh nào tốt hơn thì cần phải xem xét chất lượng của sản phẩm về khả năng chịu nhiệt cũng như độ bền của nó. Chẳng hạn như nồi thủy tinh Visions sẽ là một lựa chọn tốt khi có độ bền cao với chất liệu cứng siêu bền và chịu được nhiệt tốt hơn Luminarc.

So sánh bộ nồi thủy tinh của Luminarc và Vision

Tuy nhiên, nếu bạn dựa trên mức giá để xem xét thì Luminarc lại là một lựa chọn thích hợp với mức giá thấp nhưng vẫn đảm bảo mang lại chất lượng tốt về độ bền cũng như khả năng chịu nhiệt của một sản phẩm nồi thủy tinh.

Mỗi loại sẽ có một đặc điểm riêng cho mình, vì vậy hãy cân nhắc thật kỹ trước khi chọn mua nồi thủy tính đến từ Luminarc và Vision nhé! Theo dõi Tip Hay để biết thêm nhiều thông tin bổ ích.

Xem thêm:

>> Nên chọn nồi thủy tinh, nồi nhôm hay nồi inox để sử dụng hàng ngày

>> Mẹo làm sạch nồi thuỷ tinh bị cháy vô cùng đơn giản với các nguyên liệu có sẵn tại nhà

>> Hướng dẫn làm sạch nồi bị cháy nhanh chóng trong một nốt nhạc

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: So sánh bộ nồi thủy tinh của Luminarc và Vision loại nào tốt?thông tin về nồi thủy tinh luminarcthông tin về nồi thủy tinh visionso sánh nồi thủy tinh luminarc và visionthông tin về nồi thủy tinh luminarcthông tin về nồi thủy tinh visionso sánh nồi thủy tinh luminarc và vision