Tip hay

So sánh BHA The Ordinary và Paula's Choice loại nào tốt hơn?

So sánh BHA The Ordinary và Paula's Choice loại nào tốt hơn?

Bạn đang phân vân giữa BHA The Ordinary và Paula's Choice không biết loại nào tốt hơn? Theo dõi bài viết này để tìm hiểu câu trả lời nhé.

BHA là một hoạt chất tẩy tế bào chất hóa học đình đám và được rất nhiều chị em tìm hiểu, sử dụng để cải thiện tình trạng da bị mụn hoặc sần sùi.

Trong đó BHA The Ordinary và Paula's Choice được xem là 2 sản phẩm khá đình đám và có những công dụng tương tự nhau. Vậy loại nào là tốt hơn cho da? Cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé.

1 Giới thiệu BHA 2% Paula's Choice và BHA The Ordinary

Giới thiệu Paula’s Choice BHA 2%

BHA 2% Paula's ChoiceBHA 2% Paula's Choice

Paula’s Choice là thương hiệu mỹ phẩm lâu đời tại Mỹ. Bất kể một tín đồ skincare nào cũng đã từng nghe qua danh tiếng đình đám của nhãn hàng này. Paula's Choice 2% BHA được biết tới là một dạng tẩy tế bào chết hóa học giúp loại bỏ những tế bào chết trên da, đem lại cho bạn một làn da mịn màng và hoàn hảo.

Thành phần chính của BHA Paula’s Choice

  • Salicylic Acid, hay còn được gọi là Beta Hydroxy Acid (BHA), là một dạng axit gốc dầu. Nhờ đặc tính gốc dầu nên hoạt chất này có thể tan trong dầu, đi sâu vào lỗ chân lông, phá vỡ các tế bào chết sâu lỗ chân lông.
  • Methylpropanediol, Butylene Glycol giúp BHA dễ dàng thẩm thấu sâu vào lỗ chân lông, hạn chế và ngăn ngừa mụn.
  • Camellia Oleifera leaf extract được chiết xuất từ lá trà xanh làm dịu da và giảm kích ứng.
  • Sodium Hydroxide, Tetrasodium EDTA là chất ổn định độ pH và chất bảo quản nhưng chỉ với nồng độ thấp nên các bạn cứ yên tâm về độ an toàn của nó nhé.

Giới thiệu The Ordinary BHA Salicylic Acid 2%

BHA The OrdinaryBHA The Ordinary

The Ordinary là một thương hiệu mỹ phẩm đến từ Canada thuộc tập đoàn nổi tiếng DECIEM. Các sản phẩm của The Ordinary luôn mang sự đơn giản trong thiết kế, thành phần.

Bên cạnh dòng BHA tẩy tế bào chết, bạn có thể tham khảo review tinh chất Serum The Ordinary Niacinamide 10 + Zinc 1 trị mụn của hãng. Đây là 2 sản phẩm thuộc dòng trị mụn khá đình đám từ The Ordinary.

Thành phần chính của BHA The Ordinary

  • Salicylic Acid 2% (BHA) có tác dụng điều trị mụn trứng cá và đẩy mụn ẩn, làm thông thoáng lỗ chân lông.
  • Nước cây phỉ (Witch Hazel Leaf Water) có tác dụng kháng khuẩn, làm se và giúp làm dịu da.
  • Citric Acid làm se da, có khả năng chống oxy hóa.
  • Caprylyl Glycol làm mềm và giữ ẩm cho da, đồng thời bảo đảm tính ổn định của sản phẩm.

>> Tham khảo thêm:  Toner The Ordinary Glycolic Acid 7%

2 So sánh BHA Paula's Choice và BHA The Ordinary

Về bao bì

Paula’s Choice BHA Skin Perfecting 2% Liquid thiết kế thân chai nhựa màu trắng hoặc đen kèm chữ xám, trắng. Dạng chai đổ sản phẩm ra tay qua miệng rất nhỏ giúp thành phần được ổn định và hiệu quả hơn.

BHA The Ordinarythiết kế rất nhỏ gọn, tối giản dạng lọ thủy tinh là hệ thống vòi nhỏ giọt, phải mở hẳn nắp mới có thể lấy sản phẩm ra được.

So sánh BHA Paula's Choice và BHA The OrdinarySo sánh BHA Paula's Choice và BHA The Ordinary

Về thành phần

Paula’s Choice có thành phần đơn giản, bên cạnh Salicylic acid, còn được trang bị thêm chất chống oxy hóa, chất dưỡng ẩm. Có cấu trúc dạng liquid lỏng tương tự như nước và nồng độ 2% BHA lý tưởng, sản phẩm này phù hợp với mọi loại da.

Cả 2 loại đều có chứa 2% BHA với độ PH phù hợp, đảm bảo cho salicylic acid có thể hoạt động hiệu quả, không gây đỏ hay rát da.

Tuy nhiên, trong The Ordinary có chứa thêm nhiều thành phần chủ yếu khiến kết cấu sản phẩm đặc và hơi dính, vì thế đối với những người có da dầu sẽ khó chịu ở điểm này.

Về kết cấu và độ thẩm thấu

The Ordinary có kết cấu dạng gel, khá đặc và dính khi thoa lên da. Dù khô và se lại nhanh nhưng nếu trót dùng hơi nhiều sản phẩm, sẽ có cảm giác không mấy dễ chịu.

Paula’s Choice có kết cấu lỏng gần như nước, nên tốc độ thẩm thấu vào da sẽ khả quan hơn, nhưng vẫn tạo cảm giác hơi nhờn trên da nhiều người.

Paula’s Choice có kết cấu lỏng, nhẹ hơnPaula’s Choice có kết cấu lỏng, nhẹ hơn

Về công dụng

Nhìn chung, cả hai sản phẩm đều có khả năng tẩy tế bào chết. Tuy nhiên, nếu Paula’s Choice thiên về việc tẩy tế bào chết và giảm bít tắc lỗ chân lông thì The Ordinary lại thiên về việc kháng viêm và se mụn hơn. Cụ thể:

Paula’s Choice BHA Skin Perfecting 2% Liquid giúp loại bỏ những tế bào chết trên da. Nhờ đó làm giảm sự bít tắc lỗ chân lông, tái tạo làn da, cải thiện kích thước lỗ chân lông đem lại cho bạn một làn da mịn màng và hoàn hảo.

BHA The Ordinary giúp đẩy mụn ẩn dưới da, kháng viêm và làm se các nốt mụn viêm, sưng đỏ. Giúp da trở nên mịn màng hơn, không bị sần sùi. Ngoài ra còn có thể làm sáng da và mờ các vết thâm mụn.

BHA The Ordinary và Paula’s Choice đều có khả năng tẩy tế bào chết cho daBHA The Ordinary và Paula’s Choice đều có khả năng tẩy tế bào chết cho da

Về độ an toàn trên da

Paula’s Choice có chứa một số thành phần dưỡng ẩm cho da, thành phần lành tính nên an toàn và không gây kích ứng cho da.

Tuy nhiên The Ordinary chứa nhiều thành phần hơn, không phải tất cả đều có lợi cho da và hầu hết đều có kết cấu đặc và dính. Mặc dù sản phẩm vẫn đảm bảo an toàn nhưng kết cấu đặc dính có thể khiến nhiều người không ưa chuộng.

Về giá

Paula’s Choice BHA Skin Perfecting 2% Liquid có giá khoảng 900.000 VNĐ/ 1 chai 100ml.

BHA The Ordinary có giá thành khoảng 250.000VNĐ/chai 30ml.

Nếu làm phép tính thì giá thành của BHA The Ordinary rẻ hơn so với Paula’s Choice BHA Skin Perfecting 2% Liquid.

3 Nên chọn BHA Paula's Choice hay BHA The Ordinary?

Nên chọn BHA Paula's Choice hay BHA The Ordinary?Nên chọn BHA Paula's Choice hay BHA The Ordinary?

Xét về tổng thể thì 2 sản phẩm đều "ngang tài ngang sức", cũng tùy thuộc vào loại da của bạn mà chọn ra cho mình sản phẩm phù hợp.

BHA 2% Paula's Choice là sản phẩm phù hợp cho mọi loại da, không chứa thành phần kích ứng nên đảm bảo độ an toàn cho da.

Tuy nhiên sẽ cho hiệu quả chậm hơn, sử dụng được trong thời gian lâu dài mà không sợ bị bào mòn da.

BHA The Ordinary sẽ phù hợp với loại da khô bị mụn ẩn, cần dưỡng ẩm mang lại hiệu quả cho làn da trong thời gian ngắn. Tuy nhiên có thể sẽ gây kích ứng đối với những bạn có làn da nhạy cảm, nên bạn cũng cần xem xét và tìm hiểu kỹ trước khi sử dụng nhé.

Tham khảo thêm:  Review sản phẩm Toner Paula's Choice được ưa chuộng nhất

Trên đây là các thông tin so sánh BHA The Ordinary và Paula's Choice mà Tip Hay tổng hợp được. Hy vọng qua bài viết trên có thể giúp bạn lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp cho làn da nhé.

Từ khóa: So sánh BHA The Ordinary và Paula's Choice loại nào tốt hơn?bha the ordinarybha paula's choicebha the ordinarybha paula's choice