Tip hay

Sinh tố việt quất - thức uống giàu dinh dưỡng bạn nên biết

Sinh tố việt quất - thức uống giàu dinh dưỡng bạn nên biết

Trong các loại thức uống từ trái cây, sinh tố việt quất có vị chua chua ngọt ngọt đặc trưng và bổ sung nhiều giá trị dinh dưỡng. Hãy cùng Tip Hay tìm hiểu những lợi ích tuyệt vời của loại sinh tố này nhé.

1 Tốt cho người bị bệnh tiểu đường

Sinh tố việt quất có hàm lượng GI (chỉ số giúp đo lường tác động của thức ăn lên lượng đường trong máu của bạn) thấp, không ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn, đặc biệt là tốt cho bệnh nhân tiểu đường.

2 Giảm mỡ tích tụ trong cơ thể

Lượng chất anthocyanin trong sinh tố việt quất giúp đốt cháy chất béo dư thừa trong máu và xung quanh các cơ quan nội tạng, góp phần hạn chế nguy cơ mắc ung thư đại trực tràng, bệnh tiểu đường loại II và bệnh tim mạch.

Sinh tố việt quất giúp bạn giảm mỡ tích tụ trong máu, trong nội tạng

3 Tăng cường hệ thống miễn dịch

Vitamin C dồi dào từ sinh tố việt quất làm tăng khả năng miễn dịch, ngăn chặn các tác hại của oxy hóa và các gốc tự do. Ngoài ra, uống sinh tố việt quất giúp bạn chống lại các vi khuẩn gây bệnh cúm và sốt.

4 Hỗ trợ việc giảm cân

Sinh tố việt quất tươi và chua ngọt, ngon miệng không chỉ cung cấp nước và chất xơ mà còn chứa nhiều chất dinh dưỡng như vitamin C, mangan hoặc sắt sẽ giữ đảm bảo mức năng lượng của bạn và kiềm chế sự thèm ăn.

Sinh tố việt quất hỗ trợ việc giảm cân hiệu quả hơn

5 Duy trì sức khỏe tim mạch

Sinh tố việt quất hỗ trợ bảo vệ trái tim của bạn nhờ vào các khoáng chất như đồng và mangan - chất cần thiết để thúc đẩy sức khỏe tim mạch, để mở rộng các mạch máu bị hẹp cho phép lưu lượng máu thích hợp đến tim của bạn.

Sinh tố việt quất giúp bạn bảo vệ sức khỏe tim mạch

Cách chế biến món sinh tố việt quất

Thành phần:

Một quả việt quất, 700 ml nước, 3ml mật ong, vài giọt chanh (để tăng thêm hương vị nếu thích), đá viên.

Cách chế biến

Đổ quả việt quất, nước vào máy xay sinh tố và xay đều.

Bây giờ thêm mật ong hoặc nước cốt chanh tùy ý.

Đổ nước vào ly, thêm đá, và thưởng thức ngay món sinh tố việt quất thơm ngon và giàu dưỡng chất. Bạn có thể xay cùng sữa chua để đổi khẩu vị, lạ miệng hơn.

Cách chế biến sinh tố việt quất dễ làm và ngon miệng

Sinh tố việt quất rất dễ làm, lại ngon miệng, dễ uống và rất giàu giá trị dinh dưỡng. Hãy chia sẻ cùng Tip Hay, nhà bạn có thường hay uống loại sinh tố này hay thức uống nào từ trái cây ngay phần bình luận bên dưới nhé.

Xem thêm: Ăn nhiều quả Việt Quất có tốt không?

Nguồn kham khảo: www.naturalfoodseries.com

Từ khóa: Sinh tố việt quất - thức uống giàu dinh dưỡng bạn nên biếtsinh tố việt quất - thức uống giàu dinh dưỡng bạn nên biếtsinh tố việt quấtviệt quấtăn việt quất có tốt khôngsinh tốsinh tố việt quất - thức uống giàu dinh dưỡng bạn nên biếtsinh tố việt quấtviệt quấtăn việt quất có tốt khôngsinh tố