Tip hay

Sinh em bé vào mùa nào thì tốt cho mẹ lẫn con?

Sinh em bé vào mùa nào thì tốt cho mẹ lẫn con?

Sinh em bé vào mùa nào thì tốt cho mẹ lẫn con? là điều mà nhiều ông bố, bà mẹ quan tâm khi có ý định sinh con. Để có câu trả lời cho mình, mời các bạn cùng tham khảo những chia sẻ từ bài viết dưới đây nhé!

Một số ý kiến cho rằng sinh em bé vào mùa hè sẽ tốt cho sức khỏe của cả mẹ và bé, tuy nhiên cũng có một số ý kiến lại cho rằng mùa thu thời tiết dễ chịu nhất nên đây cũng là thời điểm thích hợp để sinh em bé. Vậy sinh em bé vào mùa nào mới thực sự tốt cho cả mẹ và bé, câu trả lời sẽ có ngay sau đây:

1 Sinh em bé vào mùa xuân

Ưu điểm

Trẻ ít có nguy cơ bị hen suyễn. Trong nghiên cứu của Mary Regina Boland (Thành viên của Hiệp hội Tin học Y khoa Hoa Kỳ đăng trên tạp chí khoa học) năm 2015 được đăng trên tạp chí American Medical Informatics Association, đã kết luận rằng tỉ lệ bệnh hen suyễn ở trẻ tập trung cao nhất khi sinh từ tháng 7 đến tháng 10 và tỉ lệ này sẽ giảm ở các tháng còn lại trong năm.

Ngoài ra, theo một nghiên cứu nhỏ đăng tải trên tạp chí Affective Disorders (Tạp chí được xuất bản bởi Hiệp hội quốc tế về rối loạn ảnh hưởng ISAD), thì những đứa trẻ sinh vào mùa xuân và mùa thu thường có khí chất mang tên là hyperthymic (nghĩa là tích cực thái quá) những khí chất này giúp cho những đứa trẻ này có tính cách lạc quan, yêu đời.

Tham khảo thêm:  Dấu hiệu sinh con trai: Giải mã lời đồn và sự thật cần biết

Nhược điểm

Sinh ra vào mùa xuân, thời tiết ẩm ướt trẻ dễ bị ra mồ hôi trộm điều này làm tăng nguy cơ trẻ bị viêm đường hô hấp trên, dễ mắc các bệnh về da.

Trẻ bị dị ứng da

Trẻ dễ bị mắc bệnh tiêu chảy đặc biệt là tiêu chảy Rotavirus (bệnh tiêu chảy cấp do virus Rotavirus gây ra), được biết bệnh này thường gặp vào mùa xuân và mùa đông, dễ trở thành dịch.

2 Sinh em bé vào mùa hè

Trẻ sơ sinh

Ưu điểm

Theo nghiên cứu mới của tiến sĩ John Perry, Đại học Cambridge cho thấy em bé sinh vào mùa hè từ thời điểm tháng 6 đến tháng 8 khi sinh ra sẽ khỏe mạnh hơn trẻ sinh vào thời điểm khác trong năm đồng thời khi trưởng thành sẽ cao hơn.

Lý do là vì: Thời điểm mùa hè mẹ bầu sẽ được tiếp xúc nhiều với ánh sáng mặt trời đồng nghĩa với việc được hấp thụ nhiều vitamin D, giúp thai nhi hấp thu tối đa canxi, hỗ trợ cho trẻ phát triển ngay từ trong bụng mẹ. Đây cũng là lý do mà Bộ Y tế khuyến cáo phụ nữ nên dùng vitamin D bổ sung trong quá trình mang thai.

Ngoài ra, nghiên cứu còn chỉ ra rằng bé gái sinh ra vào thời điểm mùa hè thường bắt đầu tuổi dậy thì muộn hơn. Điều này là một dấu hiệu tốt cho sức khỏe vì dậy thì sớm ở bé gái sẽ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh như: Tiểu đường, ung thư vú, tim mạch.

Nhược điểm

Trẻ bị cận thị

Trẻ sinh vào mùa hè có nguy cơ cao bị cận thị, đó là do ánh nắng gay gắt vào mùa hè có thể gây trở ngại đến sự phát triển mắt của thai nhi.

3 Sinh em bé vào mùa thu và mùa đông

Trẻ sơ sinh

Ưu điểm

Nếu như trẻ sinh ra vào mùa thu, hoặc mùa đông thì đến giai đoạn 6 tháng tuổi lúc này là thời điểm mùa xuân hoặc mùa hè thời tiết sẽ dễ chịu, mát mẻ hơn trẻ có thể dễ dàng vận động, khám phá thế giới xung quanh, nhanh chóng phát triển các giác quan.

Nhược điểm

Từ nghiên cứu mới của tiến sĩ John Perry, Đại học Cambridge thì trẻ sinh vào mùa thu và mùa đông lại có nhiều nguy cơ bị dị ứng thực phẩm do là vì thiếu vitamin D.

Ngoài ra trẻ sinh ra vào mùa đông do nhiệt độ khắc nghiệt và mức độ ô nhiễm cao nên khiến thai nhi dễ bị tổn thương có nguy cơ cao mắc một số bệnh như: Tăng trưởng chậm, bệnh tâm thần và thậm chí tử vong sớm.

Như vậy có thể thấy thời điểm được cho là tốt nhất để sinh em bé đó chính là mùa hè. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể tính toán được chính xác thời điểm mẹ sẽ cấn bầu và sinh em bé. Nhưng dù sao việc sinh em bé vào mùa hè vẫn là điều mà các chuyên gia luôn khuyến khích để đảm bảo tốt nhất cho sức khỏe của mẹ và sự phát triển của bé.

Hy vọng với những chia sẻ vừa rồi sẽ giúp các bậc cha mẹ có thêm kiến thức về việc nên sinh em bé mùa nào để đảm bảo tốt nhất cho sức khỏe của cả mẹ và bé. Qua đó có thể tính toán, đưa ra kế hoạch sinh con được thuận lợi, như ý.

Từ khóa: Sinh em bé vào mùa nào thì tốt cho mẹ lẫn con?sinh em bé vào mùa nào thì tốtnên sinh con vào mùa nàomùa nào tốt cho sinh em bénên sinh em bé vào mùa nàomùa nào tốt cho sinh consinh con mùa nào tốt cho mẹ và bé