Tip hay

Sebum là gì? Tìm hiểu về No Sebum và Phức hợp Anti sebum P' trong mỹ phẩm

Sebum là gì? Tìm hiểu về No Sebum và Phức hợp Anti sebum P' trong mỹ phẩm

Sebum là một trong những nguyên nhân phổ biến khiến làn da dễ bị nổi mụn. Vậy Sebum, No Sebum và phức hợp Anti sebum P' là gì? Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Sebum được biết đến là những bã nhờn, dầu thừa trên da khiến cho da bị nổi mụn nhanh chóng. Do đó, nhiều chuyên gia da liễu đã phát triển các loại mỹ phẩm No sebum, phức hợp Anti sebum P' để ngăn ngừa tình trạng này. Vậy Sebum, No Sebum và Phức hợp Anti sebum P' là gì? Hãy cùng Tip Hay tìm hiểu chi tiết ngay tại bài viết dưới đây nhé.

1 Sebum là gì?

Sebum là bã nhờn, dầu thừa do tuyến bã nhờn tiết ra trên bề mặt da. Thành phần chính của Sebum bao gồm axit béo tự do và squalene có công dụng cấp ẩm và cân bằng độ ẩm cho da. Tuy nhiên, trong trường hợp tuyến bã nhờn bài tiết quá nhiều, lỗ chân lông có thể bị bít tắc, gây nên tình trạng viêm nang lông và hình thành mụn.

Sebum là gì?Sebum là gì?

2 Ảnh hưởng Sebum đến quá trình hình thành mụn

Quá trình hình thành mụn được kết hợp từ 3 yếu tố bao gồm tuyến bã nhờn bài tiết quá mức, sự tham gia của vi khuẩn gây mụn P. Acnes và tế bào sừng gia tăng. Trong đó, mụn thường xuất hiện phổ biến ở những người có da dầu hoặc hỗn hợp thiên dầu. Đặc điểm của làn da này đó là tuyến bã nhờn hoạt động mạnh, lượng sebum tiết ra lớn, kết hợp cùng với bụi bẩn gây bít tắc lỗ chân lông và hình thành nên mụn.

Ảnh hưởng Sebum đến quá trình hình thành mụnẢnh hưởng Sebum đến quá trình hình thành mụn

3 Thành phần cốt lõi trong mỹ phẩm No Sebum

Thành phần cốt lõi thường thấy trong mỹ phẩm No Sebum bao gồm silica và alcohol. Trong đó:

  • Silica: Silica là một loại axit của khoáng chất silic, có khả năng hấp thụ độ ẩm và dầu thừa hiệu quả. Do đó chúng được xem là thành phần hoàn hảo cho các loại mỹ phẩm No Sebum. Silica thường được tìm thấy trong đá granit, đất sét, thạch anh,...
  • Alcohol: Alcohol có tác dụng kiềm dầu cho da cực kỳ tốt với khả năng làm mất dầu thừa và nước trên da, giúp lỗ chân lông được thông thoáng, giữ cho da luôn khô và ngăn ngừa tình trạng bóng dầu.

Thành phần cốt lõi trong mỹ phẩm No SebumThành phần cốt lõi trong mỹ phẩm No Sebum

4 Phức hợp Anti sebum P gồm hoạt chất gì?

Chiết xuất hoa Anh Thảo điều tiết Sebum

Chiết xuất hoa Anh Thảo có công dụng chính là cấp ẩm, cân bằng độ ẩm cho da. Điều này giúp ngăn ngừa được tình trạng tuyến bã nhờn bài tiết quá mạnh gây mụn trên da.

Chiết xuất hoa Anh Thảo điều tiết SebumChiết xuất hoa Anh Thảo điều tiết Sebum

Chiết xuất từ rễ của cây Ulmus bảo vệ da khỏi Sebum

Chiết xuất từ rễ của cây Ulmus chứa một số thành phần giúp dưỡng ẩm da hiệu quả. Bên cạnh đó, chiết xuất rễ cây Ulmus còn giúp kháng viêm, bảo vệ làn da tránh khỏi một số tác nhân gây hại từ môi trường, từ đó giúp bảo vệ da luôn khỏe mạnh.

Chiết xuất từ rễ của cây Ulmus bảo vệ da khỏi SebumChiết xuất từ rễ của cây Ulmus bảo vệ da khỏi Sebum

Chiết xuất từ cây Thông lá dài

Chiết xuất từ cây Thông lá dài trong phức hợp Anti sebum P sẽ có công dụng tái tạo lại da, đồng thời đẩy nhanh quá trình phục hồi da bị tổn thương, giữ cho da luôn khỏe mạnh.

Chiết xuất từ cây Thông lá dàiChiết xuất từ cây Thông lá dài

Chiết xuất từ rễ của Sắn dây

Chiết xuất từ rễ của Sắn dây chứa một số thành phần có tác dụng chống oxy hóa, hỗ trợ dưỡng ẩm cho da, đồng thời làm chậm quá trình lão hóa da, giữ cho da luôn được rạng rỡ và tươi sáng.

Chiết xuất từ rễ của Sắn dâyChiết xuất từ rễ của Sắn dây

5 Kiểm nghiệm lâm sàng hiệu quả hoạt động trên da

Một thí nghiệm kiểm chứng hiệu quả hoạt động trên da của các loại mỹ phẩm có chứa phức hợp Anti sebum P đã được tiến hành trên 10 người bị mụn. Kết quả cho thấy, sau 28 ngày sử dụng, lượng mụn và bã nhờn trên bề mặt da đã giảm đi rõ rệt. Do đó có thể thấy, Anti sebum P có tác dụng kiểm soát và cải thiện lượng bã nhờn trên da cực kỳ tốt.

Kiểm nghiệm lâm sàng hiệu quả hoạt động trên daKiểm nghiệm lâm sàng hiệu quả hoạt động trên da

6 Cơ quan cấp Chứng nhận hiệu quả Anti sebum P

Hiện nay, để có thể nghiên cứu, sản xuất và cung ứng các loại mỹ phẩm chứa phức hợp Anti sebum P trên thị trường thì nhà sản xuất phải được cấp Chứng nhận hiệu quả Anti sebum P do Cục sở hữu trí tuệ cấp.

Cơ quan cấp Chứng nhận hiệu quả Anti sebum PCơ quan cấp Chứng nhận hiệu quả Anti sebum P

Bài viết trên đây Tip Hay đã cùng các bạn tìm hiểu Sebum là gì cũng như thành phần chính có trong phức hợp Anti sebum P. Hy vọng qua những chia sẻ trên sẽ giúp bạn tham khảo và lựa chọn được loại mỹ phẩm phù hợp với làn da của mình.

Từ khóa: Sebum là gì? Tìm hiểu về No Sebum và Phức hợp Anti sebum P' trong mỹ phẩmKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh